Giải Trí

Dispatch tiết lộ Joo Jin Mo và vô số diễn viên - idol bị hack điện thoại tống tiền vì sợ lộ ảnh 'nóng': Con số lên tới 20 tỷ đồng!

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Nhiều ngôi sao nổi tiếng đang lo lắng vì bị hacker đe dọa tiết lộ thông tin cá nhân để tống tiền!

Theo báo cáo độc quyền từ Dispatch vào sáng ngày 08/01, nhiều ngôi sao nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc bao gồm các diễn viên, ca sĩ thần tượng đang chịu các mối de dọa từ hacker và bị tống tiền để giữ an toàn thông tin các nhân. Cụ thể, diễn viên A, diễn viên B, ca sĩ thần tượng C, đạo diễn D, đầu bếp E và diễn viên Joo Jin Mo đã bị hack điện thoại cá nhân.

Joo Jin Mo.

Một số nạn nhân được xác nhận.

Đã có ít nhất 10 nạn nhân đang bị đe dọa tiết lộ thông tin cá nhân, mọi dữ liệu trong điện thoại trong thời gian gần đây đã xác nhận. Những nghệ sĩ đều nhận được các tin nhắn văn bản tương tự từ kẻ tấn công giấu mặt với nội dung: “Ta là black hacker XX”.

Tin nhắn do hacker gửi đến nạn nhân.

Sau khi tự nhận mình là hacker, những kẻ tấn công này đã đòi tiền từ các nạn nhân - giá tiền giao động từ 50 triệu KRW (hơn 991 triệu) đến 1 tỷ KRW (20 tỷ). Đổi lại, thông tin cá nhân của họ sẽ được bảo mật an toàn. Điều này cũng có nghĩa là những nội dung bất hợp pháp như hình ảnh riêng tư, video, tin nhắn trực tuyến có thể đảm bảo không bị phán tán trong mạng xã hội.

Thông tin cá nhân, diễn viên Joo Jin Mo bị lan truyền tin nhắn riêng với bạn vì không chịu đưa tiền.

Hơn nữ, Dispatch cũng tuyên bố rằng trong số các nạn nhân, ca sĩ thần tượng 'C' đã trao số tiền được yêu cầu để bảo vệ thông tin. Mặt khác, trở lại vào ngày 07/01, nam diễn viên Joo Jin Mo đã lên tiếng thông qua một tuyên bố chính thức, anh tiết lộ rằng mình hiện đang bị hacker đe dọa. Kể từ đó, nội dung nhắn tin riêng tư trao đổi giữa Joo Jin Mo và các diễn viên đồng nghiệp của anh đã được lan truyền trên mạng.

Sau khi điều tra vấn đề, Dispatch tiết lộ vào ngày 08/01 rằng tất cả các nạn nhân bị hacker này nhắm đến đang sử dụng một dòng điện thoại thông minh nổi tiếng tại Hàn. Ngoài ra, Dispatch nghi ngờ rằng các vụ khủng bố đang diễn ra là hoạt động của một nhóm hacker nước ngoài. Bằng chứng cho thấy là họ viết sai chính tả, không chính xác trong tin nhắn gửi cho nạn nhân. Ngoài ra, Dispatch cũng tuyên bố rằng ngay cả khi nạn nhân chọn nộp đơn điều tra, thì cảnh sát cũng sẽ mất một khoảng thời gian khó khăn để tóm chúng.

Sai chính tả.

Cuối cùng, Dispatch chia sẻ rằng các hacker có khả năng nhắm tới mục tiêu là những người dùng dòng diện thoại nổi tiếng của Hàn bằng cách sao chép bất hợp pháp dữ liệu được lưu trữ qua XX Cloud và kêu gọi tất cả người dùng hãng điện thoại này tăng cường bảo mật thông tin cá nhân của mình.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất