Vào ngày 08/12, ca khúc mới mang tên Hi vi của Vương Nhất Bác cũng là nhạc phim của Hữu phỉ do anh đóng chính đã chính thức ra mắt. Để thưởng thức ca khúc này, người nghe cần phải bỏ ra mức phí là 3 tệ (hơn 10 ngàn đồng). Tuy nhiên, bài hát này lại vướng vào những tranh cãi khi rất nhiều người đánh giá rằng Vương Nhất Bác hát rất khó nghe.
Mặc dù vậy, doanh thu của bài hát cũng không đến nỗi nào, tính đến trưa ngày 10/12, lượng tiêu thụ của Hi vi đã đạt mốc 1,26 triệu bản. Một thành tích được xem là khá tốt. Nhưng điều đáng chú ý là Vương Nhất Bác là một ngôi sao lưu lượng, phụ thuộc rất nhiều vào fan hâm mộ. Đa phần thành tích doanh thu ca khúc của nam ca sỹ là do fan đóng góp, ra sức cày số liệu mà thành. Trong khi dư luận lại ít quan tâm và chẳng muốn bỏ tiền để thưởng thức một ca khúc bị đánh giá trái chiều như vậy.
Xem thêm: Bài hát mới của Vương Nhất Bác bị chê thậm tệ nhưng điểm Douban lại vượt mặt Châu Kiệt Luân
Đến ngày thứ ba, doanh thu Hi vi có vẻ dần đuối sức, tốc độ tăng trưởng doanh số cũng đang dần chậm lại. Những người mua phổ thông thì lại chẳng có mấy ai. Nhìn vào bảng xếp hạng lượt mua, có thể thấy lượt cộng dồn của fan Thái Lan là nhiều nhất với hơn 5 ngàn bản, tương đương với 15 ngàn NDT (52 triệu đồng). Có thể nói người hâm mộ đã không tiếc công sức, tiền bạc để ủng hộ cho thần tượng của mình.
Nhưng fandom Vương Nhất Bác chẳng thể nào đấu lại hay so sánh được với người hâm mộ của Tiêu Chiến. Dù rằng Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác hay bị dân mạng đặt lên "bàn cân" để so sánh hơn thua với nhau. Nguyên nhân cũng là vì cả hai bị ràng buộc trên danh nghĩa couple Bác Quân Nhất Tiêu. Bên cạnh đó, xuất phát điểm nổi tiếng của Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến đều từ bộ phim chuyển thể đam mỹ Trần tình lệnh. Hơn nữa, vào tháng 4 vừa qua, Tiêu Chiến cũng mới phát hành bài hát mang tên Điểm sáng. Cùng một hạng mục về âm nhạc, thế là dư luận lại đem thành tích của cả hai ra để "đong đếm".
Chỉ đơn giản là so sánh doanh số cả hai bài hát của hai nam chính Trần tình lệnh, có thể thấy rằng khoảng cách là quá lớn. Trong 3 ngày, ca khúc Hi vi của Vương Nhất Bác đạt 1,26 triệu bản nhưng cùng khoảng thời gian đó thì Điểm sáng của Tiêu Chiến đã cán mốc hơn 27 triệu bản. Đến ngày thứ 10 thì doanh số ca khúc của Tiêu Chiến đã vượt 34,3 triệu bản.
Tốc độ tăng trưởng doanh số của Điểm sáng vẫn như tuần đầu tiên ra mắt, sức nóng không hề thuyên giảm. Doanh số trên một nền tảng trong 2 tuần đầu của bài hát do Tiêu Chiến thể hiện đã vượt quá 40 triệu bản, gấp gần 30 lần so với Vương Nhất Bác.
Xét về độ chi của một fan hâm mộ Tiêu Chiến cũng mạnh hơn nhiều so với Vương Nhất Bác. Trong bảng xếp hạng lượt mua, tài khoản mua ủng hộ cho Tiêu Chiến đạt mức 74 ngàn bản, tương đương với 220 ngàn NDT (770 triệu đồng), người cuối cùng trong Top 10 cũng mua đến 14 ngàn bản.
Với gần 40 triệu bản tiêu thụ, doanh thu ca khúc Điểm sáng của Tiêu Chiến đang đạt 120 triệu NDT. Trong khi Vương Nhất Bác có 1,26 triệu bản thì doanh thu chưa đến 4 triệu NDT. Quả nhiên không so sánh thì không có đau thương!