Giải Trí

Cựu thành viên EXO Tao chính thức thua kiện SM Entertainment sau 3 năm tranh chấp

Trang Huyền
Chia sẻ

Vụ kiện giữa cựu thành viên EXO Tao và công ty giải trí quyền lực nhất nhì K-biz SM Ent cuối cùng đã đi đến hồi kết sau 3 năm tranh chấp.

Mới đây, theo allkpop, Tòa án Seoul đưa ra tuyên bố về tranh chấp hợp đồng giữa Tao (Hoàng Tử Thao) và SM Ent. Theo đó, Tòa bác bỏ kháng cáo của cựu thành viên EXO, tuyên bố hợp đồng giữa anh và công ty giải trí SM vẫn còn hiệu lực.

Trước thông báo này, SM cũng đưa ra phản hồi chính thức. Theo đó, ông lớn thuộc Big3 hứa hẹn sẽ xây dựng niềm tin trong ngành công nghiệp giải trí châu Á cũng như cải thiện văn hóa “tuân thủ hợp đồng” của gà nhà. Ngoài ra, SM khẳng định sẽ làm việc chăm chỉ để những chi nhánh, đối tác ở Trung Quốc và các nước khác không bị tổn hại, thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của ngành giải trí.

Tranh chấp giữa Tao và SM đã đi vào hồi kết sau 3 năm ồn ào.

Tháng 4/2015, Tao nộp đơn tách khỏi SM Entertainment, chính thức rời khỏi EXO và bắt đầu các hoạt động ở Trung Quốc. Đến ngày 24/8, anh đệ đơn kiện công ty quản lí, yêu cầu hủy bỏ hiệu lực hợp đồng độc quyền với phía SM.

Luật sư của Tao lập luận rằng hợp đồng giữa anh với SM có nhiều điểm bất công, nhưng SM đã phủ nhận mọi cáo buộc: “Hợp đồng này không hề có vấn đề gì vì nó phù hợp với các quy định của Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc”.

Đến tháng 9/2016, thẩm phán đưa ra đề nghị hoà giải nhưng hai bên không đạt được thỏa hiệp. Kể từ đó, SM Ent và Tao chính thức đối đầu, liên tiếp đưa ra các tuyên bố khác nhau về thời hạn của hợp đồng độc quyền, việc ăn chia lợi nhuận và thậm chí là cả chuyện phân biệt đối xử, kì thị thành viên người Trung Quốc.

Tháng 1/2016, Tao thua một vụ kiện liên quan đến yêu cầu bồi thườnga, buộc anh phải hoàn trả lại khoản chi tạm thời mà anh đã trì hoãn với phía công ty. Về phía SM Entertainment, bên này cũng thất bại trong tranh chấp về quyền sử dụng tên tuổi, hình ảnh của Tao khi anh tham gia các hoạt động giải trí trong phạm vi Trung Quốc vào tháng 12/2016.

Hoàng Tử Thao sinh năm 1994, được biết đến khi ra mắt với tư cách thành viên EXO năm 2011. Anh là một trong số 4 thành viên người Trung Quốc duy nhất trong nhóm. Kể từ khi rời khỏi EXO, Tao hoạt động tích cực tại thị trường giải trí Đại lục và trở thành idol sở hữu lượng fan “khủng”.

Thời gian gần đây, anh gây chú ý với drama Người đàm phán đóng cùng Dương Mịch và vai trò MC trong show truyền hình sống còn Produce 101 phiên bản Trung Quốc.

Hoàng Tử Thao là “tiểu thịt tươi” đang hot tại C-biz hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất