Giải Trí

Diệu Nhi: 'Mọi người gán ghép vì tôi và Isaac quá đẹp đôi, còn anh Kiều Minh Tuấn như chú bảy hàng xóm'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Diệu Nhi khẳng định giữa cô và Isaac chưa bao giờ có ý định dùng tình cảm để PR cho phim nhưng cũng không quên "troll" ông anh Kiều Minh Tuấn.

Trở lại màn ảnh rộng với vai diễn mang màu sắc mới mẻ trong dự án điện ảnh remake mang tên Anh trai yêu quái cùng Kiều Minh Tuấn, Isaac và Phi Phụng, Diệu Nhi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo người hâm mộ. Sau khi phim được công chiếu rộng rãi, khán giả đã có nhiều lời khen dành cho nữ diễn viên. Hãy cùng SAOstar trò chuyện với cô nàng về những thông tin bên lề nhưng không kém phần hấp dẫn của Anh trai yêu quái nhé!

- Trước khi Anh trai yêu quái được công chiếu tại Việt Nam đã có cơ hội ra mắt trước khán giả quốc tế tại Liên hoan phim Busan 2019, Diệu Nhi có thể chia sẻ nhiều hơn về chuyến đi này của cả ekip không?

Hàn Quốc là đất nước Nhi rất thích nên khi nhận lời đến casting Anh trai yêu quái thì mê lắm. Khi casting cũng qua 2 vòng như bình thường: Diễn một mình và với anh Isaac mà toàn là cảnh khóc, rất khó. Nỗi ám ảnh casting từ lúc đi học còn đến bây giờ nên dù đã cố gắng hết sức nhưng Nhi vẫn không cảm thấy tự tin. Khi anh Phượng bày tỏ mong muốn thay đổi và cho tôi một màu sắc khác khiến tôi mừng lắm vì thật sự tôi rất mong chờ có một người đạo diễn nói những điều đó với mình.

Khi quay xong, Nhi khá hài lòng với nhân vật của mình. Sau đó, tôi nghe tin Anh trai yêu quái sẽ đi Liên hoan phim Busan. Dù đã có lịch trình làm việc từ trước nhưng Nhi đã tạm gác lại mọi thứ để tập trung cho chuyến đi này. Lúc đó mới biết phim của mình không dự thi mà chỉ được trình chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim thôi nhưng cũng đã rất vui rồi. Vì vậy lần đi này hoành tráng lắm. Đầu tư lắm, book make up đi theo nè, cả quần áo, stylist cũng… hơn mấy chai. Lần đầu tiên đó. (cười lớn)

- Vì sao Diệu Nhi lại quyết định “chơi lớn” như vậy?

Tất nhiên qua bên đó người ta cũng sẽ không biết Diệu Nhi là ai đâu nhưng tôi luôn tâm niệm rằng mình phải để bạn bè quốc tế nhìn diễn viên Việt Nam với hình ảnh đẹp, chỉn chu và đàng hoàng nhất có thể. Vì suy nghĩ này nên Nhi mới đầu tư nhiều như thế. Vừa về đến Việt Nam là tuột máu liền vì phải thanh toán những chi phí đó. Tuy vậy, tôi thấy rất xứng đáng vì có thể giới thiệu đến mọi người về phim ảnh và diễn viên Việt Nam như vậy.

Khi phim chiếu tại Hàn Quốc được khán giả đón nhận rất nhiều. Diễn viên có thể vào rạp xem chung luôn nhưng anh Kiều Minh Tuấn, anh Isaac và Nhi quyết định không xem vì muốn giữ khoảnh khắc và cảm xúc đó cho khán giả tại quê nhà Việt Nam mình. Sau khi xem xong phim hầu như khán giả đều ngồi lại hết, một số người không biết có diễn viên vào giao lưu nên đi ra gặp thì họ đến xin chụp ảnh.

Nhi cảm thấy mình rất nhỏ bé khi sang một Liên hoan phim lớn như vậy tại nước ngoài nhưng khi những khán giả nước ngoài xem phim xong và xin chụp ảnh khiến tôi hạnh phúc. Từ trước đến giờ Nhi chưa từng trải qua cảm giác thế này, vui lắm.

- Diệu Nhi cho biết mình bị ám ảnh với việc casting dù hiện tại đã là một diễn viên chuyên nghiệp, bạn có thể chia sẻ nhiều hơn về điều này?

Khi Nhi học ở trường sân khấu, casting không bao giờ đậu. Tất cả các vai diễn từ quần chúng đến vai phụ đều do người quen kêu thôi. Tính của Nhi cũng thẳng từ trước đến giờ nên nhà sản xuất hay đạo diễn không thích lắm. Nhi ám ảnh hoài một lần casting, khi đó chỉ có Nhi, đạo diễn và một anh giống như trợ lý đạo diễn thôi.

Sau đó đạo diễn nói cảnh này em phải hôn môi người yêu đó nha nên bây giờ tập đi. Nhi trả lời không khi nào ra quay phim em sẽ làm chứ tự nhiên bây giờ sao như vậy được. Anh đó quả quyết bây giờ tôi phải tập hôn, thấy được mới cho quay. Nhi vẫn quyết liệt từ chối và ra về. Rất nhiều lần, Nhi nhận ra casting không phải đơn giản chỉ là người ta nhìn thấy khả năng của mình nên ám ảnh lắm.

Khi tham gia casting phim Anh trai yêu quái, vai này mình rất mong muốn để có thể mang đến một hình ảnh khác cho khán giả xem. Chính vì quá yêu thích nên mới lo lắng không biết có làm tốt để được nhận vai không. Đến khi thành công rồi thì lại căng thẳng liệu bản thân làm được không, khán giả có chấp nhận không hay sẽ nói thôi cô này chỉ nên diễn hài. Chính những điều đó khiến mình lo lắng. Đến bây giờ thì Nhi cũng thoải mái rồi vì khi xem lại từng phân cảnh cảm thấy bản thân đã cố gắng hết sức.

- Với phiên bản Hàn thì nhân vật của Diệu Nhi không có nhiều đất diễn, vậy ở Anh trai yêu quái thì sao?

Những khán giả đã xem phiên bản Hàn rồi khi xem bản Việt sẽ thấy không chỉ vai diễn của Nhi mà cả về đường dây câu chuyện và những nhân vật xung quanh đều hoàn toàn khác. Nhân vật của Nhi lúc anh Phượng làm kịch bản cũng nói sẽ làm cho tuyến dày hơn bởi vì ở bản gốc tình cảm cũng như điểm nhấn của người bạn gái này chưa đủ đầy.

Anh Phượng muốn Nhi và anh Isaac có sự liên kết nhiều hơn, những màn chọc phá của Nhi và anh Kiều Minh Tuấn cũng thế. Thú thật khi phim dựng xong hết, Nhi mới xem lại bản gốc để so sánh khác và giống nhau ở điểm nào. Lúc đó mới biết là nhân vật của mình khác hoàn toàn cả về cảm xúc cũng như nét diễn.

Nhi cảm thấy rất vui vì anh Phượng cũng muốn làm cho nhân vật này màu sắc nhưng vẫn giữ lại tình cảm, nội tâm bên trong. Nhi hy vọng khán giả sẽ đón nhận bộ phim này. Mọi người có thể xem phiên bản Hàn ngày hôm nay, hôm sau ra rạp xem của Việt Nam vẫn được. Nó chỉ giống về mạch truyện chứ nội dung chi tiết thì khác biệt khá nhiều.

- Bên cạnh những phân cảnh có chiều sâu tâm lý, Diệu Nhi vẫn sẽ đảm nhận những tình tiết “chọc cười” khán giả?

Về mảng miếng chính Nhi không chắc mình là hài trụ cột chính đâu vì vai trò này là của cô Phi Phụng và anh Kiều Minh Tuấn. Vai của Nhi không phải vai hài, đây giống kiểu như nữ chính nội tâm vậy đó. Khi giao cho Nhi, anh Phượng muốn có thêm sự tinh nghịch, tươi vui hơn bản gốc vì vậy hai anh em đã rất cố gắng.

Nhi nghĩ đây là một nhân vật cũng khá thú vị bởi vì diễn được nhiều nét và cung bậc cảm xúc. Đôi lúc đang diễn cảm xúc bên trong của mình muốn khóc lắm nhưng đạo diễn không muốn thì lúc đó 4 người ai cũng phải giữ nước mắt lại. Có những cảnh quay khó như vậy nên Nhi rất hào hứng khi phim ra rạp. Không biết mọi người sẽ đón nhận như thế nào, riêng với Nhi đây là một vai diễn có màu sắc khác so với trước đây nên hy vọng khán giả sẽ thích.

- Diệu Nhi chia sẻ đạo diễn Vũ Ngọc Phượng mong muốn bạn và Isaac có sự liên kết nhiều hơn nhưng theo những gì mọi người quan sát bạn lại có xu hướng “đẩy” bạn diễn ra xa. Diệu Nhi nói gì về hành động kỳ lạ này?

Anh Isaac không phải nam chính đầu tiên mà Nhi diễn chung. Ở cả sân khấu, truyền hình hay điện ảnh tôi từng kết hợp với nhiều bạn diễn nam rồi. Ai đóng phim chung cũng thân thiết với Nhi hết, đều chơi chung rồi đi ăn uống, chọc phá nhau như vậy.

Nhi cũng rất vô tư hay đăng những clip anh em giỡn với nhau, các bạn fan hai bên cũng rất thích, cảm thấy anh Isaac ngoài đẹp trai thì từ khi chơi với chị Nhi cũng bắt đầu hài hước. Tuy nhiên có một số bạn không hiểu lại nghĩ Nhi và anh Isaac cố tình dùng chuyện tình cảm của hai anh em để PR cho phim. Hai anh em có gặp nhau nhiều nhưng là cùng với cả ekip.

Chưa bao giờ Nhi và anh Isaac nghĩ đến việc dùng chuyện tình cảm để PR phim và ekip cũng không ai cổ súy điều đó. Đây là bộ phim Anh trai yêu quái, nội dung tập trung vào tình cảm anh em. Nhi nghĩ mọi người gán ghép là vì tôi và anh Isaac chung một khung hình quá đẹp đôi, anh Tuấn bị lớn tuổi nên tự nhiên đứng vô như một chú 7 hàng xóm tới xin chụp hình với cặp đôi showbiz vậy đó.(cười lớn)

Nhi không muốn mọi người đẩy mọi thứ đi quá xa vì vậy lúc nào Nhi cũng phải can ngăn lại. Nhiều khi mình cho là giỡn nhưng người không hiểu lại nghĩ theo một hướng khác nên tôi phải đẩy anh Isaac đi xa. Mà thật sự, anh Isaac không phải gout của tôi. Nhi đối với bất cứ ai đóng phim chung với mình cũng vậy chứ không chỉ riêng anh ấy. Một lần nữa nhấn mạnh chúng tôi không có gì hết đâu.

- Isaac là “soái ca trong mộng” của biết bao cô gái nhưng vẫn không hợp gout Diệu Nhi?

Vì anh Isaac quá khó tính nên khi ở bên cạnh anh ấy, nếu là một người bạn bình thường sẽ ổn nhưng với vai trò người yêu thì Nhi cảm thấy có phần hơi áp lực. Anh ấy khó đến từng chi tiết và cầu toàn, Nhi nghĩ mình không hợp vì tính tôi thoải mái. Do đó anh Isaac không phải gout bạn trai thích hợp với Nhi, chỉ nên làm bạn thôi.

- Diệu Nhi chia sẻ ngay trong buổi casting đạo diễn đã bày tỏ mong muốn cho bạn một hình ảnh mới thông qua Anh trai yêu quái, vậy bạn cảm thấy mình đã đạt được kỳ vọng của bản thân và anh Vũ Ngọc Phượng chưa? Nếu trên thang điểm 10, bạn tự chấm mình ở mức nào?

Tôi không biết mình có đạt được kỳ vọng của anh Phượng không nhưng khi quay xong, anh ấy ôm tôi rất lâu và bảo Nhi ơi em phải tự tin lên vì bộ phim này em đã làm được những gì anh hi vọng và cả những gì em mong muốn nữa.

Dù rất tự tin nhưng mình cũng không tránh khỏi lo lắng, chỉ cố gắng để bản thân không bị áp lực và giữ sự tập trung hoàn toàn cho vai diễn. Khi quay xong, tôi cũng căng thẳng vì không biết mình có làm tốt không, những gì mình mong muốn là một chuyện, làm được hay không lại là chuyện khác.

Cảnh nào quay xong Nhi cũng hỏi anh Phượng có ổn không. Khi vừa đóng máy, anh Phượng ôm tôi rồi nói Nhi em rất đẹp, rất thơ, em đừng nghĩ gương mặt em chỉ có hài thôi. Hy vọng Nhi không làm anh ấy thất vọng. Đối với bản thân, tôi chấm cho vai diễn này được điểm 8/10. Phải tự tin với bản thân chứ.

- Ngoài vai diễn trong Anh trai yêu quái thì thời gian gần đây, việc “thăng hạng” từ nhan sắc đến phong cách cá nhân của Diệu Nhi cũng là điều khiến khán giả đặc biệt quan tâm. Diệu Nhi nghĩ sao khi có một số ý kiến cho rằng những thay đổi này có sự giúp đỡ từ phía ekip của Ngọc Trinh?

Thật ra đó không phải ekip của chị Trinh mà Nhi thấy cũng không phải ekip của bất kỳ ai hết. Khi người nghệ sĩ cảm thấy bạn stylist đó hợp với mình thì hợp tác thôi. Chẳng qua vì hai chị em chơi chung, hay xuất hiện cùng rồi rủ nhau mua đồ xài cặp nên vô tình mọi người gán ghép Nhi mượn ekip của chị Trinh. Thật ra không phải, make up của Nhi khác, chỉ có stylist là cũng làm cho chị Trinh và nhiều nghệ sĩ khác. Tôi nghĩ cũng như trường hợp của anh Isaac, thấy hay đi chung thì mọi người gán ghép như vậy.

Khi chơi với chị Trinh, có một điều Nhi ảnh hưởng từ chị nhiều đó là khi chị chia sẻ “ngày xưa chị cũng giống em không sắm sửa gì cho bản thân hết và chỉ lo cho gia đình thôi nhưng khi chị đã sắp xếp xong cho gia đình rồi thì bắt đầu lo cho bản thân. Bởi vì chị nghĩ tuổi trẻ không có bao nhiêu mà lại là con gái nữa nên em muốn đẹp thì đẹp, muốn xài cứ xài nhưng chắc chắn mình phải để dành tiền. Ví dụ mình kiếm được 10 thì mình cũng phải xài cho mình 1-2 chứ không xài gì hết trong khi tuổi xuân người con gái qua đi rất nhanh thì không được”. 

Khi chị Trinh nói vậy Nhi cũng trả lời “em biết rồi nhưng khi nào em lo cho gia đình em xong đã thì em sẽ bắt đầu suy nghĩ cho mình“. Hiện tại tôi đã lo xong xuôi nhà cửa các thứ, cảm thấy yên tâm rồi thì mới sắm sửa cho mình. Ngày xưa muốn đẹp cũng không được vì còn phải lo cho gia đình. Bây giờ mọi thứ đã ổn định, ngoài tiết kiệm thì nghe lời chị Trinh chăm sóc nhan sắc hơn. Thành ra bây giờ đẹp là như vậy chứ còn ngày xưa muốn đẹp cũng không được, tại không có tiền. (cười lớn)

- Là một người cân nhắc trong chi tiêu nhưng Diệu Nhi cũng từng khiến khán giả “tròn mắt” khi mua hàng hiệu tặng cho Ngọc Trinh, ?

Lần đầu tiên hai chị em quay phim chung, chị Trinh biết Nhi thích một món đồ lắm nhưng không mua. Dù có đủ khả năng tài chính nhưng tôi cảm thấy nó không cần thiết bởi vì với số tiền đó có thể làm được nhiều việc khác cho gia đình. Khi trò chuyện cùng chị Trinh, Nhi có nói thôi được rồi em sẽ suy nghĩ về việc mua nó. Tuy nhiên chưa kịp mua thì chị Trinh đã tặng cho tôi rồi.

Tất cả những đặc biệt như sinh nhật hay Nhi mua nhà mới, chị Trinh đều chuẩn bị quà gửi cho nhưng từ khi chị Trinh tặng tôi món đồ hiệu đầu tiên, tôi đã nói “chị tặng như vậy em ngại lắm, em muốn hai chị em mình tình cảm là phải “có qua có lại mới toại lòng nhau” chứ nếu như cái gì cũng xuất phát từ một phía sẽ không bền“. Thế nên vào dịp sinh nhật năm ngoái của chị Trinh, tôi đã tặng lại món đồ bằng giá với món đồ chị Trinh tặng mình lần đầu tiên. Tính Nhi không thích nói nhiều nhưng Nhi cũng nói với chị Trinh là từ nay về sau chị không được tặng đồ hiệu cho em nữa.

Vậy là dịp sinh nhật tôi, chị Trinh tặng bộ đồ bên shop chị và nói “mày nhận đi đây không phải đồ hiệu, bên shop tao bán“. Còn có những món quà rất nhỏ nhắn dễ thương chị Trinh bảo “nhận đi, tao biết đồ hiệu là mày ngại nên tặng vậy đó, không lấy là tao chửi“. Tính chị Trinh rất dễ thương. Nhi cũng hay tặng quà cho chị Trinh mà tính bả khó lắm, tặng phải hỏi là chị thích cái này không thì mới tặng. Ví dụ Nhi được tặng quà Nhi đều mặc hết còn bả không thích là không bận. Ngoài chị Trinh thì còn có chị Sĩ Thanh nữa, ba chị em đi đâu cũng đều nhớ mua quà tặng cho nhau.

- Cám ơn những chia sẻ của Diệu Nhi, chúc vai diễn của bạn trong Anh trai yêu quái sẽ gặt hái được nhiều thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin mới nhất