Giải Trí

Đen Vâu - không chỉ là 'con ngoan trò giỏi' trong Vbiz, mà khi về nhà cũng là 'cậu bé' đảm nhất xóm

Tuệ Tống
Chia sẻ

Là cái tên đình đám của giới underground, nhưng đến khi về nhà Đen Vâu vẫn giản dị thể hiện mình là một người của gia đình.

Nhắc đến Đen Vâu là nghĩ ngay một trong những cái tên 'hot' nhất của giới underground hiện nay. Sở hữu những ca khúc 'triệu view' trên Youtube và nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín, thể hiện suy nghĩ tâm tư của những bạn trẻ hiện nay, sống với đam mê và hết mình với tuổi trẻ. Mới đây, Đen Vâu (Nguyễn Đức Cường) xuất hiện trong hình ảnh một người “đàn ông của gia đình” khi anh xuống bếp dọn mâm cho gia đình rất đảm đang.

Chưa cần để ý đến anh là Đen Vâu hay anh nổi tiếng như thế nào, nhưng về đến nhà anh vẫn là Nguyễn Đức Cường của gia đình. (Ảnh: Phạm Quang Luật)

Có thể bạn chưa biết, trước khi đến với con đường đến với âm nhạc Đen Vâu từng là một công nhân vệ sinh. Tốt nghiệp cấp 3, Đen Vâu đi làm ngay và trở thành một người vệ sinh bãi biển ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) và gắn bó với nghề này suốt 7 năm. Nhưng cũng có thời gian Đen Vâu xin nghỉ không lương, cùng em trai mở một quán cà phê để vừa kiếm sống, vừa làm nơi gặp gỡ với những người chung sở thích. Quán lỗ vốn, Đen Vâu tiếp tục đi làm để lấy tiền trang trải cho việc duy trì quán, cốt giữ lấy niềm vui. Đến năm 2016, anh mới chính thức nghỉ công việc này hẳn.

Lúc nghỉ việc thì vào tháng 5/2016, Đen và 4 người bạn quyết định đi xuyên Việt từ Hà Nội vào Cà Mau bằng xe máy. Trên con đường đi, Đen dừng chân ở 6 địa điểm để hát miễn phí cho các bạn trẻ nghe. Đen Vâu đến với rap một cách tình cờ và đam mê rap từ thuở cắp sách đến trường. Đó là một lần vô tình được nghe một ca khúc và thấy thích, lên mạng lục tìm thì mới biết đó là nhạc rap. Rồi càng tìm hiểu, anh càng thích thể loại này.

Mọi người biết đến với Đen Vâu qua các ca khúc như Đưa nhau đi trốn, Cô gái bàn bên, Mơ … Anh đã từng tham gia chương trình Muôn màu showbiz và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Gia đình Đen khi đó khó khăn không đủ điều kiện để lo cho con đi học, thế là Đen chấp nhận ở nhà và tìm một công việc phù hợp với mình để có tiền sinh sống.

Từ một anh công nhân 7 năm làm thuê chỉ lấy âm nhạc làm niềm vui trong cuộc sống, Đen không nghĩ đến một ngày dưới sân khấu là vài ngàn khán giả xem anh trình diễn. Năm 2014, anh viết ca khúc Đưa nhau đi trốn cho Linh Cáo, một người bạn ở Huế quen trên diễn đàn. Từ Quảng Ninh và Huế, cả hai cùng thu âm và nhờ một người hoàn thiện phần nhạc. Ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội, Đưa nhau đi trốn đã trở thành “hit” và cái tên Đen Vâu bắt đầu được yêu thích.

Âm nhạc đã mang đến cho Đen Vâu nhiều thứ, từng chẳng dám nghĩ đến việc thuê một ê-kíp chuyên nghiệp quay MV, thu âm ở studio… thì nay anh đã có thể. Ngoài việc thỏa mãn với đam mê âm nhạc, Đen Vâu đã có thể giúp đỡ bố mẹ, gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Tống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất