Giải Trí

Dispatch vạch trần toàn cảnh vụ gian lận 4 mùa 'Produce': Tất cả thực tập sinh đều là nạn nhân, ngưng ném đá!

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Disptach tiết lộ thêm toàn cảnh về thao tác xếp hạng của PD Ahn Joon Young trong suốt 4 mùa của Produce!

Vào trưa ngày 06/12, tờ Distpatch phát hành một bài báo độc quyền, vạch tràn toàn cảnh vụ gian lận trong bốn mùa của sê ri Produce đài Mnet. Đằng sau tất cả các quyết định liên quan đến định mệnh của các thực tập sinh, là các cuộc họp với các nhân viên sản xuất, đại diện công ty quản lý bao gồm Starship Entertainment, Woollim Entertainment và 8-D Creative. Sau khi nhận hối lộ và các yêu cần “chăm sóc” ưu ái cẩn thận các thực tập sinh đến những công ty kể ở trên, PD Ahn Joon Young đã nói rằng, đừng lo lắng về bọn trẻ.

Theo đó, Dispatch đã xác nhận báo cáo chi tiết về vụ thao túng của Ahn Joon Young trong cả bốn mùa. Lưu ý, tên viết tắt của các thực tập sinh không phù hợp với các thực tập sinh thực tế có liên quan, và chỉ dành cho mục đích nhận dạng.

8 bị cáo

1. Kim Yong Bum (lừa đảo, cản trở công lý)
Chức vụ: Trưởng phòng Kinh doanh Nội dung và Chiến lược, Tổng PD (CP) của Phòng Nội dung Âm nhạc CJ ENM

Chịu trách nhiệm: Produce 101 mùa 2, Produce 48, Produce X 101 (Tháng 4 năm 2017 - Tháng 7 năm 2019)

2. Ahn Joon Young (vi phạm pháp luật liên quan đến gian lận, cản trở kinh doanh, vi phạm lòng tin, gạ gẫm bất hợp pháp, nhận hối lộ và một số tội khác.)
Vị trí: PD tại Phòng nội dung âm nhạc CJ ENM

Chịu trách nhiệm: 4 mùa Produce

3. C (gian lận, cản trở công lý)
Vị trí: PD tại Phòng nội dung âm nhạc CJ ENM

Chịu trách nhiệm: Produce 48, Produce X 101 (Tháng 6 năm 2018 - Tháng 7 năm 2019)

4. D, E, F, G, H - Nhân viên của các công ty âm nhạc (làm trung gian cho hành vi sai trái, vi phạm pháp luật liên quan đến việc cấm chào mời và hối lộ bất hợp pháp)

Produce 101: I.O.I

Mùa 1 bắt đầu với 101 thực tập sinh. Sau vòng loại trừ đầu tiên, vẫn còn 61 thực tập sinh. Sau vòng hai, chương trình còn 35. Sau vòng ba, số thực tập sinh còn lại là 22 người. Sau đêm chung kết, 11 thực tập sinh đã được ra mắt với tư cách là thành viên thuộc nhóm dự án I.O.I.

Ahn Joon Young đã thao túng bảng xếp hạng của hai thực tập sinh trong vòng loại trừ đầu tiên từ 101> 61 tại phòng hội thảo của CJ ENM vào ngày 12 tháng 2 năm 2016.

Thực tập sinh “A” và “B” là hai người đầu tiên được lọt vào Top 61 sau khi có kết quả bình chọn, tuy nhiên họ đã bị đẩy ra khỏi Top 61. Thay vào đó, thực tập sinh “C” và “D” đã được thay thế. Như vậy “A” và “B” đã bị loạt một cách bất công.

Produce 101 mùa 2: Wanna One

Chương trình có sự tham gia của 101 thực tập sinh. Sau vòng loại đầu tiên, 60 học viên tiếp tục đường đua. Sau vòng hai, chương trình còn lại 35 người. Đến vòng 3, còn lại 20 thực tập sinh. Tại đêm chung kết có 11 thực tập sinh ra mắt với nhom Wanna One.

Ahn Joon Young đã thao túng thứ hạng của một thực tập sinh ở một phòng hội thảo tại CJ ENM vào tháng 5 năm 2017. Chuyện này đã xảy ra trong vòng loại trừ đầu tiên từ 101> 60.

Thực tập sinh “E” có mặt trong Top 60 khi có kết quả bình chọn thật đã bị đẩy ra. Thay vào đó, thực tập sinh “F” đã được tăng hạng để vào top 60. Như vậy “E” bị loạt một cách không công bằng.

Kim Yong Bum cũng thao túng thứ hạng của một thực tập sinh trong mùa này. Trong vòng loạt trừ cuối cùng tại đêm chung kết từ 20> 11, Kim Yong Bum đã thao túng kết quả bỏ phiếu tin nhắn trực tiếp, được tổ chức vào ngày 26 tháng 6 năm 2017.

Thực tập sinh “G” dự kiến ​​ra mắt cùng Wanna One do kết quả bầu chọn tin nhắn trực tiếp, đã bị loại khỏi Top 11. Thay vào đó, thực tập sinh “H” đã được nâng lên trong Top 11. Theo đó, cậu ấy có thể ra mắt cùng Wanna One. Như vậy, “G” đã mắt.

Produce 48: IZ*ONE

Chương trình có sự tham gia của 96 thực tập sinh. Sau vòng loại trừ đầu tiên, vẫn còn 57 người. Sau vòng hai, còn 30 người. Đến vòng 3 chỉ còn lại 20 thực tập sinh. Tại chung kết, 12 người ra mắt với nhóm dự án IZ * ONE.

Quyết định lựa chọn trước 12 thành viên sẽ ra mắt với IZ * ONE không liên quan đến kết quả bầu chọn trực tuyến. Các thực tập sinh bị Ahn Joon Young và Kim Yong Bum loại trừ được quyết định bởi vì không phù hợp với concept quảng bá và phát sóng của họ. Ahn Joon Young và Kim Yong Bum đã gặp nhau tại một phòng hội nghị tại CJ ENM vào ngày 2 tháng 8 năm 2018 để quyết định 12 thành viên sẽ ra mắt trong nhóm IZ * ONE.

12 thực tập sinh cuối cùng được ra mắt đã được chọn theo ý muốn của cả hai. Việc công bố phiếu bầu dựa trên một tỷ lệ nhất định trong tổng số phiếu bầu. Tổng cộng có 468.290 người bỏ ra 559.169 phiếu bầu, với chi phí KR 100 KRW (0,08 USD) mỗi phiếu. CJ ENM đã kiếm được khoảng 36 triệu KRW ($ 30.222 USD) tiền lãi từ phiếu bầu.

Produce X 101: X1

Chương trình có sự tham gia của 96 thực tập sinh. Sau vòng loại trừ đầu tiên, 60 người vẫn tiếp tục tham gia. Sau vòng hai, còn lại con số. Đến vòng 3, chỉ còn lại 20 thực tập sinh. Cuối cùng, tại đêm chung kết, có 11 thành viên được ra măt với X1.

Trong vòng loại trừ đầu tiên, từ 101> 60, thực tập sinh “I” bị đẩy ra khỏi Top 60, thay vào đó là thực tập sinh “J”, vốn không có mặt trong xếp hạng này.

Trong vòng loại trừ thứ ba, từ 30> 20, các thực tập sinh “K” và “L” đều nằm trong Top 20, nhưng bị đẩy ra. Thực tập sinh “M” và “N', những người bị loại đã thay vị trí đó.

Trong vòng cuối cùng tại đêm chung kết từ 20> 11, Ahn Joon Young và Kim Yong Bum đã chọn 11 thực tập sinh mà họ muốn tham gia vào X1, khiến cho toàn bộ số phiếu bầu từ người xem trở nên vô giá trị. Được biết, 1.747.877 nhà sản xuất quốc dân bình chọn trong tổng cộng 1.933.832 phiếu bầy. CJ ENM đã nhận được khoảng 88 triệu won (1.7 tỷ đồng).

Ahn Joon Young bị phạt

Từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 7 năm 2019, Ahn Joon Young đã nhận được khoảng 47 triệu KRW (914 tỷ đồng) dịch vụ tại các quán bar người lớn từ các quan chức từ nhiều cơ quan, bao gồm Starship Entertainment và Woollim Entertainment.

Dispatch kết thúc báo cáo với một vài dòng cuối như sau: “Thủ phạm có thể bị trừng phạt, nhưng không có cách nào để giúp cứu các nạn nhân. Tất cả những gì chúng ta có thể làm bây giờ là dành một cái ôm cho các thực tập sinh xuất hiện trong sê ri Produce. Bạn không nên ném đá vào bất kỳ thành viên nào. Họ đã không lấy đi cơ hội từ người khác. Họ đều là nạn nhân”.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thông tin mới!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất