Giải Trí

Đầu năm nghe Chúng Huyền Thanh kể xấu chồng, ở nhà bị mẹ chê 'đẹp nhưng lười'

Phi Long
Chia sẻ

"Tôi rất vụng về, chưa biết cách chu toàn mọi thứ trong gia đình từ A đến Z, tôi được ba mẹ chiều chuộng rất nhiều và lấy chồng khi còn rất trẻ" - học trò Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

Tham gia chương trình SAOVoice - người mẫu Chúng Huyền Thanh đã có những chia sẻ rất thú vị xoay quanh câu chuyện của một nàng dâu trẻ, những lo toan về cuộc sống của một gia đình sau khi có con.

Sau khi cưới chồng và sinh con thì cuộc sống của một Chúng Huyền Thanh - Á quân The Face như thế nào, có những gì thay đổi đặc biệt khiến Thanh cảm thấy thú vị nhất?

Sau khi cưới chồng sinh con thì cuộc sống của tôi đang rất viên mãn và hạnh phúc, mọi người có thể thấy tôi có một cậu con trai rất kháu khỉnh, đáng yêu và thật sự đang tận hưởng cuộc sống. Khi lấy chồng, tôi có thêm nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, biết lo toan cho gia đình. Trước đó, niềm hạnh phúc của tôi rất khác, chỉ cần đi làm kiếm tiền, có bao nhiêu tiêu xài hết không nghĩ đến việc phải dành dụm.

Khi kết hôn thì câu chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn được quan tâm, mối quan hệ của Thanh và mẹ chồng như thế nào, có những xích mích gì không?

Đây là đề tài muôn thuở, hầu như gia đình nào cũng có vấn đề, tôi thật sự hơi lười còn mẹ chồng rất sạch sẽ, ở nhà luôn bị mẹ la mắng rất nhiều. Tuy nhiên, trước khi đi lấy chồng cũng bị bố mẹ ruột mắng vì việc này nên mặt cũng dày. Vì vậy, lúc mẹ mắng tôi nghĩ bị nhiều rồi nghe thêm quãng đời còn lại cũng không sao, có khi bị mắng nhiều quá đôi lúc cũng khó chịu, nhưng không ghét mẹ mà chỉ tự nói với bản thân phải cố gắng thay đổi.

Chúng Huyền Thanh chia sẻ về gia đình - mẹ chồng

Có những xung đột nào khiến hai mẹ con thật sự giận nhau hay không?

Xung đột lớn thì không có, tại tôi mới về nhà chồng được 2 năm, chỉ xích mích nhỏ vấn đề về chăm con, mẹ thì giữ cách chăm con theo kiểu truyền thống còn tôi muốn chăm con theo cách hiện đại, có việc gì chưa thật sự hiểu biết thì có hỏi qua mẹ và tham khảo trên mạng, đúc kết cho mình kinh nghiệm để chăm con tốt hơn.

Vậy điều lo lắng nhất một cô gái trẻ như Chúng Huyền Thanh khi làm dâu là gì?

Tôi rất vụng về, chưa biết cách chu toàn mọi thứ trong gia đình từ A đến Z, tôi được ba mẹ chiều chuộng rất nhiều và lấy chồng khi còn rất trẻ, nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như hôn nhân, cho nên còn nhiều điều chưa thật sự làm tốt, lo lắng vây quanh. Việc chăm con cũng nhờ vào sự giúp đỡ của gia đình, giai đoạn lúc mới sanh thì mẹ tôi từ Bắc vào và chăm cháu, sau đó thì phải nhờ đến bà Nội và chồng.

Sau một thời gian chung sống thì chồng đã có thay đổi gì so với lúc mới yêu, có còn mặn nồng như những ngày đầu?

Chồng tôi thay đổi nhiều lắm, ngày xưa rất nhẹ nhàng còn bây giờ chồng nói mà tôi không nghe thì sẽ la lên “tại sao chồng nói mà không nghe” kiểu như nước đổ lá khoai. Chồng có một câu hay trêu tôi “Sống sau lũy tre làng mở mắt ra thấy một bờ khoai lang” hàm ý tôi nhà quê, sống quê mùa nhưng nói văn thơ đôi lúc khiến tôi rất bực bội, mỗi lần cãi nhau thì chồng không bao giờ cãi lý lẽ lại được với tôi, chồng thì cứ nói ẩn dụ để tôi tức phát điên lên. Còn về vỡ mộng về chồng thì không có, tôi không có hình mẫu lý tưởng gì nhất định. Nói xấu chồng thế thôi, anh là một người đàn ông trụ cột biết chăm lo cho gia đình, cho con, cho vợ và ba mẹ, nếu có thang điểm mười thì sẽ cho chồng tròn 10 điểm.

Đời sống gia đình không tránh khỏi những xung đột, Thanh và chồng giải quyết việc này như thế nào và thường ai là người xuống nước trước?

Tính vợ chồng tôi như trẻ con nhưng không có xung đột nào lớn khiến cả hai giận nhau, thường chỉ giận tầm 1 tiếng bởi những nguyên nhân rất nhạt nhẽo. Chồng thường xuống nước trước vì tôi rất cứng đầu và thích nghe những lời nịnh nọt. Chồng cũng nói tôi thích ngọt mà chưa bao giờ thấy tôi dịu dàng với anh. Hai vợ chồng thi thoảng lừa bà nội để chăm em bé giùm để đi chơi, thường xuyên đi du lịch để hâm nóng tình cảm.

Vậy những tật xấu của chồng là gì?

Thứ nhất là cầu toàn, muốn từ mẹ đến vợ và em gái làm cái gì cũng phải có thành quả tốt nhất. Thứ hai là rất trẻ con, hai vợ chồng thường đánh nhau chí chóe, nhây dã man. Thứ ba là rất biến thái, lúc chưa cưới tôi thì chồng đã từng lấy bộ đồ ngủ của tôi để mặc, có lần lấy áo trong của tôi che mặt ngủ để trêu ngươi. Thứ tư là hay quên, nhiều thứ quên lắm. Đặc biệt, ngày xưa thì còn khen tôi xinh còn bây giờ hết khen rồi.

Chúng Huyền Thanh kể xấu chồng

Là phụ nữ và còn hoạt động trong nghệ thuật, Thanh có thoải mái mua cho mình những món hàng hiệu?

Thật ra không dám mua hàng hiệu vì ý thức được việc phải chăm lo cho con cái, tôi không nghĩ đến việc làm ra tiền để đổ dồn vào những món hàng xa xỉ, tôi không hướng đến hình ảnh một phụ nữ sang chảnh chỉ cần sự mộc mạc giản dị. Kinh tế gia đình bắt nguồn từ việc làm mẫu của tôi, chồng thì đóng phim và còn có các hợp đồng quảng cáo. Kinh tế đủ lo cho cuộc sống của hai vợ chồng và cho con sau này.

Vậy Thanh có tuổi thân hay không khi vừa phải đi làm vừa chăm con, trong khi những người đẹp thì thường sống trong nhung lụa?

Tôi thấy rất bình thường, khi xác định lấy chồng đã biết được chồng mình là ai, vị trí như thế nào, nếu lấy nhau sẽ trải qua những khó khăn nào và tôi định hình được hết. Tôi chấp nhận lấy chồng đã bỏ qua hết sự hào nhoáng. Tôi quan niệm rằng, vợ chồng phải công bằng và biết chăm lo cho con cái cuộc sống, không phải vợ sống trong nhung lụa còn chồng thì đầu tắt mặt tối, tôi không can tâm để chồng khó khăn một mình. Điều giá trị nhất khi tôi có chồng là có được cậu con trai, vì không có giá trị nào so sánh được với điều này.

Vậy hình mẫu lý tưởng mà Thanh muốn xây dựng gia đình của mình sẽ như thế nào có giống những gia đình nổi tiếng trong showbiz như Công Vinh - Thủy Tiên, Lý Hải - Minh Hà,…?

Tôi muốn hướng đến một gia đình trẻ trung năng động, biết yêu thương và quan tâm người thân trong gia đình. Tôi rất thần tượng gia đình Lý Hải - Minh Hà, anh chị quá thành công trong công việc và rất giản dị, mộc mạc trong cuộc sống.

Trong showbiz thường thì khi có con các nghệ sĩ sẽ giấu con của mình đi, với Thanh thì sẵn sàng công khai hình ảnh con trai, Thanh có lo sợ mình đánh mất đi sự tự do của con hay không?

Khi có con thì đó là niềm hạnh phúc lớn dành cho ba mẹ, mà đã là hạnh phúc thì tại sao không chia sẻ đến mọi người. Nếu sau này, con tôi có muốn tham gia nghệ thuật sớm thì tôi sẽ ngăn cản, tôi và chồng đã tham gia nghệ thuật từ sớm và biết có rất nhiều cám dỗ, nếu không đủ nghị lực, dũng khí sẽ không thể vượt qua. Tôi muốn con đủ chín chắn, trưởng thành mới cho con tham gia nghệ thuật.

Ở tuổi đời còn rất trẻ và dường như sự nghiệp phát triển rất tốt tại sao Thanh lại quyết định lấy chồng?

Thật ra sự nghiệp của tôi phát triển tốt hơn sau khi tối lấy chồng, mình được mọi người ưu ái và quan tâm hơn rất nhiều. Tôi quyết định lấy khi tình yêu đủ mùi và cả hai tin tưởng nhau. Tôi không hối tiếc gì, và biết rằng đôi khi sự nghiệp sẽ chững lại nhưng không có nghĩa là tôi dừng lại, tôi vẫn đam mê và cố gắng theo đuổi.

Đến giờ phút này sau khi có con, sự nghiệp những đỉnh cao mới có còn quan trọng với Thanh nữa hay không?

Sự nghiệp và gia đình vẫn quan trọng như nhau, nếu như có sự nghiệp mà không có gia đình, không có chỗ để về có một người đàn ông để trút bầu tâm sự, chăm sóc mình và ngược lại thì chắc chắn sẽ không hạnh phúc. Tôi sợ khán giả sẽ quên đi tên Chúng Huyền Thanh, nhưng tôi tin rằng những khán giả yêu thương mình sẽ không bao giờ quên tôi.

Chúng Huyền Thanh hát Duyên Phận “cực lầy”

Cám ơn Chúng Huyền Thanh về những chia sẻ, chúc Thanh luôn gặt hái được nhiều may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống và công việc!

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Video

Phương Xôi

Tin mới nhất