Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động kinh tế xã hội, đặc biệt là văn hóa nghệ thuật. Vừa hết giãn cách, Ngô Kiến Huy đã ngay lập tức cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầy màu sắc du lịch mang tên Chống lại cả thế giới. MV được thực hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới, là những cảnh quay chân thật nhất xuất phát từ những chuyến đi trải nghiệm của "chàng bắp" nhà ta.
Hôm nay, hãy cùng SAOstar lắng nghe những chia sẻ thú vị từ chính Ngô Kiến Huy về sản phẩm âm nhạc lần này cũng như chuỗi dự án Travel Vlog Huy and Music sắp tới nhé.
- Cảm hứng từ đâu mà anh muốn thực hiện chuỗi MV Travel Vlog Huy and Music?
Cảm hứng xuất phát từ chính quản lý của tôi, mỗi lần đi nước ngoài diễn chung là quản lý của tôi như hướng dẫn viên du lịch, biết nhiều địa điểm ăn ngon, đi lại các thứ. Mỗi năm ê-kíp cũng cố gắng đi chơi từ 1 - 2 nước, sau những ngày làm việc quanh năm thì tôi cùng quản lý nảy ra ý tưởng làm chuỗi MV ca nhạc check-in dạng Travel Blogger.
Thật ra với chiếc điện thoại cầm tay ai cũng có thể quay clip review nhưng không có nhạc mới riêng, còn quay ở nước ngoài cảnh đẹp đẹp cho một ca khúc thì hơn 10 năm trước nhiều ca sĩ làm rồi, trong đó có tôi nhưng 2 trong 1: MV ca nhạc kiêm review check-in những điểm phải đến của thành phố đó thì tôi là người đầu tiên. Tôi muốn phát triển tiếp dự án này.
- Thế nhưng vì sao mãi 4 năm, từ 2017 đến nay thì sản phẩm tiếp theo mới được ra mắt?
Đáng lẽ sản phẩm sẽ ra mắt vào cuối năm 2019 nhưng khi đó cả ê-kíp tập trung 100% sức lực cho liveshow Truyền Thái Y kỷ niệm 10 năm ca hát nên dời qua đầu năm 2020. Tuy nhiên thời điểm đó thì đại dịch bệnh kéo dài đến hiện tại, chờ nữa thì lại lâu quá nhất là giai đoạn "bình thường mới" rất cần những thứ tươi vui, tích cực truyền tải năng lượng đến với mọi người cũng như đánh thức trái tim cũng của hội đam mê du lịch tưởng chừng đang ngủ quên.
- Tại sao lại là Seoul, Tokyo đầu tiên? Anh có đang dự tính những thành phố nào khác không?
Khi bắt đầu làm quốc gia đầu tiên thì tôi và ê-kíp mới nghĩ muốn chia sẻ kinh nghiệm thì phải là với những điểm đến mới mà chưa nhiều người biết từ 2017 thì Thái Lan, Singapore quen thuộc hơn vì chỉ mất 2 tiếng bay và lại không cần visa. Đa phần thế hệ của tôi và nhỏ hơn mọi người xem nhiều phim Hàn Quốc, cũng có tình cảm đặc biệt với quốc gia này, vì vậy Seoul được lựa chọn đầu tiên để mọi người cùng khám phá.
Sau MV đầu tiên thì đến MV thứ hai lần này, tôi muốn chọn Nhật Bản vì thú thật trong những nước thích đến nhất trên thế giới thì Nhật Bản là top 1 trong lòng của tôi. Tiếp theo thì có thể là Hồng Kông, Bali… Những quốc gia này cũng đang trong tầm ngắm của ê-kíp.
- Chuỗi MV này sẽ có khách mời không hay chỉ một mình anh?
Tùy vào ca khúc, thời điểm đi quay, các khách mời có "kẹt lịch" hay không nhưng thú thật, tôi luôn muốn lôi kéo bạn thân đi chung cho có kỷ niệm.
- Lựa chọn 12 điểm check-in trong các sản phẩm có dựa vào cảm tính, sở thích cá nhân của anh hay không?
Hoàn toàn lựa chọn nghiêm túc và dựa trên kinh nghiệm của tôi và ê-kíp, như chúng tôi trước khi đến một quốc gia nào cũng phải đọc và xem rất kỹ, sau đó mới khảo sát và lựa chọn. Quản lý của tôi là hướng dẫn viên luôn trong cả 2 MV, Seoul anh ấy đi 8 lần còn Tokyo 5 lần, thế nên các bạn ấy tự tin với những lựa chọn.
Ngoài ra những lựa chọn đó rất đa dạng, ví dụ có đền chùa Sensoji nổi tiếng và lâu đời nhất Tokyo, có chợ bánh kẹo Ueno, có những khu hot Shibuya đại lộ đông đúc, những con phố tràn ngập Neon Shinjuku, phố hóa trang Harajuku. Nếu gia đình xem thì có ngay sự lựa chọn là ngoại ô Tokyo vùng Odaiba có tượng nữ thần tự do, những ai mê ẩm thực thì có chợ cá trung tâm Tsukiji, nơi ăn mì ramen và bò ngon bá cháy mà không phải tour du lịch nào cũng sẽ chỉ mọi người đâu. Mỗi lần đi ê-kíp cũng ít nhất 7 người để có được chuẩn một MV ca nhạc.
- Bản thân anh thích địa điểm nào nhất và anh cảm nhận thế nào về Tokyo nói riêng cũng như Nhật Bản nói chung?
Tôi thích Shibuya nhất vì nơi đây là trung tâm và gì cũng có, đại lộ đông đúc thường mỗi lần di chuyển từ 1.000 - 2.500 người cùng lúc nhưng lại chẳng ai đụng ai. Người Nhật Bản họ cực kỳ chuyên nghiệp và tập trung cao độ nhưng lại không lạnh lùng như vẻ bề ngoài mà cực kì thân thiện, hiếu khách.
Một trong những buổi diễn đáng nhớ trong cuộc đời tôi cũng chính là tại Tokyo khi tham gia festival, dù tôi hát giữa chương trình đến khi kết thúc các ca sĩ cùng ra chung tiết mục cuối thì khi xuống nhạc, cả chục nghìn khán giả họ hô to và đồng thanh tên mình Ngô Kiến Huy 3 lần mới chịu về, tôi thật sự trân trọng giây phút ấy.
- Là nghệ sĩ đa năng và xuất sắc ở nhiều lĩnh vực nhưng trong âm nhạc, dường như anh cũng là "con tắc kè hoa", không nắm giữ màu sắc nào chủ đạo?
Có khán giả và cả đồng nghiệp nói với tôi không đoán được MV tiếp theo sẽ hát thể loại nào và quay hình ra sao vì màu nào tôi cũng có. Và sự bất ngờ dành cho khán giả cũng là điều tôi luôn nhắm đến. (Cười)
Thế nhưng dù là màu nào cũng là sự đầu tư và chỉn chu ở mức cao nhất.
- Thế nhưng có vẻ MV mới chưa đạt được mốc 1 triệu view như những sản phẩm âm nhạc gần đây?
Với những MV trong chuỗi Travel Vlog Huy and music, tôi muốn nó là sự mưa dầm thấm lâu, không phải là khi ra mọi người xem ồ ạt rồi quên luôn nó mà là giá trị mình mong muốn. Ví dụ bạn sắp đi Tokyo, bạn nhớ đến Chống lại thế giới và xem lấy kinh nghiệm. Bạn sắp đi Seoul, hãy mở Yêu không đường lui lên.
Tôi có thói quen đọc bình luận của khán giả và đây cũng là MV 99% nhận được bình luận tích cực và những lời khen. Nhưng nhờ ra bài hát Chống lại thế giới mà đã có hai chương trình tháng 12 khách hàng bắt buộc phải hát Chống lại thế giới rồi nhé. Nó mang lại nguồn năng lượng tích cực và cảm xúc lạc quan khi nghe.
- Thế nhưng cũng có ý kiến cho rằng vì vừa nhận đại sứ du lịch lại ra MV liên quan đến du lịch nên nó là sản phẩm của nhãn hàng, thế nên không được quan tâm lắm, có đúng không?
Nói về điều này tôi mới thấy vui, có vẻ như thật ra vũ trụ nghe được và hồi đáp chúng ta chứ vì MV đã quay từ 2019, mà họ chọn mình vì thời điểm hiện tại mà ngay cả khi ký hợp đồng đại sứ nhãn hàng cũng không hề biết tôi đã có Chống lại thế giới. Thôi thì mình cứ làm và cố gắng, vũ trụ tương lai sẽ hồi đáp.