Giải Trí

Drag Race - 'Phép lai' hoành tráng giữa Next Top Model và The Face của cộng đồng LGBT

Nhật Hưng
Chia sẻ

Một show truyền hình hội tụ cả The Face, Next Top Model, Project Runway và Lipsynce Battle dành cho cộng đồng LGBT mà nếu là một tín đồ của truyền hình thực tế, bạn sẽ không thể bỏ lỡ.

Giữa vòng vây của nhịp sống giải trí đang dâng cao, một sản phẩm truyền hình ngày càng đòi hỏi đáp ứng nhiều yếu tố hơn nữa mới có thể thu hút khán giả. Không chỉ mới mẻ ở format chương trình, cả đối tượng khán giả hướng đến cũng là yếu tố thu hút hơn cả. Với Drag Race, những màn khẩu chiến, sàn catwalk và loạt nhân tố tài năng hội tụ trong một chương trình thực tế giải trí không tưởng.

Bạn không nhìn nhầm đâu, đây là các drag queen thứ thiệt đấy! Họ đến từ RuPaul's Drag Race.

Lên sóng tập đầu tiên vào ngày 2/2/2009 đầu tiên tại Mỹ với tên gọi RuPaul's Drag Race, đến nay chương trình đã chinh phục khán giả qua 10 mùa công phá, lên sóng sóng truyền hình hàng loạt quốc gia như Úc, Canada, Anh, Hà Lan và Israel. Có thể nói, Drag Race chính là một Next Top Model - The Face phiên bản dành riêng cho cộng đồng LGBT.

Phiên bản Mỹ trong suốt 10 mùa lên sóng đều được “cai quản” bởi “Drag Queen” RuPaul, người đã tạo nên không ít những phân đoạn hấp dẫn nhất chương trình từ việc sâu sát thí sinh, đưa ra thử thách và “chủ xị” luôn phòng loại. Cùng với show Rupaul's Drag Race của mình, Rupaul đã trở thành người tiên phong trong việc phá vỡ định kiến và chuẩn mực về giới tính, ngay trong giai đoạn nước Mỹ vẫn còn kỳ thị người đồng tính gay gắt.

Rupaul - Drag queen thành công nhất Hoa Kỳ, cũng là chủ sở hữu của series RuPaul's Drag Race ăn khách. Hàng năm, Rupaul đều được tạp chí Time bình chọn là 1 trong 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới, đặc biệt trong cộng đồng LBGT.

Gần đây nhất, ngay khi Thái Lan chính thức mang Drag Race về sản xuất, đã nhận được không ít sự tán dương của cộng đồng LGBT nói riêng và dư luận nói chung. Ở phiên bản remake này, nhà sản xuất Thái Lan đã quyết định có đến 2 HLV góp mặt tại sân chơi này là nhà thiết kế kiêm tạo mẫu Art AryaPangina Heals - quán quân chương trình thực tế T Battle, được trông đợi có những màn “chặt chém” chuyên nghiệp nhất dành cho người xem.

Điển hình, phiên bản Drag Race Thailand vừa được sản xuất cũng nhanh chóng nhận được sự theo dõi của đông đảo khán giả.

Theo format chương trình, các “nữ thần” sẽ căn cứ chủ đề ở mỗi tuần để chuẩn bị tấn tần tật mọi thứ từ việc làm tóc, trang điểm đến vận dụng trang phục, sau đó lần lượt trải qua thử thách chụp ảnh, sải bước trên sàn diễn và thể hiện tài năng. Theo đó, một tập phát sóng sẽ bao gồm 1 mini challenge, phần thi catwalk với trang phục tự tạo, một “trận chiến” lipsyncmàn loại đầy nước mắt.

Ngoài việc xuất hiện lộng lẫy trong tạo hình do chính bản thân chuẩn bị…

…các thí sinh phải tự trang điểm sao cho thu hút nhất.

Ngoài những thử thách đầy tính giải trí như nhảy múa, ca hát…

Các “nữ hoàng” cũng có những biệt tài khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Đây còn là nơi những thiết kế tái chế được tôn vinh (nhưng không phải thiết kế nào cũng đẹp).

Tuy nhiên, bạn đừng nhầm Drag Race chỉ đơn thuần là một show tạp kĩ. Khán giả thông qua chương trình có thể thấy được cuộc sống thật sự của những drag queen, họ cũng lao động, cống hiến, cũng có sự sáng tạo, gu thẩm mỹ vượt trội hay cá tính như bất kỳ ai trong cuộc sống này. Thậm chí, ngoài những màn photoshoot chuyên nghiệp, được đầu tư hoành tráng dưới hình ảnh của các drag queen, khán giả thậm chí phải mê mẩn khi nhìn thấy ngoại hình ngoài đời thật của các anh chàng tham gia chương trình.

Tất nhiên, không thể thiếu những màn khẩu chiến đặc trưng.

Thậm chí “đối đầu” trực tiếp trên sân khấu như thế này!

Kể cả trong tạo hình nào đi chăng nữa….

Họ đều là những nhân vật vô cùng thú vị

Thần thái cũng không hề kém cạnh trong các tấm hình photoshoot.

Với những ai nghĩ Drag Race chỉ là một trò chơi “ao làng” thì giải thưởng cuộc thi sẽ khiến nhiều người phải “hú hồn”. Liên tiếp được đầu tư sau mỗi mùa lên sóng, xuất phát điểm mùa đầu tiên chỉ có 20.000 đô la, tuy nhiên cho đến hiện tại con số ấy đã lên đến 100.000 đô. Không chỉ nhận được số tiền mặt lên đến gần 2,3 tỷ đồng, người chiến thắng còn xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo, trên tạp chí và một chiếc vương miện hoành tráng. Chỉ bấy nhiêu để đủ thấy chương trình tâm huyết và đầu tư đến mức nào. Đã có thời điểm, Drag Race thu hút tới hơn 1 triệu lượt xem mỗi tập.

Vừa qua, The Face Thailand All-Stars mùa 4 cũng đã mời những thí sinh của Drag Race Thailand làm khách mời cũng như hỗ trợ phần thi photoshoot theo nhóm của show.

Nếu được một lần biến hóa thành drag queen, bạn có sẵn sàng?

Drag Queen là gì? 

Theo định nghĩa của Wikipedia và một số trang web khác: Là những người thích mặc những bộ trang phục sặc sỡ, có lớp trang điểm đậm, cầu kì, thích hoá thân thành nữ giới để biểu diễn hoặc giải trí. Drag Queen đa phần là những người đồng tính hoặc chuyển giới, tuy nhiên cũng có trường hợp là người dị tính. Chính vì vậy, rất nhiều người đã nhầm lẫn “drag queen” là người chuyển giới.

Tuy nhiên, hiện nay, khi nhắc đến drag queen, nhất là ở Mỹ, người ta đã có cái nhìn thân thiện hơn và đều thấy rằng họ là những người có đam mê và dũng cảm, dám cháy hết mình và sống đúng với đam mê của bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất