Giải Trí

Đông Nhi: Một thập kỷ minh chứng cho những nỗ lực chưa bao giờ ngừng nghỉ

Ánh Diệu
Chia sẻ

Vài tháng nữa cô gái gốc Hà Thành của chúng ta tròn 30 tuổi, cái tuổi chính thức vắt ngang sự chín chắn, trưởng thành về mọi mặt trong cuộc sống. Dường như đi qua nhiều giông bão đời thường, người ta càng kiên cường và vững chãi hơn.

Giờ đây, mọi người biết đến Đông Nhi là ca sĩ hàng đầu Việt Nam, sở hữu lượng fan hùng hậu, những giải thưởng âm nhạc từ trong đến ngoài nước và một cuộc tình viên mãn. Nhưng trước khi là ngôi sao sáng trên bầu trời âm nhạc, cô ấy là ai?

Trong khoảng thời gian năm 2007, Đông Nhi đăng kí tham gia một chương trình thực tế về âm nhạc và bị đánh rớt từ những vòng đầu tiên. Nản chí, từ bỏ, đó là những từ ngữ vốn không tồn tại trong từ điển của Đông Nhi. Một cô gái bị công ty chủ quản từ chối hỗ trợ hình ảnh vì ngoại hình không được đánh giá cao.

Ngày ấy, nhan sắc của Đông Nhi được cho rằng không có gì đặc biệt cộng với hình ảnh quá mạnh mẽ của cô không phù hợp với định hướng phát triển của công ty. Điều họ cần ở cô là sự ngọt ngào và tươi sáng hơn. Cũng vì thế, Đông Nhi cùng quản lý ra đi. Cả hai bắt đầu song hành những bước đi đầu tiên, vẫn là ước mơ đấy nhưng con đường rẽ sang trang khác.

Nắm bắt được thị hiểu giới trẻ, Đông Nhi thu âm và cho ra đời hàng loạt các ca khúc, đa phần do chính cô sáng tác và được đông đảo công chúng đón nhận. Những ca khúc Chàng Baby Milo, Lời thú tội ngọt ngào, Khóc,… đã trở thành bài hát tuổi thơ của bao thế hệ 9X. Danh xưng ca sĩ tuổi teen cũng bắt đầu từ đấy.

Thuở ấy, ước mơ của Đông Nhi đơn giản chỉ là cầm mic, đứng trên sân khấu và cháy hết mình cùng khán khả. Đến tháng 9/2010, Đông Nhi cho ra đời album đầu tay gồm 10 ca khúc do chính cô sáng tác. Hoạt động này là cột mốc quan trọng cho quá trình bước ra từ thế giới mạng của Đông Nhi.

Những lần Nhi đứng trên sân khấu, người hâm mộ lại được dịp thấy hình ảnh cô ca sĩ cháy hết sức, quên mình vì khán giả. Mỗi lúc như thế, những giai điệu, vũ đạo và những nụ cười tươi rạng rỡ xâm chiếm một khoảng trời. Giấc mơ của Đông Nhi như được chắp thêm cánh, thăng hoa hơn bao giờ hết.

Không cho phép bản thân ngơi nghỉ, Đông Nhi liên tục cho ra hàng loạt sản phẩm âm nhạc chất lượng. Nhìn vào cách cô gái trẻ này làm việc và cống hiến, người ta tự hỏi nguồn năng lượng ở nơi cô lớn đến mức nào để có thể làm việc bền bỉ mà không biết mệt như thế!

Chưa dừng lại ở đó, đâu ai ngờ rằng từ cô gái bị đánh rớt ở “vòng gửi xe” của một cuộc thi âm nhạc sau 9 năm đã trở thành HLV Giọng hát Việt nhí và sau 10 năm chính thức ngồi ghế HLV cuộc thi âm nhạc đình đám Giọng hát Việt. Thời điểm đó, nhiều luồng ý kiến trái chiều đặt ra, họ hoài nghi về khả năng của cô ca sĩ gốc Hà thành. Nhưng nếu hỏi Nhi có xứng đáng ngồi trên chiếc ghế ấy hay không? Trả lời một cách công tâm, tất nhiên là xứng đáng với chặng đường làm việc đầy nghiêm túc.

Ngoài hoạt động ca hát, cô ca sĩ gốc Hà thành còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, sáng tác, dẫn chương trình và nhận được hàng loạt các giải thưởng danh giá cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, Đông Nhi cùng Ông Cao Thắng khá thành công trong việc đào tạo đội ngũ kế cận như: Han Sara, Song Luân, Uni5,…

Đông Nhi luôn cố gắng xây dựng hình ảnh ca sĩ đa năng và nói không với scandal. Bởi cá nhân Nhi luôn muốn mọi người biết đến qua những gì cô cống hiến và thể hiện chứ không phải những lùm xùm đời tư không đáng có. Thế nhưng cũng bao lần Đông Nhi phải lao đao bởi những điều “tai bay vạ gió”.

Nửa đầu năm 2017 và cả đầu năm 2018 liên tục có những thông tin không vui ập đến với Nhi. Có tin đồn cho rằng cô và người bạn thân Noo Phước Thịnh rạn nứt tình cảm, qua việc Noo hủy show ở Đầm Sen liên quan đến vấn đề kích thước hình ảnh của Đông Nhi và anh trên poster. Hay tháng 5/2017 trên trang cá nhân, Noo Phước Thịnh viết dòng trạng thái bày tỏ sự bức xúc, khi một trang tin cho rằng trong đêm nhạc anh biểu diễn, fan của Đông Nhi đã ở lại cổ vũ anh. Bản thân Noo có phần không đồng ý và đặt đâu hỏi ngược lại cho vấn đề này.

Đầu tháng 1/2018 trên trang fanpage lớn của FC Đông Nhi đăng dòng trạng thái đầy tâm trạng. Theo đó, một bộ phận trong đại gia đình Potatoes mong muốn thần tượng của họ trở lại với dòng nhạc trước đây, thay đổi đội ngũ quản lý và ekip từ make up đến phục trang. Họ cho rằng những bộ jumpsuit và phong cách trang điểm khiến Nhi trông già đi và mất điểm trong lòng khán giả. Điều này đã phần nào khiến Đông Nhi tổn thương sâu sắc, cô đăng dòng trạng thái dài xin lỗi người hâm mộ vì đã làm họ thất vọng. Sau đó Nhi khóa facebook và có ý định dừng sự nghiệp sau 10 năm phấn đấu.

Thực hư mọi chuyện như thế nào, đến cuối cùng chỉ có người trong cuộc là hiểu rõ nhưng rồi mọi chuyện đều qua đi. Hiện tại, người ta vẫn thấy đôi bạn Đông Nhi - Noo Phước Thịnh vui vẻ mỗi lần gặp gỡ. Những fan trung thành vẫn còn đó, kề vai sát cánh bên Nhi chẳng rời.

Tại sao Đông Nhi không chọn một cuộc sống an nhàn, lui về làm mẹ, làm vợ, bỏ qua mọi thị phi đời thường ồn ã, trong khi cuộc sống của cô đã quá đủ đầy? Đơn giản chỉ vì Nhi muốn được “sống” nhiều hơn với khán giả, với những người cô yêu và yêu cô.

Đã có một thời gian rất dài như thế, dư luận nhấn chìm Đông Nhi vào những định kiến khắt khe, những ánh nhìn dò xét. Họ cho rằng cô gái của chúng ta với một nhan sắc quá bình thường và một giọng hát cũng bình thường nốt thì rất khó để vươn xa ở một thị trường âm nhạc mà tre chưa già, măng đã mọc. Không phân trần, không đôi co, tranh luận, Đông Nhi âm thầm mà bền bỉ nỗ lực, phấn đấu.

Để một thập kỉ trôi qua, bằng những cố gắng của bản thân và sự nhào nặn khắc nghiệt của cuộc sống, giọng ca Bad Boy ngày càng tỏa sáng, mang trên mình nét đẹp của sự trưởng thành, trí tuệ và bản lĩnh. Giờ đây, Đông Nhi có thể tự tin phô diễn một cách hoàn hảo nhất giọng hát của mình bất cứ lúc nào trên sân khấu. Những ai đã từng chê bai, cười cợt cô cũng phải e dè.

Thành công và hạnh phúc của Đông Nhi luôn gắn liền với hình ảnh một người đàn ông, không chỉ là người yêu, tri kỉ mà hơn hết là “gia đình”. Người ta đã không còn xa lạ với hình ảnh Ông Cao Thắng đưa đón Đông Nhi, chăm chút từng đường khăn, nếp áo. Phía sau ánh hào quang, sau những khó khăn, vất vả, chỉ cần ngoái đầu cô luôn có một vòng tay vững chãi chở che, yêu thương.

Chứng kiến bao chuyện hợp tan trong showbiz, người ta chưa một lần thấy Đông Nhi và Ông Cao Thắng giận hờn, cãi vã. Dường như năm dài tháng rộng cùng những giông tố cuộc đời khiến họ thêm tin và yêu nhau hơn. Cũng phải, có lẽ họ sinh ra để thuộc về nhau và chẳng ai có thể thay thế nửa kia trong cuộc đời.

Đông Nhi của hôm nay là Đông Nhi của nghị lực phi thường, của đam mê và nhiệt huyết. Nhiều thập kỉ nữa, không ai đủ khả năng tưởng tượng cô gái này còn mang đến những điều tốt đẹp gì cho cuộc đời!

Chia sẻ

Bài viết

Ánh Diệu

Thiết kế

Công Hải

Tin mới nhất