Giải Trí

Công ty quản lý của 1 thành viên IOI bị cáo buộc mua 100.000 tài khoản để bỏ phiếu cho gà nhà debut

Migi
Chia sẻ

Từ mua tài khoản giả đến ép nhân viên và thực tập sinh vote cho "gà nhà", công ty đã dùng mọi cách để đưa nghệ sĩ của mình debut trong đội hình IOI.

Từ vụ cáo buộc gian lận phiếu bầu ở chương trình ProduceX101, toàn bộ các mùa của Produce 101 cũng được đào xới lại để đưa sự thật ra ánh sáng. Trong đó, mới đây, một lời khai xác nhận công ty quản lý của 1 thành viên IOI đã dùng tiền thao túng phiếu bầu cho “gà cưng” của mình có cơ hội debut.

Công ty quản lý của 1 thành viên IOI bị cáo buộc mua 100.000 tài khoản để bỏ phiếu cho gà nhà debut.

Cụ thể, công ty này đã mua 100.000 tài khoản để bỏ phiếu trực tuyến cho thực tập sinh của mình đang tham dự cuộc thi. Bởi vì mỗi tài khoản chỉ có thể bỏ phiếu 1 lần nên cơ quan này đã tăng số phiếu bầu bằng cách sử dụng ID tên mượn.

Theo các nhân viên làm việc tại công ty này, vào tháng 3 năm 2016, một giám đốc điều hành đã gọi tất cả nhân viên văn phòng, quản lý và thậm chí là thực tập sinh để liệt kê các tên người dùng và mật khẩu. Họ được yêu cầu tập trung phiếu bầu của mình chỉ cho 2 thực tập sinh từ công ty, nhân viên văn phòng bỏ phiếu trong giờ làm việc, và các nhà quản lý cùng thực tập sinh thì bỏ phiếu vào ban đêm.

“Mỗi đêm, tôi không được phép về nhà cho đến khi tôi kết thúc việc bỏ phiếu với số lượng tài khoản được chỉ định. Tôi sẽ bắt đầu bỏ phiếu mỗi tối vào lúc nửa đêm và sẽ không kết thúc cho đến 7 giờ sáng. Giám đốc điều hành đã buộc chúng tôi phải bỏ phiếu và nói rằng chúng tôi sẽ nhận được phần thưởng tương tự trong mùa thi tiếp theo” - một cựu thực tập sinh của công ty chia sẻ.

Và cuối cùng, một trong số các thực tập sinh được công ty này gửi vào tham gia Produce 101 đã debut trong đội hình IOI. Để làm được điều này, mỗi nhân viên công ty đã bị buộc bỏ phiếu khống cho 1.400 tài khoản hàng ngày.

Một cựu thực tập sinh khác tiết lộ về quá trình thực hiện công việc:“Lúc đầu, giám đốc điều hành chỉ có hàng chục ngàn tài khoản. Nhưng sau vài ngày, anh ta mua thêm một số tài khoản và con số đó lên đến hơn 100.000. Có lẽ anh ta nghĩ số tiền ban đầu là chưa đủ. Nếu chúng tôi không bỏ phiếu như thế này, thực tập sinh của công ty sẽ không thể nằm trong top 11. Khi các thực tập sinh nêu vấn đề này với giám đốc điều hành của công ty, điện thoại di động sẽ bị tịch thu và họ nhốt chúng tôi vào một căn phòng trong khi phá hủy bằng chứng”.

Vào thời điểm đó, cũng có tin đồn rằng công ty đã cài đặt một chương trình vào máy tính văn phòng của nhân viên khiến việc theo dõi địa chỉ IP trở nên khó khăn. Cảnh sát trong lúc điều tra các cáo buộc liên quan đến gian lận phiếu bầu tại các mùa Produce101 đã đột kích 5 văn phòng của cơ quan giải trí, bao gồm cả công ty được nhắc tới ở đây. Hiện tại chưa công khai thành viên IOI nào là người được công ty dùng biện pháp gian lận để được debut, các bên vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất