Giải Trí

Cư dân mạng nuối tiếc khi 'vua ballad' Triết Phạm dừng chân trước thềm Chung kết Sing My Song 2018

Nhật Hưng
Chia sẻ

Chủ nhân bản hit "Lạc nhau có phải muôn đời" vừa tiếp tục đốn tim cư dân mạng cùng bản tình ca lãng mạn "Mùa thu trong giấc mơ".

Đêm qua (23/4), vòng thi Trại sáng tác & Tranh đấu của Sing My Song 2018 khép lại với 5 sáng tác ấn tượng nhất của team HLV Đức Trí. Mỗi tiết mục với những dấu ấn, màu sắc âm nhạc riêng biệt khiến các HLV không khỏi phân vân trong việc lựa chọn đại diện bước vào đêm Chung kết sắp đến.

Hakoota Dũng Hà, Đình KhươngTriết Phạm là 3 cái tên được HLV Đức Trí đong đếm nhiều nhất. Nếu Dũng Hà thể hiện sự đẳng cấp trong giọng hát qua ca khúc Là thế, Đình Khương thể hiện cái tôi trong sáng tác Lời chúc của ba thì Triết Phạm lại xứng danh “vua ballad” với Mùa thu trong giấc mơ nhẹ nhàng, bay bỗng. Song, việc phải nhường cơ hội cho Đình Khương bước vào Chung kết khiến cư dân mạng không khỏi tiếc nuối cho chủ nhân bản hit Lạc nhau có phải muôn đời.

Để lại ấn tượng với ca khúc Thương em là điều không thể ngờ tại vòng Ghi âm, Triết Phạm tiếp tục lụi tim khán giả với “bản tình ca” tiếp theo tại Sing My Song 2018.

Nhận được đề bài là tứ thơ “Có một ngày mà ta nhớ hoài - Mùa thu tay nắm cuốn đi“, Triết Phạm ngay lập tức viết nên ca khúc Mùa thu trong giấc mơ, một bản ballad lãng mạn, bay bổng và nhẹ nhàng. Dù còn nhiều lăn tăn trong phần đặt giai điệu và mong muốn viết thêm một đoạn kết cao trào cho bài hát, màn trình diễn hoàn hảo của anh chàng vẫn thật sự lôi cuốn khán giả.

Tuy nhiên, điều còn thiếu ở Triết Phạm là sự tinh tế, mềm mại trong cách xử lý ca khúc.

Mùa thu trong giấc mơ - Triết Phạm

Các HLV cảm thấy vô cùng thích thú trước ca khúc này. HLV Lê Minh Sơn chia sẻ: “Đây là sự thanh thản trong đời sống bận rộn, ở bạn toát ra sự thanh tao khiến tôi rất có cảm tình”. Anh còn cho rằng 10 năm nữa, nhạc nhẹ Việt Nam sẽ rất phát triển bởi lớp trẻ tài năng và thật sự yêu bài hát của Triết Phạm. HLV Giáng Sơn và Hồ Hoài Anh cùng nhất trí và hơi khắt khe ở phần hát, song ca khúc chuẩn ballad hoàn toàn chinh phục bộ đôi HLV này.

Màn trình diễn ít nhiều chinh phục toàn bộ khán giả có mặt tại buổi ghi hình.

Với Mùa thu trong giấc mơ, HLV Đức Trí thừa nhận mình “dũng cảm” khi lựa chọn ca khúc này bởi nó mang màu sắc cũ kỹ của pop-ballad chứ không phải như âm nhạc đại chúng thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, anh cũng muốn thử xem giá trị âm nhạc có thực sự bị chi phối bởi thị hiếu đám đông không và xem ra sự lựa chọn của Đức Trí đã không làm anh hối hận.

Chốt hạ với số điểm 19/21, dẫn đầu team Đức Trí tại vòng Tranh đấu, song, kết quả cuối cùng Triết Phạm là người ra về khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Nhiều bạn trẻ cho rằng giọng ca Yêu em là điều không thể nên là người thế chỗ Đình Khương vì sự rập khuôn và không đột phá so với ca khúc Hương à trước đó.

Nhiều lời khen ngợi dành cho ca khúc của Triết Phạm.

Nhiều khán giả ủng hộ ngôi vị “vua ballad” mà HLV Lê Minh Sơn dành tặng anh chàng.

Nhưng cũng không ít những chia sẻ tiếc nuối khi anh chàng phải dừng chân tại cuộc chơi lần này.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất