Giải Trí

Đoàn Việt Phương Bolero nhớ mãi câu nói của chú Hoài Linh: 'Còn một khán giả thôi cũng vẫn hát'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Thành viên đội Ngọc Sơn có những phút chia sẻ về kết quả bất ngờ khi phải nói lời tạm biệt cuộc chơi Thần tượng Bolero 2018. Bên cạnh đó, anh còn trải lòng về chuyện nghề đã trải qua sau hơn 10 năm ca hát.

Là thí sinh được đánh giá cao về thực lực nhưng Đoàn Việt Phương không may mắn dừng chân tại vòng loại trực tiếp của cuộc thi Thần tượng Bolero 2018 khiến nhiều người tiếc nuối.

Thành viên đội Ngọc Sơn có những phút chia sẻ của bản thân khi phải nói lời tạm biệt cuộc chơi tại đây. Bên cạnh đó, Đoàn Việt Phương còn trải lòng về chuyện nghề đã trải qua sau quãng thời gian đi hát hơn 10 năm.

Ca sĩ Đoàn Việt Phương.

LK Đêm cuối & Giận hờn 1 - Vòng loại trực tiếp

- Chào Đoàn Việt Phương! Là một thí sinh nhận được lời khen tiến bộ qua từng vòng thi nhưng bất ngờ dừng chân tại vòng loại trực tiếp, anh có cảm xúc gì đặc biệt không?

- Cái này tôi nghĩ đó là cái duyên. Trước giờ tôi hát bolero cũng được khen nhiều, và xem các cuộc thi khác nhiều bạn hát quá hay nhưng vẫn bị loại, không giống kết quả những gì mình mong muốn. Tôi cho rằng đó là “học tài thi phận” vậy.

- Anh đặt tâm huyết của mình vào bài hát trong đêm thi vừa qua thế nào?

- Thật ra liên khúc dự thi tối qua tôi cũng thích tuy nhiên không được thoải mái lắm nhưng đã cố gắng nhất có thể. Tôi nghĩ vòng vừa qua mình hát tốt hơn những vòng trước nhưng kết quả không như mong đợi.

Đoàn Việt Phương: “Tôi nghĩ vòng vừa qua mình hát tốt hơn những vòng trước nhưng kết quả không như mong đợi”.

- Thường nghệ sĩ được đánh giá cao thì họ sẽ củng cố hình ảnh mới của mình hơn sau cuộc thi, cũng như lựa chọn những nơi chỗ cao sang hơn. Với Đoàn Việt Phương thì sao?

- Tôi không chọn những show đẳng cấp hơn mà bỏ đi những nơi cũ bởi mình cũng đi lên, xuất thân từ những show đó. Ở đó có những khán giả vẫn ủng hộ, tiếp động lực cho mình. Nếu mình thay đổi, quay lưng với họ thứ nhất mình trở thành người “có mới nới cũ”, thứ hai bản thân tôi cũng không cho phép mình làm vậy.

Dĩ nhiên ai đi hát hơn chục năm cũng muốn giá trị, hình ảnh của mình được nâng lên. Và tôi cũng vậy. Nhưng trước giờ có những show thân tình nên mình không từ chối được, còn tình nghĩa ở đó nữa.

- Khán giả đã biết anh là nghệ sĩ đi hát nhiều năm, việc anh đi hát ở hội chợ ắt sẽ có sự so sánh anh chỉ có thể hát ở show nhỏ, không được mời hát ở show lớn. Quan điểm của anh về vấn đề này ra sao?

- Tôi thấy mình vẫn may mắn dù là hát chỗ nhỏ nhưng vẫn có show hằng ngày và có thu nhập đều đặn.

Con người ta không ai muốn mình khổ cực cả, với một nghệ sĩ thì sự nhạy cảm nghề nghiệp lại càng cao hơn, nhưng tôi nghĩ Tổ nghiệp cho mình đến đâu mình hưởng đến đó. Có người diễn show lớn nhưng 1 tháng chỉ có 1 vài show thôi, trên mặt báo lại hô hào lên. Nhưng thực tế là họ có sẵn gia đình, đại gia hỗ trợ.

“Con người ta không ai muốn mình khổ cực cả, với một nghệ sĩ thì sự nhạy cảm nghề nghiệp lại càng cao hơn, nhưng tôi nghĩ Tổ nghiệp cho mình đến đâu mình hưởng đến đó” - thành viên đội HLV Ngọc Sơn chia sẻ.

- Vậy theo anh, danh tiếng của một ca sĩ và thu nhập kinh tế cái nào quan trọng hơn?

- Tôi nghĩ 50/50. Tôi quan trọng tình cảm khán giả hơn. Tôi có những khán giả yêu thương mình, mỗi khi nghe tôi hát ở địa điểm đó thì đã đến đợi mình từ rất lâu rồi, tôi rất trân trọng điều này. Nếu mình đẳng cấp hơn, bỏ đi những chỗ như vậy để sang chỗ mới thì làm sao người đó gặp được mình, có những câu người ta nói với mình rất là thương.

Như anh Hoài Linh có nói, dù có một khán giả thì mình vẫn phải diễn. Câu nói đó giúp tôi nghĩ ra ở đâu cũng vậy, cứ diễn hết mình, trừ những nơi xem thường nghệ sĩ. Còn người ta coi trọng mình thì chỗ đó mình vẫn diễn. Tôi từ cái khổ đi lên nên nhìn cái gì cũng cảm thông. Hãy đặt mình vào trường hợp của họ để thấy hiểu cho người khác.

- Anh vốn là ca sĩ hát nhạc sôi động, dòng nhạc ấy rất nhiều người yêu thích. Trong suốt thời gian đi hát hẳn sẽ có những khán giả quá khích, thậm chí là tỏ tình với ca sĩ. Gặp trường hợp như thế anh phản ứng ra sao?

- Trước mắt mình nghĩ đó là tình cảm của fan dành cho ca sĩ, tình yêu nghệ thuật thôi cho nhẹ nhàng. Phải cư xử sao cho người ta đừng giận mình. Có người vồn vã cùng khổ, không khéo người ta lại ghét mình.

Tôi từng gặp trường hợp như bạn nói, thậm chí là “tấn công” bằng cách nhắn tin tôi rất nhiều và nhắn liên tục. Tôi chẳng biết được vì sao bạn ấy có được số điện thoại của tôi. Lúc đó tôi chọn giải pháp thỉnh thoảng trả lời lại để họ không thất vọng.

Đoàn Việt Phương tiết lộ anh từng bị fan nữ “tấn công” nhắn tin liên tục nhưng vẫn lịch sự đáp lại để khán giả không ghét mình.

LK Tình bơ vơ - Bài tango cho em - Đoàn Việt Phương & Hà Thu tại vòng Thách đấu 

- Đến từng tuổi này, đi diễn nhiều hẳn sẽ có người hỏi anh chuyện lập gia đình, anh trả lời thế nào?

- Tôi nhận được câu hỏi về vấn đề này cũng khá nhiều. Tôi không quan trọng bây giờ phải có gia đình, ở độ tuổi này mình đã chậm lại, nghĩ thoáng hơn và xem đó như cái duyên. Duyên tới chạy cũng không được.

Mình nói chưa lập gia đình tôi biết là sẽ có người đặt ngay dấu hỏi về giới tính. Tôi cũng không còn ngại về điều đó. Con người ai cũng có phần nam và nữ. Với nghệ sĩ lại cần phải chăm chút cho nhan sắc nhiều hơn. Mình trang điểm cho sáng sủa là đã có phần nữ rồi.

- Vậy nếu có người thẳng thắng cho rằng anh là người đồng tính anh giải thích thế nào?

- Nếu muốn biết sự thật thì cứ tiếp xúc trực tiếp với tôi (cười).

Trường hợp đó nhiều người tò mò lắm, người ta thích nên mới tìm hiểu về mình. Mình chưa có gia đình nên người ta hỏi vậy cũng là chuyện bình thường. Tôi không quan trọng giới tính người ta như thế nào. Nếu người đó là gay mà có ích cho xã hội thì đáng trân trọng hơn.

- Dừng chân tại Thần tượng Bolero 2018 khiến những ai ủng hộ anh đều thấy tiếc nuối. Anh có kế hoạch gì cho riêng mình sau cuộc thi?

- Tôi đã có sẵn kịch bản để thực hiện MV ca nhạc bolero và đang lên kế hoạch cụ thể. Bên cạnh đó còn có 2 album bolero theo 2 phong cách khác nhau là acoustic và thuần bolero.

Cảm ơn những chia sẻ của Đoàn Việt Phương. Chúc anh sẽ gặt hái được nhiều thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất