Giải Trí

Diễn viên Khả Như: 'Để theo được nghề diễn viên, phải thật sự yêu nó như yêu chính mình'

Thành Duy
Chia sẻ

Làm giám khảo casting Ngôi sao điện ảnh 2019, diễn viên Khả Như đã có những chia sẻ quý báu dành cho những bạn trẻ có đam mê diễn xuất và bật mí nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh sự nghiệp của mình.

- Chào chị Khả Như! Dù lịch trình khá bận rộn với nhiều dự án nhưng tại sao hôm nay chị vẫn sắp xếp thời gian để đến đây tham gia casting Ngôi sao điện ảnh 2019? Cảm xúc hiện tại của chị như thế nào?

- Hôm nay đối với Như là một ngày rất nhiều cảm xúc. Bản thân Như cũng từng là thí sinh đi casting cho nên Như hiểu được tâm trạng hiện tại của các bạn. Chính vì vậy, Như muốn đến đây để chia sẻ, động viên và đồng hành cùng các bạn từ những hi vọng nhỏ nhất. Hôm nay, có thí sinh vô cùng tiềm năng nhưng vì lần đầu tiên đi casting nên các bạn rất run, cho nên Như sẽ ở đây để hỗ trợ các bạn và tìm ra được những ngôi sao điện ảnh sáng giá trong tương lai.

- Sau một ngày casting nhiều cảm xúc như vậy, chị đánh giá như thế nào về chất lượng thí sinh tại buổi casting hôm nay?

Chất lượng thí sinh ngày hôm nay khá cao và đa dạng bởi vì các bạn có xuất thân từ nhiều ngành nghề chứ không chỉ là diễn viên hay được đào tạo qua trường lớp diễn xuất. Có những người là công nhân, là học sinh hay làm nghề buôn bán nhưng có niềm đam mê rất lớn.

Bên cạnh đó, có không ít bạn đến với lý do muốn luyện tập nói trước đám đông. Chính những điều này làm cho Như rất xúc động bởi vì mỗi người không phải ai cũng có năng khiếu diễn xuất thì đây chính là cơ hội để các bạn có niềm tin hơn vào bản thân.

- Vậy thì với chất lượng và số lượng thì sinh đa dạng như vậy thì đâu là tiêu chí chị lựa chọn các bạn bước tiếp vào vòng trong?

Bản chất của buổi casting hôm nay đã rất đa dạng rồi, nên chỉ cần Như nhìn thấy bạn nào có thế mạnh vượt trội và có tiềm năng sẽ trở nên nổi bật thì Như sẽ ưu tiên lựa chọn.

- Đối với những bạn trẻ có đam mê với diễn xuất hay với những bạn diễn viên trẻ, đâu sẽ là yếu tố tiên quyết nhất để có thể phát triển trên con đường nghệ thuật này?

- Năng khiếu và ngoại hình là hai điều quan trọng nhất. Ngoại hình ở đây không phải là xinh đẹp mà là khi nhìn vào, người khác cảm thấy bắt mắt. Bạn có thể duyên dáng, đáng yêu, thiện cảm, sắc sảo hay dữ dội,… tất cả những điều này được gọi là bắt mắt đối với một diễn viên trẻ. Và quan trọng hơn hết là khả năng diễn xuất bẩm sinh hay đã được đào tạo qua trường lớp của bạn ấy như thế nào nữa. Đó là những tiêu chí mà Như ưu tiên lựa chọn.

- Nhiều người nói rằng nghề diễn viên có nhiều khó khăn và dễ dẫn đến chán nản đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Vậy thì với kinh nghiệm của mình, chị có lời động viên hay chia sẻ nào để giúp các bạn tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của mình không?

- Đối với Như để theo được nghề diễn viên này thì phải thật sự yêu nó, yêu như yêu bản thân của mình. Bởi vì khi mình có vấp ngã đi chăng nữa thì cũng không được từ bỏ bản thân, thì nghề cũng như vậy! Nếu như có chông gai, có sai sót như thế nào thì hãy nghĩ đến mình yêu nó như như thế nào và cố gắng đứng lên để tiếp tục theo đuổi.

Có thể mỗi người sẽ có sự thành công khác nhau và ai cũng được thành công bởi vì điều này còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn nhưng khi chúng ta hài lòng vị trí của mình, với đam mê mà mình thể hiện thì cứ hạnh phúc với nó vì đi rồi sẽ đến thôi!

- Vậy Khả Như đã hài lòng với vị trí của mình ở thời điểm hiện tại chưa?

Thật ra Như là một người khá yên phận nhưng để nói đã hài lòng với bản thân thì Như vẫn chưa bao giờ hài lòng hết. Bởi vì Như mong muốn chinh phục được những điều khó hơn.

- Ở hiện tại, khi sự nghiệp đã ổn định như thế này rồi, vậy chị đã nghĩ đến chuyện sẽ tìm một tình yêu nào đó cho mình hay chưa? 

- Đối với bản thân thì Như không đi tìm kiếm tình yêu. Như quan niệm tình yêu phụ thuộc vào chữ duyên, nếu như mình gặp được một người nào đó có duyên thì mình sẽ đón chứ Như sẽ không chủ động đẩy cái duyên đó đi nên cứ để mọi thứ tự nhiên thôi.

- Chị có thể bật mí một tí về sự án sắp tới của chị và anh Huỳnh Lập được không?

- Đó cũng là dự án vừa mới công bố với báo chí. Dự án này đi từ series webdrama đến bộ phim điện ảnh nên nó sẽ hoàn toàn khác. Đây sẽ là vai diễn được Huỳnh Lập trao cả tấm lòng nên Như cảm thấy rất may mắn về điều đó. Bản thân Như rất trông mong mọi người sẽ yêu quý bộ phim này chứ không riêng vai diễn của Như. Vì khi làm phim với Lập, tất cả mọi người đều như một gia đình.

- Gần đây rộ lên trào lưu weddrama và được giới trẻ đón nhận rất nhiều, vậy chị đã có ý định thực hiện cho mình một weddrama không? 

- Đối với Như khi làm bất kì điều gì phụ thuộc vào việc bản thân muốn hay không muốn. Như không thích chạy theo trào lưu, thấy người ta có thì mình cũng phải có. Như sẽ làm việc theo cảm xúc và đến một lúc nào đó Như cảm thấy mình cần làm một điều gì đó riêng cho bản thân thì Như sẽ làm. Như không có sự nóng vội khi mọi người đều có mà bản thân chưa có.

- Chị nghĩ sao khi có không ít đạo diễn hay bạn bè đồng nghiệp luôn tin tưởng gửi gắm chị vào những vai diễn có cá tính mạnh hay vai phản diện?

- Như cảm thấy đó là một điều may mắn khi có vai diễn gì thì người ta lập tức nghĩ đến mình, tại vì diễn sợ nhất là mờ nhạt và nhìn mặt khó giao vai, điều đó mới thật sự kinh khủng. Còn khi nghĩ đến một sự sắc sảo, thông minh hay dữ dằn mà người ta chọn mình thì đó là điều may mắn vì ít ra bản thân còn có điểm nhấn.

- Việc chị đóng nhiều vai phản diện khiến người xem ấn tượng và dần hình thành suy nghĩ chị chỉ diễn tốt những vai này chị nghĩ sao về điều này?

- Đối với diễn viên, chinh phục khán giả không phải bằng lời nói, mà là bằng kết quả, bằng sản phẩm và cả hành trình. Trong thời điểm này, Như muốn thể hiện điều đó cho khán giả thấy thì họ sẽ công nhận như vậy thôi! Khi Như làm một điều mà khán giả nghĩ rằng đã xuất sắc rồi và những điều còn lại không thể vượt trội hơn. Nhưng đến khi Như làm khác họ cũng ngạc nhiên vì Như vẫn làm tốt thì đó mới là điều hạnh phúc.

Khi Như làm một điều gì đó luôn muốn khán giả cảm nhận trọn vẹn nhất về mình ở điều đấy. Như không sợ khán giả nói mình một màu vì chỉ đóng những vai phản diện đâu vì rõ ràng đó là một lời khen.

- Chị có nghĩ một ngày nào đó mình sẽ chuyển hướng sang một lĩnh vực khác chẳng hạn như ca hát hay không?

- Có rất nhiều người hỏi rằng tại sao Như không đi hát nhưng thật sự Như không có đủ đam mê để thực hiện công việc này. Hát chỉ là một phần hỗ trợ cho Như có cảm xúc, được thơ thẩn và thoả lòng của fan hâm mộ thôi!

- Còn về dự án phim điện ảnh cũng như phim truyền hình hay một kế hoạch riêng nào khác cho mình trong cuối năm nay hay thời gian sau nữa hay không?

- Cuối năm 2019 Như có một bộ phim nhưng trong một hình tượng rất khác, không còn là một Khả Như dữ dằn nữa giống như khán giả nói không biết Như có diễn được hay không. Nên Như hi vọng là mọi người sẽ đón nhận vai diễn này!

Cảm ơn chị Khả Như vì những chia vẻ rất thú vị này! 

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin mới nhất