Giải Trí

Cùng 'số phận' với Trương Mỹ Nhân, Yuuki Ánh Bùi, Anh Đạt: Vì sao Ngọc Ánh xuất sắc lên ngôi quán quân?

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Trần Ngọc Ánh chính là quán quân duy nhất của Giọng hát Việt cũng như của loạt show truyền hình thực tế chiến thắng từ cơ hội Chiếc vé may mắn.

Trần Ngọc Ánh thí sinh team Noo Phước Thịnh đã xuất sắc vượt qua rất nhiều ứng cử viên nặng ký khác để bước lên đỉnh vinh quang cao nhất của Giọng hát Việt 2018. Có thể nói, chiến thắng của Ngọc Ánh đã tạo nên đã tạo nên “kỳ tích” bới cô nàng là quán quân duy nhất của The Voice cũng như hàng loạt show truyền hình thực tế chiến thắng từ cơ hội mang tên Chiếc vé may mắn.

Tân quán quân Giọng hát Việt Trần Ngọc Ánh - Team HLV Noo Phước Thịnh.

Ở vòng Bán kết, “cô gái triệu view” trình bày ca khúc Cả Một Trời Thương Nhớ trong bộ đầm dạ hội lung linh, xung quanh là làn khói trắng bay lãng mạn. Ngọc Ánh trút hết nội lực vào lời ca tiếng hát để chạm vào trái tim khán giả. Tuy nhiên, Ngọc Ánh phải dừng chân trước thềm đêm chung kết xếp hạng khi MC Phí Linh chỉ gọi tên 4 thí sinh có số bình chọn cao nhất là Gia Nghi, Minh Ngọc, Dương Quốc Anh và Thái Bình.

Thế nhưng, nỗi buồn của các fan không kéo dài lâu khi Ngọc Ánh nhận là thí sinh dẫn đầu bảng bình chọn Chiếc vé may mắn và giành lấy cơ hội diện hiện trong đêm Chung kết. Suốt một quá trình dài, khán giả đã nhìn thấy được sự nỗ lực hết mình của Ngọc Ánh và liên tục bình chọn để cô nàng giữ vững vị trí cao nhất cho đến tận đêm thi bán kết.

Ngọc Ánh đã không làm các fans yêu quý của cô thất vọng. Trong đêm Chung kết Giọng hát Việt 2018, cô đã thể hiện 200% sức lực của mình, biến hoá liên tục trong từng phần thi. Với tiết mục dự thi là bản mashup giữa hai ca khúc Độc Ẩm - sáng tác Khắc Hưng và Xinh - sáng tác Nathan Lee, Ngọc Ánh đã làm bùng nổ sân khấu với chất giọng đầy nội lực cũng như màn vũ đạo quyến rũ.

Không những thế, với tiết mục biểu diễn cùng với HLV Noo Phước Thịnh, Gia NghiMinh Ngọc trong giai điệu sôi động của thập niên 80, Ngọc Ánh đã thiêu đốt ánh mắt của khán giả khi vừa nhảy vừa hát trong một bộ đồ lấp lánh và bó sát của vũ điệu disco. Màn trình diễn đã làm bùng nổ khán phòng trong những tiếng hò reo của khán giả xem trực tiếp.

Khi ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt 2018 gọi tên Trần Ngọc Ánh, cô nàng vỡ oà cảm xúc trong vòng tay của các thí sinh còn lại trong top 5. Có thể nói, đây chính lần đầu tiên trong lịch sử của các cuộc thi, một thí sinh bị loại quay trở lại và giành lấy ngôi vị cao nhất.

Chiến thắng này bên cạnh thể hiện sự nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân của Ngọc Ánh mà còn là lời tri ân chân thành mà cô dành cho quý vị khán giả đã yêu mến và tin tưởng bình chọn để mình có thêm cơ hội được toả sáng.

May mắn là điều tất yếu cần phải có khi tham gia một cuộc thi, nhưng nó không bao giờ là yếu tố quyết định duy nhất. Chiến thắng của Ngọc Ánh còn đến từ sự cố gắng không ngừng nghỉ và dày công tập luyện chứ không đơn thuần là may mắn.

Chúng ta cùng nhìn lại ở những thí sinh đã đạt được tấm vé may mắn quay lại chương trình như: Mai Ngô - Gương mặt thương hiệu 2016, Trương Mỹ Nhân - Gương mặt thương hiệu 2017, Ngô Anh Đạt - Giọng hát Việt 2017, Quốc Thái - Đình Tâm - Hồng Thư - Giọng hát Việt nhí 2017, Yuuki Ánh Bùi - Thần tượng Bolero 2018Trần Ngọc Ánh - Giọng hát Việt 2018 thì duy nhất chỉ có Ngọc Ánh đạt được ngôi vị quán quân. Mai NgôGương mặt thương hiệu 2016 quay trở lại đêm Chung kết nhưng phải “đối đầu” với chiến binh đầy tiềm năng và “hút fan” không kém là Phí Phương Anh. Dù không chiến thắng nhưng Mai Ngô vẫn nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng fan đông đảo.

Mai Ngô team HLV Lan Khuê Gương mặt thương hiệu 2016

Mỹ Nhân là chiến binh team Lan Khuê xinh đẹp, sở hữu chiều cao lý tưởng tại Gương mặt thương hiệu 2017. Thế nhưng, cô nàng chưa có sự đột phá và đa dạng trong các phần thi.

Trong khi đó, Tú Hảo tuy chiều cao khiêm tốn nhưng lại có gương mặt, một cá tính đặc biệt gây sức hút mạnh mẽ với khán giả. Thế nên, có được tấm vé may mắn quay trở lại đêm Chung kết Gương mặt thương hiệu 2017 nhưng Mỹ Nhân lại chưa tạo nên điều bất ngờ cho người xem chương trình.

Trương Mỹ Nhân team HLV Lan Khuê Gương mặt thương hiệu 2017

Còn đối với Anh Đạt, Quốc Thái, Đình Tâm, Hồng Thư hay Yuuki Ánh Bùi thì việc tham gia một cuộc thi về âm nhạc đã luôn tiềm ẩn những khó khăn nhất định đó chính là vấn đề về phong độ và cảm xúc. Chỉ khi luôn vững vàng về phong độ và dạt dào cảm xúc mỗi khi cất lên lời ca thì thí sinh mới có cơ hội giành lấy chiến thắng.

Chiếc vé may mắn chỉ là yếu tố cơ hội, còn việc các thí sinh thể hiện phần thi tại thời điểm đó có chiếm được tình cảm từ khán giả hay không mới là yếu tố quyết định.

Anh Đạt team HLV Noo Phước Thịnh Giọng hát Việt 2017

Quốc Thái Giọng hát Việt nhí 2017

Đình Tâm Giọng hát Việt nhí 2017

Hồng Thư Giọng hát Việt nhí 2017

Yuuki Ánh Bùi team HLV Như Quỳnh - Thần tượng Bolero 2018

Ngọc Ánh từng chia sẻ là cô không áp lực, cô chỉ làm hết sức có thể để mang đến khán giả những màn trình diễn tuyệt vời nhất và bên cạnh đó là tình yêu thương của các fans hâm mộ luôn dành cho cô. Có lẽ, chính vì như vậy mà cô gái trẻ này đã có được thành công cao nhất trong cuộc thi Giọng hát Việt 2018.

Vì vậy, khi đến với một cuộc thi hay một chương trình truyền hình thực tế, các thí sinh phải chuẩn bị cho mình một tâm sẵn sàng học hỏi và cố gắng hết mình. Chỉ cần có được sự nỗ lực thì chắc chắn họ sẽ được khán giả sẽ yêu quý và trân trọng

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Thiết kế

Ngọc Tân

Tin mới nhất