DOMINIX: 'Mục tiêu của nhóm là trở thành Quán quân trong lòng khán giả!'

Nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử The Voice - Lovely Boiz chia sẻ về cơ duyên cùng Giọng hát Việt 2019 và khoảnh khắc bùng nổ ngay trong tập 1 - mùa 6 của sân chơi đình đám này, đặc biệt là cái tên mới DOMINIX mà HLV Thanh Hà cùng cố vấn đã đặt cho.

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ
DOMINIX: 'Mục tiêu của nhóm là trở thành Quán quân trong lòng khán giả!'

Thể hiện bản mashup hai ca khúc đình đám trong giới trẻ thời gian qua Một đêm say và Mượn rượu tỏ tình, ngay khi kết thúc bài hát đầu tiên, DOMINIX đã nhanh chóng “hớp hồn” và nhận trọn vẹn 3 chọn lần lượt từ Thanh Hà, Tuấn Hưng và Tuấn Ngọc. Nữ HLV Thanh Hà từ khi xoay ghế đã không ngừng xuýt xoa trước giọng hát, ngoại hình đến kỹ năng trình diễn của nhóm, thậm chí không ngại đứng lên… nhảy múa theo tiết mục của các chàng trai.

Chia sẻ về “behind the scenes” của tiết mục spotlight tập 1 - The Voice, thành viên Đức Toàn - KBin cho biết: “Vì các bạn còn mới nên không thể nào dựng quá nhiều động tác phức tạp, thay vào đó em tập trung vào sự di chuyển đội hình, để tạo ra ấn tượng và hiệu ứng. Động tác không cần cầu kỳ, nhưng có điểm nhấn. Trong lần đầu tiên ra sân khấu thì đúng là có chênh phô, có người hát lớn, có người hát nhỏ nhưng qua những buổi luyện tập đó, tụi em mới hiểu cách lắng nghe nhau trên sân khấu live là thế nào.” Bên cạnh đó, để có được tiết mục chỉn chu nhất trong thời gian luyện tập gấp rút, Dominix đã không ngại ngần tranh thủ từng cơ hội được tập cùng band nhạc, Huy Nguyễn - JNg tiết lộ: “Khi mà hát nhóm, điều quan trọng nhất là lắng nghe - đây là điều tụi em luôn nhắc đi nhắc lại trong đầu của các thành viên, không giành hát hay thể hiện mình mà phải hướng đến tiết mục chung. Mỗi thí sinh chỉ được một lần lên sân khấu, nên tụi em phải ở đến tận cuối ngày tập thứ 2 để chờ được tập lại lần nữa.”

Cậu út của Dominix - Quang Hiếu có những đánh giá sau khi cùng xem lại bản mashup đầu tiên trên sân khấu The Voice 2019: “Phần sau của tiết mục là ca khúc Mượn rượu tỏ tình, tụi em muốn thêm phần vũ đạo vào để bài trở nên sôi động hơn. Tuy vậy, trong nhóm chỉ có KBin là dân nhảy chuyên nghiệp, còn lại các thành viên đều rất mới, lúc nhảy được lại quên hát, lúc hát lại quên nhảy, rất khó khăn cho KBin - người dựng bài. Dominix rất áp lực vì không có nhiều thời gian để luyện tập cùng nhau, nhưng cả nhóm đã rất cố gắng: Chưa phải là 100% hài lòng, nhưng đó vẫn là kỷ niệm đáng nhớ đầu tiên của nhóm tại sân chơi năm nay.”

Với tất cả nỗ lực đó, Dominix nhận trọn vẹn 4 chọn và cơn mưa lời khen từ bộ tứ quyền lực, HLV Tuấn Hưng thuyết phục: “Có rất nhiều cá thể độc lập chưa chắc đã thành công bằng lúc hát nhóm, và khi bắt đầu nổi tiếng, thì tạm chia tay nhau, như Quả Dưa Hấu, thì từng thành viên đều có chỗ đứng trong lòng khán giả, nhưng tôi tin mình là sự lựa chọn tốt nhất của các em.”

Tiếp lời, HLV Thanh Hà phấn khởi chia sẻ: “Bốn tụi em bè rất tốt, vừa đã tai, đã mắt. Tuy nhiên chỉ có đoạn cuối là hơi hoang mang, có lẽ tại vì chị đứng lên và… tung tăng quá, cứ đổ lỗi cho chị đi. Chung hết là tụi em rất điển trai, hát rất tốt.” và HLV Tuấn Ngọc cũng đồng tình: “Vừa nhảy vừa hát được như vậy là rất tốt, trong đó bè phối lại rất chuẩn. Khúc sau hơi chênh một chút, nhưng như tôi thường hay nói: Phê bình thì dễ, làm mới khó, các em như hôm nay là hay lắm rồi.”

DOMINIX: 'Mục tiêu của nhóm là trở thành Quán quân trong lòng khán giả!'

Tự đánh giá và… cho điểm phần thi Giấu mặt, thành viên Huy Nguyễn - JNg khó tính: “Em cho 7 điểm. HLV khen nhiều nhưng đồng thời cũng có những nhận xét về phần cuối của bài chưa được hoàn hảo, mỗi cá nhân cũng có những chênh phô nhất định vì đây là hát live trong một nhóm mà còn là lần đầu tiên đứng trên sân khấu lớn như The Voice 2019. Ngoài KBin thì vũ đạo cũng là một trong những điều mà nhóm phải luyện tập nhiều hơn nữa và định hướng cho nhóm là sự đa màu sắc, đa thể loại. Chấm 7 điểm để làm động lực cho những vòng sau!”

Thành viên nhỏ tuổi nhất, Quang Hiếu - Q thì… hào phóng hơn: “Em cho nhóm 8 điểm, bởi vì em nhớ một câu chú Tuấn Ngọc nói trong vòng Giấu mặt là nghe thì dễ, làm mới khó: Em luôn nghĩ đến một hướng tích cực là nhóm đã làm tốt nhất có thể ở thời điểm đó rồi, có cho làm lại, liệu có tốt hơn không? Cái gì đã qua thì mình xem là một kinh nghiệm, cái gì chưa tốt thì hoàn thiện hơn ở vòng sau. Đối với em, Dominix đã cố hết sức, nếu để vạch lá tìm sâu, thì dĩ nhiên sẽ có những lỗi không chỉ những tân binh như Dominix gặp phải, mà kể những người có kinh nghiệm đi trước họp lại vài lần tập cũng sẽ mắc. Tiết mục Giấu mặt, với em, đã là một sự thành công của Dominix.”

Đức Toàn - KBin thì “Em sẽ chấm 8.5 điểm trên sự cố gắng của mọi người, vì thời gian gấp rút như vậy mà phải tập luyện vũ đạo rất nhiều, ai cũng quyết tâm nhiều từ hát, bè phối, đến nhảy, di chuyển đội hình.”Đức Trí - VO: “Em cho 9 điểm, cộng thêm 1 điểm cho sự mới mẻ của nhóm. Một mình em solo thì mọi thứ đơn giản, nhưng khi hát bốn giọng cùng nhau thì sự thống nhất sẽ rất khó. Vậy mà, một thời gian ngắn thôi, Dominix đã có sự hòa quyện trong giọng hát và nhận được nhiều lời khen, cũng như 4 chọn từ dàn HLV gạo cội. Dominix cần nhiều thời gian tập luyện cùng nhau thêm nữa để đột phá hơn trong những vòng sau.”

DOMINIX: 'Mục tiêu của nhóm là trở thành Quán quân trong lòng khán giả!'

Xuất phát điểm đều là những ca sĩ solo, nên khi quyết định cùng nhau họp thành nhóm trong vòng casting của The Voice 2019, các thành viên đã mang theo tinh thần quyết chiến với khao khát khẳng định cái tên Dominix một cách đậm dấu ấn trong mùa đầu tiên Giọng hát Việt có đất cho các nhóm nhạc “dụng võ”.

Bồi hồi nhắc về khoảnh khắc 4 chọn trên sân khấu, Dominix hào hứng: “Khoảnh khắc nhận được 4 chọn cảm thấy tụi em thật may mắn, và những nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng. Đây cũng chính là động lực để diễn trọn vẹn phần tiết mục sau, vì khi kết thúc bài đầu trong mashup là Dominix đã nhận trọn vẹn 3 chọn từ HLV Thanh Hà, Tuấn Ngọc và Tuấn Hưng. Như anh Hồ Hoài Anh có nhận xét về tên nhóm Lovely Boiz thì sự đáng yêu chỉ kéo dài một thời gian thôi, không thể mãi mãi, nên sau kết thúc vòng Giấu mặt, nhóm có được chị Thanh Hà đổi tên thành Dominix.”

HLV Tuấn Hưng rất yêu thích nhóm vì anh cũng có xuất phát điểm từ ban nhạc. Thi vòng Giấu mặt thì ai cũng muốn được chọn, Dominix có hai lựa chọn dự định trước khi lên sân khấu là HLV Thanh Hà và HLV Tuấn Hưng, nhưng không nghĩ là được 4 chọn như thế. Chị Thanh Hà là lựa chọn đầu tiên của nhóm, mà lên sân khấu còn được chị ấn xoay ghế đầu tiên, Dominix đã vô cùng hạnh phúc. Chị Thanh Hà giống như một người mẹ, Dominix cần sự dịu dàng, cá tính và tâm lý của chị để bản thân học hỏi, trưởng thành hơn trong chặng hành trình sắp tới.

Trở thành nhóm nhạc của rất nhiều lần đầu tiên tại The Voice: Boygroup đầu tiên trong lịch sử sân chơi đình đám này các phiên bản, Dominix cũng là nhóm 4 chọn đầu tiên của vòng Giấu mặt - mùa 6, hơn hết là cũng quyết định “đầu quân” vào vị nữ HLV duy nhất của chương trình năm nay. Dominix có bước khởi đầu đầy thuận lợi khi nhận về đông đảo tình cảm của khán giả: Ở các chàng trai tuổi đời còn rất trẻ này, người ta nhìn thấy sự nhiệt huyết, đam mê cháy bỏng của tuổi trẻ và tinh thần dám dấn thân, “chinh chiến” đến cùng để hiện thực hóa mọi gạch đầu dòng còn trăn trở cho nhóm tỏa sáng và… thống trị nhất như ý nghĩa được gửi gắm trong cái tên DOMINIX. Điều thống trị quan trọng, ý nghĩa nhất mà nhóm hướng đến, đó chính là: “Thống trị trái tim khán giả!” sẽ từng bước được Dominix chạm tới qua từng vòng thi mới.

DOMINIX: 'Mục tiêu của nhóm là trở thành Quán quân trong lòng khán giả!'

Dành nhiều tình cảm cho HLV Thanh Hà, Dominix không ngần ngại bày tỏ: “Chị Thanh Hà là một hình mẫu đa dạng trong làng giải trí, khi có rất nhiều kinh nghiệm hoạt động ca hát và phủ sóng hết mọi khía cạnh, gồm cả nhạc trẻ. Tụi em nhìn thấy và ngưỡng mộ ở chị là tinh thần luôn đổi mới, không ngừng học hỏi và tiếp nhận những trào lưu âm nhạc nhưng vẫn không đánh mất đi cái tôi trong nghệ thuật của mình. Tụi em đang muốn sự đa màu sắc, thể loại thì HLV Thanh Hà chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.”

Các thành viên bật mí một lý do nữa khiến nhóm quyết định chọn về đội chị: “Tụi em mê cái đẹp, nên nhìn chị Thanh Hà đẹp là đã… chọn luôn rồi.Phong cách của chị… hớp hồn tụi em liền, vì… chị đẹp. Vòng Giấu mặt nhìn chị như một… nữ hoàng, rất quyền lực nhưng qua những nhận xét hóm hỉnh trên ghế nóng, mới biết chị là người vui tính và tâm lý. Chị luôn chia sẻ, chăm sóc cho các thí sinh như người mẹ với những đứa con, không chỉ dạy tụi em chuyên môn mà còn là những bài học trong cuộc sống. Em thích nhất là phong cách văn minh, quý phái. Chị không tỏ ra mình này nọ, mà luôn gắn bó, chia sẻ cùng tụi em.”

DOMINIX: 'Mục tiêu của nhóm là trở thành Quán quân trong lòng khán giả!'

The Voice 2019 với Dominix là bước ngoặt quan trọng, “đề pa” cho hành trình chinh phục khán giả không chỉ trong khuôn khổ cuộc thi, mà chặng đường nghệ thuật hậu thi thố.

Dominix sở hữu bốn thành viên điển trai, vẻ ngoài sáng sân khấu để thu hút khán giả, đặc biệt là lực lượng fangirl hùng hậu, nhưng từ những bước đầu tiên, Dominix đã thống nhất quan điểm rõ ràng: “Các nhóm nhạc hiện tại đều theo phong cách Hàn Quốc, nghĩa là rất chú trọng ngoại hình. Nhưng riêng Dominix thì muốn được nhớ đến đầu tiên phải là giọng hát, rồi tất cả những điều xung quanh khác, chúng em sẽ từ từ hoàn thiện lên, chứ Dominix không hướng đến hình ảnh một nhóm nhạc thị trường, vì em tin cái gì có nền tảng tốt, vững vàng từ chất thì mới đi xa, đi lâu được.”

DOMINIX: 'Mục tiêu của nhóm là trở thành Quán quân trong lòng khán giả!'

“Năm nay mới mẻ về tất cả mọi điều, riêng tụi em là… mới nhất vì là nhóm nhạc The Voice thì càng thêm áp lực và nhất là phải hát trên sân khấu trước những HLV gạo cội thì càng áp lực hơn. Dominix luôn đặt mình phải làm sao tốt nhất có thể, không đặt cái tôi của mình lên trên mà luôn hòa cùng nhau, vì mục đích chung.” - nhận thức rõ vai trò của mình trong nhóm, và vai trò của nhóm tại cuộc thi, bốn chàng trai Dominix tự đặt mình dưới những áp lực để luôn cố gắng hết sức, để mỗi lần lên sân khấu là sẽ hát như lần cuối được hát.

Đã đi thi thì ai cũng muốn mình trở thành Quán quân, thậm chí đây là kỳ vọng hợp lý mà nếu không có, các thí sinh sẽ nhanh chóng mất đi động lực “chinh chiến”. Dominix không ngại chia sẻ về “tham vọng chính đáng” này như bao gương mặt tiềm năng khác dấn thân vào mùa thi 2019, thế nhưng cao hơn cả vị trí chiến thắng trên sân khấu, mục tiêu mà Dominix hướng đến, đó chính là: “Quán quân trong trái tim của khán giả!”

DOMINIX: 'Mục tiêu của nhóm là trở thành Quán quân trong lòng khán giả!'

Hành trình mới bắt đầu, Dominix là ẩn số thú vị của mùa thi năm nay khi đông đảo khán giả luôn dõi theo, ủng hộ các chàng trai dám trải nghiệm những điều đầu tiên trong lịch sử cuộc thi The Voice.

Dù là lần đầu tiên cải tiến đưa cả mô hình nhóm nhạc vào chương trình nhưng The Voice vẫn cho thấy sức hút “không phải dạng vừa đâu” của từng mùa thi luôn được “thay da đổi thịt” không ngừng. Điều đó hoàn toàn được chứng minh là con số “triệu lượt xem” và tình cảm lớn mà đông đảo người hâm mộ dành cho boyband Dominix.

Cùng đón xem những tập tiếp theo của The Voice 2019 vào lúc 21g15 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 và cập nhật thông tin mới nhất về chương trình tại SAOstar.vn.

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Nyny Võ

Chia sẻ