Giải Trí

Đối nghịch Team Lê Minh Sơn: Người sáng tác 'Tắt đèn', người tắt đèn sáng tác!

Nhật Hưng
Chia sẻ

Áp lực từ vòng thi Trại sáng tác 24h khiến các thí sinh của Sing My Song 2018 nảy sinh nhiều ý tưởng vô cùng độc đáo, nhưng cũng đầy khác biệt.

Tiếp nối vòng thi khắc nghiệt Trại sáng tác & Tranh đấu của team Hồ Hoài Anh, 6 học trò của HLV Lê Minh Sơn (trừ Jis Song đã xin dừng cuộc chơi) vừa có màn “cân não” thú vị tại Sing My Song 2018.

Với chủ đề chung “Cuộc sống”, đề tài của HLV Lê Minh Sơn đòi hỏi các thí sinh phải tiếp cận với góc nhìn mới lạ nhưng vẫn gần gũi với khán giả. Đặc biệt tuyên ngôn “thích cái gì làm cái đó”, không gò bó trong cách viết, cách nghĩ và giai điệu, tất thảy 6 chủ đề của team đều khiến khán giả cảm thấy bất ngờ.

6 gương mặt tiêu biểu team HLV Lê Minh Sơn: Dư Quốc Vương, Trương Phước Lộc, Dật Hanh, Khánh Ly, Lộn xộn Band, Phạm Hoàng Duy.

Trong trại sáng tác, nhiều tình tiết thú vị đã xảy ra từ không gian, cách tạo cảm hứng và cả ý tưởng thú vị của các thí sinh team HLV Lê Minh Sơn. Ai cũng mong muốn có thể thể hiện trọn vẹn ca khúc của mình tại vòng Tranh đấu sắp tới.

Nếu như Lộn Xộn Band muốn mang đến một bài hát khắc hoạ không gian sống ảo của giới trẻ, thì Khánh Ly - cô nàng khiến HLV Lê Minh Sơn nhất quyết ôm cần gạt”, lại quyết định mang âm hưởng chèo từ trích đoạn Xuý Vân giả dại vào ca khúc mới.

Anh chàng Dư Quốc Vương cũng có suy nghĩ vô cùng táo bạo khi khắc hoạ hình ảnh con rối thể hiện sự thay đổi của con người trước vòng xoáy cuộc đời.

Trong khi đó, Trương Phước Lộc sau ca khúc Ông kẹ lại muốn hoà mình với thiên nhiên, núi rừng bạt ngàn mang sắc màu Tây Nguyên.

Vốn là người yêu thích văn học dân tộc, điển hình là ca khúc Qua đèo ngang với tứ thơ của Bà Huyện Thanh Quan tại vòng Ghi âm, Dật Hanh tiếp tục lựa chọn tác phẩm Tắt đèn với hy vọng lột tả được hình ảnh chị Dậu trong ca khúc của mình. Đồng thời thể hiện sự bế tắc trong cuộc sống, và niềm tin vào một ngày mai khi bế tắc đó sẽ được giải tỏa.

Với Phạm Hoàng Duy, thành công của Con tha thứ cho mẹ khiến anh tập trung khá nhiều suy nghĩ cho phần thi đặc biệt này. Thú nhận bản thân có thể sáng tác trong vòng 15, 30 phút một bài hát, tuy nhiên, cảm hứng mới là điều quan trọng. Cảm thấy bức bách với không gian xung quanh, anh chàng quyết định tắt đèn để khơi nguồn cảm hứng của mình.

Cũng lựa chọn cách lột tả những bế tắc của cuộc sống và chính bản thân mình, song sức nặng trong sáng tác của Phạm Hoàng Duy chính là sự đồng cảm cùng những người bị bệnh trầm cảm, trước hết là cái chết của Jonghyun, nam ca sĩ Hàn Quốc được nhiều người mến mộ gây nhức nhối trong thời gian qua.

Thời gian dần trôi, áp lực ngày càng tăng vì vậy sự giúp đỡ của HLV Lê Minh Sơn vô cùng cần thiết. Anh luôn động viên các thí sinh thoát ra khỏi sự an toàn của mình và tự do thể hiện điều mới mẻ trong âm nhạc, anh đưa ra những nhận xét, chỉnh sửa từ giai điệu đến ca từ để học trò có những ca khúc thật sự đặc biệt.

Sau 24h đã đến lúc các cặp thí sinh trình diễn ca khúc demo của mình trước HLV Lê Minh Sơn và nhạc sĩ Hoài Sa. Kết quả, HLV Lê Minh Sơn chọn Lộn xộn band, Dư Quốc Vương, Dật Hanh và nhạc sĩ Hoài Sa chọn Khánh Ly đi tiếp vào vòng trong.

Chương trình phải nói lời chia tay với Phạm Hoàng Duy và Phước Lộc. Tuy nhiên, các thí sinh bị loại sẽ có cơ hội ở lại chương trình bằng “Chiếc vé may mắn”, 2 thí sinh có lượt bình chọn cao nhất trên hệ thống bình chọn SAOstar, sẽ có cơ hội quay trở lại đêm Chung kết.

Ngoài 4 thí sinh được chọn chính thức bước vào vòng Tranh đấu, Phạm Hoàng DuyTrương Phước Lộc hoàn toàn có khả năng bước thẳng vào đêm Chung kết nhờ sự bình chọn của khán giả trên SAOstar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất