Giải Trí

Huấn luyện viên The Voice: 'Gừng già' hay tuổi trẻ?

Ái Kỳ
Chia sẻ

Sự đa màu đa sắc trong dàn nhân vật đình đám trở thành chủ nhân chiếc ghế nóng mỗi mùa, minh chứng: Âm nhạc là không giới hạn, dù là "gừng già" hay tuổi trẻ, mỗi huấn luyện viên đều mang đến hơi thở mới, chinh phục đông đảo khán giả và góp phần vào sự thành công của sân chơi The Voice.

Gừng càng già càng cay…

Những cái tên đình đám: Mỹ Linh, Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng…, dù là thuộc nghệ thuật hàn lâm hay đại chúng đều thuyết phục dư luận, nhận được nhiều ủng hộ của đông đảo khán giả. Với bề dày kinh nghiệm nghề, các huấn luyện đưa ra những nhận xét đáng giá cho các thế hệ thí sinh trẻ đến với sân chơi The Voice - nơi ươm mầm và chắp cánh những giấc mộng ngôi sao.

The Voice - Giọng hát Việt là cuộc thi lớn, luôn “chiếm spotlight” sự quan tâm của dư luận và dĩ nhiên, ai là huấn luyện viên là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất. Không ít những tranh cãi quanh chủ nhân của các chiếc ghế quyền lực, bởi lẽ ai cũng mong muốn một mùa thi chất lượng từ dàn ban giám khảo cho đến thí sinh, nhất là khi những người cầm cân nảy mực ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả chung cuộc.

Vì thế, The Voice hàng năm luôn sở hữu dàn huấn luyện “đỉnh của đỉnh” mà các tên tuổi gạo cội, có nhiều đóng góp trong nghệ thuật luôn là “lá tem bảo chứng”, không vấp phải quá nhiều những ý kiến trái chiều. Về với đội của các vị huấn luyện viên này, các thí sinh có cơ hội vàng để cọ xát với chuyên môn, nâng cao kỹ năng ca hát, trình diễn của mình và luôn nhận được những góp ý thẳng thắn nhưng hiệu quả từ “thầy cô”.

Không ít vị huấn luyện viên trong dàn “gừng càng già càng cay” là thần tượng của các thí sinh và khán giả, vì thế từng lời họ góp ý đóng góp quan trọng vào việc định hình, phát triển con đường âm nhạc không chỉ trong cuộc thi mà còn hậu thi thố đối với các “trò cưng”.

… hay tuổi trẻ tài cao

Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên xuất hiện trên ghế nóng của The Voice - Giọng hát Việt mùa 4 gây tranh cãi, khi không ít khán giả cho rằng: Họ còn quá trẻ và “non” để có thể trở thành huấn luyện viên. Tuy vậy, “đường xa mới biết sức ngựa”, chưa nói đến sự đổi chiều của dư luận trong đánh giá “cái tầm” của dàn gương mặt trẻ, thì không ai có thể phủ nhận: Sự xuất hiện của họ đã thổi một làn gió mới

Trên bản quốc tế, cũng chứng kiến trường hợp của Miley Cyrus trở thành huấn luyện viên trẻ tuổi nhất của The Voice US mùa thứ 11, thổi bùng ngọn lửa tranh cãi. Thế nhưng, chương trình vẫn tiếp diễn và Miley cũng kịp “lấy lại những gì đã mất”, khẳng định mình xứng đáng được trao quyền “cầm cân nảy mực” tại sân chơi đình đám này.

Ngoài Thu Minh, Giọng hát Việt mùa 4 chứng kiến sự xuất hiện của những tên tuổi huấn luyện viên trẻ trung, mới toanh.

Những tên tuổi trẻ luôn mang lại lượng “spotlight” đáng mơ ước cho chương trình: Thứ nhất là nhờ vào sức nóng của họ trên bản đồ nhạc Việt - họ đều là những ca sĩ trẻ có lượng fan hùng hậu và cũng là chủ nhân của những giải thưởng nổi bật. Vì thế, không thể phủ nhận, việc họ ngồi vào chiếc ghế quyền lực của The Voice mang về lượng khán giả mới cho chương trình.

Kèm theo đó là… những tranh cãi cũng khiến dư luận quan tâm hơn đến cuộc thi: Khi tuổi đời còn trẻ, dù tài năng đến đâu, cũng không ít lần các vị huấn luyện “tuổi trẻ tài cao” này vấp phải ý kiến phản đối từ phía khán giả. Vì là lần đầu tiên làm giám khảo, nhất là trong sân chơi mà vị trí cầm cân nảy mực rất quan trọng, những ca sĩ trẻ luôn rơi vào “tâm bão” khi đảm nhận vai trò mới này.

Kết

Qua bốn mùa, với sự lên ngôi của những Quán quân xứng đáng, The Voice - Giọng hát Việt đã là minh chứng thuyết phục nhất cho chất lượng của thí sinh, cũng như huấn luyện viên.

Dù là “gừng già” hay thế hệ trẻ, đều thổi những luồng gió mới, góp phần tạo nên bức tranh đa màu để The Voice luôn giữ được sức nóng theo thời gian, đảm bảo “món ăn tinh thần” không nhàm chán và đầy những bất ngờ với khán giả hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất