Chiều 24/9, buổi họp báo ra mắt Def Jam Việt Nam diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút sự quan tâm của đông đảo nghệ sĩ, giới truyền thông cũng như cộng đồng người yêu nhạc trên khắp cả nước. Đặc biệt, thảm đỏ sự kiện còn có sự góp mặt của dàn rapper khách mời đình đám gồm LK, Datmaniac,... cùng các thí sinh trong top 40 chương trình KING OF RAP 2020.
Def Jam Recordings thuộc tập đoàn Universal Music Group, thành lập vào năm 1984 ở Mỹ, đã góp công lớn phát triển thể loại hip hop cho ngành công nghiệp âm nhạc thế giới. Sau hơn 3 thập kỷ với nhiều biến chuyển, từ một ý tưởng trong chiếc phòng ký túc xá của Rick Rubin, ông đã đưa nó trở thành một hãng ghi âm với những "gà cưng" như Justin Bieber, Alessia Cara, Rihanna, Big Sean,... góp công lớn vào tham vọng phát triển ngành âm nhạc nói chung và hip-hop nói riêng.
Dưới sự dẫn lối của những nhà lãnh đạo tài năng qua các thời kì Lyor Cohen (1988–98), Kevin Liles (1998–2004), JAY-Z (2005–07), L.A. Reid (2007–12), Joie Manda (2012–13), Steve Bartels (2013–17), Paul Rosenberg (2018–20), Def Jam trở thành "ông lớn" trong ngành công nghiệp ghi âm thế giới. Không chỉ phát triển ở Mỹ, Def Jam cũng đã tiệm cận nhiều quốc gia khác như Anh, Nhật Bản, một số nước Đông Nam Á (gần đây, ở Việt Nam đã có 3 nghệ sĩ đầu quân về công ty này).
Với việc xâm nhập thị trường Đông Nam Á - vốn không được xem là nơi hip-hop phát triển mạnh, Def Jam tham vọng tạo ra những nội dung mới mẻ, hấp dẫn để khán giả đón nhận. "Thị trường Đông Nam Á chưa từng chứng kiến những cơ hội thế này. Đích đến cuối cùng của chúng tôi là đem tất cả các nghệ sĩ của mình đến gần hơn với thị trường quốc tế. Chúng tôi muốn thúc đẩy họ lên tầm cao mới và phát triển cộng đồng hip-hop lớn mạnh hơn nữa" - Ezekiel Kera, phụ trách bộ phận tìm kiếm và quản lí nghệ sĩ ở Đông Nam Á đã phát biểu.
Với đường lối đó, sau Singapore, Indonesia và Thái Lan thì giờ đây, Việt Nam chính thức là quốc gia được Def Jam lựa chọn để đặt chân và phát triển mở rộng thị trường. Được biết, đã có 3 cái tên nằm trong vòng tay của Def Jam gồm bộ đôi Simple Love Seachains và Obito, Tuimi và là một trong những nhà tài trợ chính cho chương trình King of Rap 2020. Cụ thể, người chiến thắng cuộc thi King Of Rap sẽ được hợp tác thực hiện 1 MV trị giá 200 triệu đồng cùng Def Jam Recordings Vietnam.
Với tiềm năng của âm nhạc Việt Nam, và sự phát triển ngày càng lớn mạnh của thể loại hip-hop, rap, đây hứa hẹn sẽ là "mỏ vàng" mà "ông lớn" Def Jam mong muốn khai phá trong tương lai.