Giải Trí

Top 10 The Tiffany - Đào Anh: Sâu thẳm nhất của người chuyển giới vẫn là được gia đình chấp nhận

Ngọc Tâm - Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Trước thềm chung kết The Tiffany Vietnam, Đào Anh đã có những chia sẻ về kế hoạch và khó khăn trong suốt những chặng đường vừa qua.

- Đào Anh hãy chia sẻ một chút về dự án nhân ái mà bạn sẽ thuyết trình với BGK nếu được lọt vào top 5?

Người Đào Anh vô cùng hâm mộ và luôn theo dõi đó chính là chị Hương Giang. Trong cuộc thi Miss International Queen 2018, tình cờ Đào Anh có nghe được một bài phỏng vấn của chị Hương Giang với báo Thái nói về việc mong ước muốn được comeout, muốn chuyển giới thì nhận được lời “Say Yes” từ gia đình và người thân của mình. Ngay kể cả bản thân Đào Anh thuộc thế hệ 8x, ở lứa tuổi đó thì sự hiểu biết của mọi người về cộng đồng LGBT, cũng như chuyển giới còn hạn hẹp, mình cũng đã vật lộn với cuộc sống để chứng tỏ bản thân và mong muốn được chính những người mình thân yêu nhất như bố mẹ hay người trong gia đình ủng hộ và chấp nhận giới tính của mình là hoàn toàn tự nhiên chứ không hề bệnh hoạn hay đó là một sự đua đòi xã hội.

Chị Hương Giang đã mang đến cho mình nguồn cảm hứng trong dự án này, qua cuộc thi mình muốn dự án này sẽ được các bạn trong cộng đồng biết đến. Tựu chung lại thì những người trong cộng đồng đều mong muốn gia đình và xã hộicông nhận. Dần dần mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về LGBT và sẽ có một đạo luật về chuyển đổi giới tính ở Việt Nam để những người như Đào Anh sẽ sớm được thông qua hơn. Đào Anh muốn hướng đến sự công nhận của gia đình trước và sau đó là của xã hội.

- Ngày mai là chung kết đã diễn ra rồi, Đào Anh chuẩn bị cho mình những đạo cụ, quần áo rời các chiêu trò và tâm lý như thế nào?

Trước thềm chung kết đã có một số vấn đề phát sinh. Sắp đến ngày phát sóng rồi mà phần nhạc của team mình bị thay đổi khá nhiều do có liên quan đến bản quyền nên team mình phải đi thu lại toàn bộ phần nhạc. Mình nghĩ đó là một thử thách. Đào Anh nghĩ rằng thử thách sinh ra là để chúng ta vượt qua chứ không phải đầu hàng nó, nên Đào Anh sẽ vượt qua được thử thách này và mang đến cho mọi người phần trình diễn hoàn hảo nhất trong đêm chung kết. Còn về chiêu trò thì đã đến đêm chung kết rồi, mọi người chỉ được ở cùng nhau thêm vài giờ nữa thôi nên Đào Anh mong muốn không có bất kỳ chiêu trò hay sự cố nào xảy ra để đêm Chung kết được trọn vẹn nhất.

Trong tập 5 mình đã vô tình tạo ra nhiều phản ứng trái chiều. Đào Anh là người khá nhạy cảm nên khi đọc những bình luận không tốt lắm về mình thì mình cảm thấy khá là buồn. Đào Anh cũng biết trong quá trình thi mình đã để cảm xúc lấn át trí trí khá nhiều nên mình nghĩ nó đã trở thành điểm yêu mà mình cần khắc phục. Mình tin chắc rằng đến đêm Chung kết thì điểm yếu đó sẽ được khắc phục hoàn toàn.

- Có rất nhiều bạn thí sinh nói rằng mình đủ tự tin 100% để giành chiến thắng không hề có 1% nào cho sự tự ti rụt rè bởi họ chỉ còn 1 đêm cuối cùng để tỏa sáng thôi, vậy về phần Đào Anh, bạn cảm thấy như thế nào?

Khi tất cả mọi người cùng nhau đi được đến đêm chung kết này thì điều lớn nhất là mình đã chiến thắng được bản thân mình rồi, còn chiến thắng được hay không còn phụ thuộc vào sự cố gắng của các bạn cũng như sự ủng hộ của cộng đồng LGBT, một phần nào đó BGK đã chấm điểm công tâm nên người chiến thắng trong đêm Chung kết là hoàn toàn xứng đáng. Đào Anh nghĩ mình không quá đè nặng tâm lý vào chuyện thắng thua và sẽ cố gắng hết mình.

- Bạn nghĩ mình nổi trội ở yếu tố nào so với các đối thủ còn lại như: nhan sắc, tài năng, ứng xử, giao tiếp, ngoại ngữ?

Cuộc thi này thực sự không quá lâu để mình có thể hiểu rõ 9 bạn đối thủ còn lại là người như thế nào, nhưng một số bạn đã xảy ra mâu thuẫn với Đào Anh. Ví dụ như Tôn Hảo, mình và Hảo được ghép ở chung phòng và từ đó mình biết được rằng thực chất bạn Hảo không hề xấu như mình đã nghĩ. Có thể mâu thuẫn xảy ra vì cách dùng từ của bạn không chuẩn xác và thái độ cũng gay gắt nhưng nhìn lại thì Tôn Hảo có phần khá thẳng tính giống mình nhưng cách xử lý tình huống khác nhau nên thành ra không hiểu nhau.

Lúc đầu Tôn Hảo có suy nghĩ không ưa Đào Anh, nhưng sau khi tiếp xúc rồi mới cảm thấy thân thiết hơn. Có thể lần đầu chúng ta không thích nhau nhưng sau đó thời gian tiếp xúc với nhau thì tâm hồn mới là thứ quan trọng nhất.

- Sau đêm 11/1 thì có 2 viễn cảnh sẽ xảy ra: Một là người thắng cuộc sẽ phải đối diện với nhiều áp lực, công việc. Hai là người thua cuộc sẽ trở về với cuộc sống bình thường. Đào Anh hãy cho biết cảm nhận của bản thân khi đặt mình vào hai viễn cảnh đó?

Trước khi tham gia chương trình thì bản thân mình cũng là người khá bận rộn mà khi bước chân đến The Tiffany mình mới hiểu rằng tham gia bất kỳ một cuộc thi nào thì sự bận đó tăng lên gấp 10 lần so với bình thường, nên mình nghĩ nếu chiến thắng cuộc thi này thì chặng đường phía trước mở ra sẽ còn dài hơn và mình sẽ phải làm nhiều việc. Nên với mức độ như vậy thì cái quan trọng nhất vẫn là sức khỏe, thứ 2 là trau dồi khả năng ứng xử, khả năng giao tiếp để tạo nên một hình ảnh đẹp của người đại diện cho cộng đồng.

Còn nếu thua cuộc, Đào Anh lại trở về với cuộc sống bình thường, vẫn tiếp tục hoạt động tích cực trong việc vận động quyền và luật cho cộng đồng hay là tham gia các chương trình dự án phòng chống HIV, bảo vệ sức khỏe, chống kỳ thị cho cộng đồng LGBT. Nhiều năm nay, Đào Anh đã tham gia những hoạt động xã hội do đó nếu có thua cuộc mình vẫn tự hào rằng mình có đóng góp cho xã hội điều tốt đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm - Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất