Giải Trí

Điểm lại những khoảnh khắc đặc sắc tại tập cuối Vòng Đo ván 2018

Võ Minh Ngọc
Chia sẻ

Vòng Đo ván 2018 đã chính thức khép lại với đội hình tổng chỉ còn 10 thí sinh xuất sắc để tiếp tục chặng đường mới mang tên Liveshow. Tập cuối cùng đã không phụ sự kì vọng của khán giả khi 5 cặp đôi đã tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu Giọng hát Việt năm nay.

HLV Lam Trường là người khai màn cho cuộc thách đấu khi cùng đội Tóc Tiên đọ sức. Anh Hai tự tin khi đưa Đức Mạnh ra với hi vọng “may mắn sẽ đến với Mạnh khi Mạnh bóc thăm được đối thủ tương xứng, bởi vì không gì tốt bằng việc hát cùng một người thật sự hay và ngang tài với mình”. Nhưng Tóc Tiên đã thở phào nhẹ nhõm khi Lưu Huyền Trinh là một chiến binh đích thực được số phận lựa chọn trong cuộc khai pháo này.

Như để thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm giành chiến thắng của team Lam Trường, Vũ Đức Mạnh đã dùng “Mãi mãi” - ca khúc một thời làm nên tên tuổi của huấn luyện viên để “nghênh chiến”. Nhưng Lưu Huyền Trinh đã dùng sự bình tĩnh, tự tin của mình để mang lại một sân khấu đầy cảm xúc với “Buông” làm nên chiến thắng đầy thuyết phục. Cả Tóc Tiên và trò cưng của mình đều rơi nước mắt trước chiến thắng “ngọt ngào” này.

HLV Thu Phương đã bày tỏ sự “biết ơn khi được ngồi đây cùng 3 vị huấn luyện viên” trước khi đưa Thu Ngân lên đọ giọng cùng chàng trai cá tính Dư Khôi Nguyên đội Tóc Tiên. Cuộc gặp gỡ giữa học trò nữ ca sĩ gốc Hải Phòng cùng nhạc sĩ của ca khúc “Thanh âm” - Khả Linh đã góp phần giúp phần trình diễn của cô gái 4 chọn trở nên hoàn hảo không một chút sai sót làm rung động người nghe. Trong khi đó chiến binh của nữ ca sĩ Ngày mai đã đem đến một Vẽ cực kì rock và mạnh mẽ.

Không khí chương trình trở nên “nóng” hơn sau hai phần thể hiện “cân sức” của Thu Ngân - Khôi Nguyên đã được Noo Phước Thịnh càng khuấy động khi chia sẻ anh “không có duyên” với các sáng tác của Phạm Toàn Thắng: “Noo hi vọng có cơ hội được chính thức hát các bài hát của anh Phạm Toàn Thắng.” Trong khi đó, tác giả của Vẽ lại tiết lộ ca khúc này được anh sáng tác trong giai đoạn đang thất nghiệp. Và mặc dù nhận được sự ủng hộ nhiều hơn từ hội đồng bình chọn nhưng Khôi Nguyên lại phải ra về khi Thu Ngân toàn thắng từ bình chọn của khán giả.

Cuộc đấu không khoan nhượng giữa hai cặp đôi Đức Tâm - Hoàng Dương và An Nhiên - Kiều Trang đã thực sự tạo ra một cuộc chiến “nảy lửa”. Một Bùa yêu “hoàn toàn thay da đổi thịt, hoàn toàn khác lạ” của Đức Tâm - Hoàng Dương thật sự đã “bỏ bùa” tất cả khán giả tại trường quay và mang về chiến thắng cho team Noo. Không kém cạnh cặp song ca nam, An Nhiên - Kiều Trang cũng đã đem lại một sân khấu ngọt ngào, dễ chịu khiến HLV Noo Phước Thịnh “rất là bồi hồi”. Nhưng có lẽ may mắn đã không mỉm cười với hai chiến binh team Lam Trường, cặp đôi đã phải ra về đầy tiếc nuối.

“Thừa thắng xông lên” Noo Phước Thịnh tiếp tục thách đấu anh Hai Lam Trường với màn đọ sức giữa hai chiến binh cuối cùng của hai đội: Kiều Oanh và Phương Duy. Lựa chọn ca khúc Cho nhau một nụ cười, Kiều Oanh đã phô diễn kĩ thuật tuyệt vời, “không có bấy cứ một điều gì bắt lỗi được”. Còn Phương Duy đã hoàn toàn lột xác, “quên hết mình là ai” với “Để em rời xa” thể hiện hình ảnh bức phá, mạnh mẽ và quyết tâm của mình.

Điều đặc biệt là khi cả hai thí sinh đều là trò cưng của HLV Lam Trường và lịch sử “tái diễn” với cô gái 4 chọn Kiều Oanh đã để phần thắng thuộc về Phương Duy. Đây có lẽ đã chứng minh được quyết định “gây tranh cãi” vào vòng Đối đầu của giọng ca Katy Katy khi “bỏ 4 chọn 1” là chính xác. Tuy nhiên khán giả vẫn luôn dành nhiều tình cảm cho Kiều Oanh - một cô nàng có giọng hát và kỹ thuật tuyệt vời.

Sân khấu cuối cùng của vòng Đo ván 2018 đã dành cho cặp đôi I Lux - Avin Lu (đội Tóc Tiên) và Thành Nghiệp (đội Thu Phương). Để Đường cong lần đầu tiên được thể hiện song ca nam nữ một cách hoàn hảo nhất, học trò Tóc Tiên đã được cựu HLV The Voice - Thu Minh nhiệt tình hướng dẫn: “tự tin, yêu lấy bản thân mình và âm nhạc cứ thế mà cuốn các em đi”. Đem ca khúc “đi hát đám cưới dưới quê” lên sân khấu, Thu Phương đã phải đưa trò cưng của mình đến gặp nhạc sĩ Trần Tiến để nhận được nhứng lời khuyên “đắt giá” của tác giả bài hát Ngẫu hứng Lý qua cầu: “phải hát rất chân thực, chân thực hoàn toàn…”.

Để tăng thêm phần hồi hộp cho phần trình diễn cuối cùng, 2 vị nữ HLV đã “căng não” chơi kéo, búa, bao xem đội nào phải ra hát trước. Thua cuộc, Tóc Tiên đã để I Lux - Avin Lu trình diễn một Đường cong mang đậm chất Jazz Dance với những bước nhảy “điệu nghệ, đẹp mắt”. Sau phút sôi động mà cặp đôi mang lại, Thành Nghiệp đã khép lại vòng Đo ván bằng Ngẫu hứng lý qua cầu nhẹ nhàng, thổn thức, chạm đến trái tim người nghe: “bằng lòng đi em, bằng lòng theo anh”. Và tất cả mọi người đã “bằng lòng” để Thành Nghiệp là thí sinh cuối cùng bước vào vòng Liveshow.

Cùng đón xem vòng liveshow 1 lên sóng vào lúc 21g15 Chủ nhật, ngày 12/08/2018 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Võ Minh Ngọc

Tin mới nhất