Giải Trí

Bí kíp gì khiến team Noo thắng áp đảo, bảo toàn bộ ba 'chiến binh khủng' bước vào chung kết The Voice 2018?

Thành Vĩnh
Chia sẻ

Thắng áp đảo ở The Voice năm nay với việc bảo toàn được nhiều lực lượng nhất so với ba HLV còn lại, Noo Phước Thịnh đã đưa được "ba chiến binh khủng" gồm Minh Ngọc, Ngọc Ánh và Gia Nghi vào chinh chiến tại Chung kết. Điều gì khiến team Noo thành công như thế?

Bảo toàn lực lượng một cách đáng nể

Bắt đầu vòng Liveshow với đội hình gồm 5 thí sinh Minh Ngọc, Ngọc Ánh, Gia Nghi, Hà Đức Tâm và Đỗ Hoàng Dương, team Noo Phước Thịnh là team có nhiều thí sinh nhất. Sau một chặng đường, đến Chung kết The Voice 2018, team Noo Phước Thịnh vẫn bảo toàn được nhiều nhất các “gà chiến” của mình để bước vào Chung kết.

Có thể dễ dàng nhìn thấy, sau 3 vòng Liveshow 1, Liveshow 2 và Bán kết, thí sinh team Noo Phước Thịnh chỉ bị loại duy nhất một lần. Đó là hai thí sinh được ghép cặp với nhau: Hà Đức Tâm và Đỗ Hoàng Dương.

Trong khi đó, các team khác đã nhiều phen “đau đớn” khi phải liên tục chia tay các học trò mình đã dành nhiều tâm huyết và công sức để huấn luyện. Có team trong một đêm phải chia tay đến hai học trò. Đau nhất có lẽ là HLV Thu Phương khi cô chẳng còn thí sinh nào bước vào Chung kết cả, chỉ có thể lặng ngắm trò cưng của của các HLV còn lại tỏa sáng mà thôi.

Bộ ba “gà chiến” team Noo liên tục trụ vững đến vòng Chung kết.

Điều gì khiến team Noo thành công đến vậy?

Có thể nói rằng Noo quả thực rất may mắn khi có rất nhiều trò cưng tiến vào chung kết. Nhưng dĩ nhiên, yếu tố may mắn chỉ là yếu tố phụ, việc thành công của team Noo Phước Thịnh ở The Voice phần lớn là nhờ vào sự nỗ lực, không ngủ quên trên chiến thắng của cả thầy lẫn trò.

Với kim chỉ nam: “Luôn trong tư thế của một chiến binh!”, mặc kết quả bình chọn cao ngất ngưởng, team Noo vui thôi, chứ chưa bao giờ… vui quá. Hạnh phúc tính bằng khoảnh khắc, còn phần lớn thời gian còn lại là… trong phòng tập để ráo riết, miệt mài tập luyện cho những vòng thi tiếp theo. Giành chiến thắng đã khó, mà giữ vững thành quả đó còn khó khăn hơn, nhất là trong áp lực không phụ lòng các khán giả đã dõi theo và ủng hộ các “chiến binh khủng” của đội Noo.

Nhìn lại từ vòng Đối đầu đến vòng bán kết, những tiết mục team Noo Phước Thịnh luôn là những màn trình diễn chất lượng, “đã phần nghe, chất phần nhìn”. Từ khâu chọn bài đến những buổi luyện tập cho thí sinh đều được HLV Noo Phước Thịnh chăm chút vô cùng kĩ lưỡng và đặt nhiều tâm huyết của mình vào đó. Các phần trình diễn đều được đầu tư chỉn chu và hoành tráng từ trang phục, đạo cụ đến dàn dựng sân khấu. Đó như là những đôi cánh vô cùng tuyệt đẹp mà HLV Noo Phước Thịnh đeo lên cho các thí sinh của mình để họ tỏa sáng nhất có thể ở mỗi phần trình diễn.

Những màn trình diễn được đầu tư chỉnh chu từ trang phục đến dàn dựng sân khấu.

Nếu như sự đầu tư từ HLV là yếu tố đủ để các thí sinh tỏa sáng thì sự nỗ lực từ chính bản thân mình là yếu tố cần và không thể không có được. Các thí sinh của team Noo Phước Thịnh đều là những giọng ca có sẵn thực lực và tố chất kể từ khi vào vòng Giấu mặt. Nhưng chẳng tự cao hay “ngủ quên trên chiến thắng”, các thí sinh đã cố gắng qua từng vòng, thay đổi và thử thách bản thân mình nhiều hơn để chứng minh sự trụ vững của mình ở The Voice 2018 là xứng đáng và cũng là sự làm mới bản thân trước những khán giả đã đặt niềm tin và sự kì vọng vào mình.

Một Gia Nghi biến hóa qua từng vòng ở The Voice 2018.

Một Gia Nghi chịu khó thử thách bản thân qua các vòng bằng cách thử sức mình với nhiều thể loại nhạc có khi là đối lập nhau. Còn nhớ, vòng Liveshow 2 cô nàng nhỏ nhắn team Noo này đã dịu dàng hát tình ca Chiếc lá vô tình thì ở Bán kết lại mạnh mẽ vô cùng trong một sáng tác rock mang tên Thăng hoa. Một Minh Ngọc chỉ đứng ở một chỗ hát thôi cũng đủ chạm đến trái tim người hâm mộ, ấy vậy mà vẫn thay đổi mình vì muốn khán giả có cái nhìn mới lạ về cô. Vòng Bán kết Minh Ngọc đã vừa hát, vừa diễn, vừa nhảy trong Bóng mây qua thềm với vũ đoàn. Một Ngọc Ánh chịu khó thử thách bản thân khi liên tục hát những ca khúc được cho là “khó nhằn” hay nhiều lần hát những ca khúc mới mặc cho sự tiếp cận của khán giả sẽ bỡ ngỡ với những điều mới mẻ.

Minh Ngọc như lột xác hoàn toàn trong màn trình diễn Bóng mây qua thềm.

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận một yếu tố cũng không kém phần quan trọng đã đưa ba trò cưng này của Noo Phước Thịnh vượt qua hết từ vòng này đến vòng khác, đó chính là lực lượng fan vô cùng hùng hậu của Noo. Chính họ là “liều thuốc tinh thần” vô cùng hữu hiệu dành cho Noo và các trò cưng trước chặng đua cuối vô cùng cam go, căng thẳng: Chung kết xếp hạng.

Quả thật, những nền tảng trong mơ trên là quá hoàn hảo cho bất kì một thí sinh nào bước vào một cuộc thi âm nhạc và nuôi giấc mơ chạm tay đến chiếc cúp Quán quân danh giá. Team Noo với tất cả nỗ lực không ngơi nghỉ, đã thực sự là bệ phóng tốt để những “chiến binh” tiềm năng tiến gần hơn đến vị trí cao nhất như kỳ vọng của đông đảo khán giả.

Để tìm ra chủ nhân cuối cùng của chiếc cúp Quán quân danh giá, hãy cùng đón xem đêm Chung kết được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g15 Chủ nhật, ngày 02/09/2018 trên kênh VTV3. 

Chia sẻ

Bài viết

Thành Vĩnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất