Giải Trí

Từ chuyện So Ji Sub đến Bảo Anh - Hồ Quang Hiếu: Có nên công khai chuyện tình yêu trong showbiz không?

Duy Halo
Chia sẻ

Gần đây dư luận đang quan tâm đến việc tái hợp của Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu cũng như việc công khai mối quan hệ tình cảm của So Ji Sub. Vậy có nên hay không công khai chuyện tình cảm trong showbiz?

Cuộc sống dù có luôn chuyển động không ngừng thì tình yêu vẫn luôn giữ nguyên giá trị vốn có của nó. Là thứ mà con người luôn khao khát và kiếm tìm trong cuộc sống. Song, đối với giới nghệ sĩ thì chuyện tự do yêu đương và thể hiện tình cảm trước mọi người lại có phần thiệt thòi và hạn chế hơn.

Những ngày gần đây có thể thấy dư luận đang đặc biệt quan tâm theo dõi câu chuyện của cặp đôi ca sĩ Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh. Rằng, họ có sẽ “Gương vỡ lại lành” hay cả hai đã đang bí mật quay lại với nhau và không muốn tiết lộ cho công chúng biết. Tại sao không minh bạch thừa nhận khi rất nhiều hình ảnh,status của cả hai bị người hâm mộ phát hiện rằng họ đang trong một mối quan hệ tình cảm.

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu thuở còn mặn nồng

Hoặc mới đây nhất câu chuyện công khai tình cảm của nam minh tinh xứ kim chi So Ji Sub cùng nữ phát thanh viên kém 17 tuổi đang gây chấn động giới giải trí cũng như người hâm mộ trong và ngoài nước. Những thắc mắc được đặt ra về việc vì sao một ngôi sao lớn như vậy lại dám công khai chuyện tình cảm với báo giới? Anh ta không lo ngại về sự nghiệp hay danh tiếng của mình?

So Ji Sub là nam diễn viên được hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới

Vậy, có nên hay không việc công khai chuyện tình yêu trong giới giải trí?

Sẽ có những khó khăn gì nếu nghệ sĩ công khai yêu đương?

Có thể nói, việc công khai hẹn hò là một điều rất áp lực đối với nhiều nghệ sĩ cả ở Việt Nam và nước ngoài. Vì một điều dễ hiểu rằng, người nghệ sĩ sẽ mất đi một lượng fan đáng kể -thường là khác giới nếu họ để lộ việc đang hẹn hò một ai đó. Tâm lý chung của người hâm mộ rằng họ sẽ không còn cơ hội nếu thần tượng của họ đã thuộc về người khác.

Ở ngành công nghiệp giải trí khắc nghiệt như Hàn Quốc thì điều này lại càng nghiêm trọng hơn khi hai từ “hẹn hò” thường đi đôi với “scandal”. Không ít nghệ sĩ Hàn đã phải hứng chịu làn sóng phản đối,thậm chí là tẩy chay thậm tệ .Và một khi đã không được lòng người hâm mộ,sự nghiệp của người nghệ sĩ sẽ tuột dốc không phanh, thậm chí cuộc sống của họ có thể bị hủy hoại sau một đêm. Thế nên, để giữ được sự nghiệp và danh tiếng, không ít nghệ sĩ đã lựa chọn việc sống cô đơn một mình, không kết hôn hoặc cố gắng che giấu nếu đang có quan hệ tình cảm với một ai đó.

Suzy - Lee Dong Wook từng yêu nhau.

Dù có nhiều chứng cứ nhưng Son Ye Jin và Hyun Bin vẫn không thừa nhận hẹn hò.

Mặt khác, việc công khai chuyện tình cảm còn ảnh hưởng đến độ bền của mối quan hệ.Khi mà chuyện yêu đương riêng tư của hai người lại trở nên thị phi khi thường xuyên xuất hiện trên các mặt báo, có quá nhiều sự can thiệp, xét nét, đánh giá, soi mói sẽ khiến người trong cuộc cảm thấy áp lực và mệt mỏi. Trên thực tế, rất nhiều nghệ sĩ không thể duy trì được mối quan hệ tình cảm sau khi công khai với công chúng.

Khổng Tú Quỳnh và Ngô Kiến Huy đã chia tay. 

Tuy nhiên, vẫn có thuận lợi nếu đường hoàng thừa nhận

Một sự thật rất rõ ràng rằng đối với mỗi người và kể cả giới nghệ sĩ ai cũng đều có nhu cầu yêu đương và thể hiện tình cảm. Khi một nghệ sĩ dám công khai mối quan hệ tình cảm của mình, trước hết họ sẽ tạo được niềm tin và sự yên tâm dành cho đối phương. Về phía cá nhân,bản thân họ cũng sẽ tránh được cảm giác phải lén lút trong mỗi cuộc hẹn hò, gặp mặt, được thoải mái thể hiện tình cảm như những người bình thường dù ở bất cứ đâu. Vì bởi lẽ, ai cũng khao khát sự tự do.

Đối với sự nghiệp, việc công khai tình cảm không hoàn toàn sẽ giết chết người nghệ sĩ. Có rất nhiều nghệ sĩ sau khi công khai hẹn hò, họ vẫn nhận được sự yêu mến, ủng hộ từ khán giả,thậm chí còn gia tăng một số lượng người hâm mộ đáng kể. Nhiều cặp đôi sau khi công khai chuyện tình yêu tên tuổi họ khởi sắc hơn, bỗng chốc được khán giả quan tâm chú ý nhiều hơn, báo chí săn đón đưa tin, các nhãn hàng, các thương hiệu cũng mời họ cho những hợp đồng đại diện couple,…

Mới đây nam tài tử So Ji Sub chính thức thừa nhận hẹn hò với nữ phát thanh viên kém 17 tuổi

Tượng đài tình yêu Vbiz: Đông Nhi - Ông Cao Thắng

Hoặc cặp đôi mới khiến dân mạng phát cuồng: Bình An - Phương Nga.

Kết:

Thiết nghĩ ai cũng có quyền yêu và tự do yêu đương. Người nghệ sĩ sau những giây phút cống hiến, lao động miệt mài dành tặng những điều tốt nhất cho khán giả cũng cần có những giây phút được sống được yêu theo ý mình và họ cần được tôn trọng. Và cũng thật khó để nói về việc nên hay không nên công khai tình cảm trong giới showbiz đầy thị phi. Hoặc được ủng hộ, hoặc bị bài xích, chỉ trích. Khi chấp nhận công khai chuyện tình yêu, người nghệ sĩ sẽ phải chấp nhận sự rủi ro.

Yêu nhau đã khó, giữ được tình yêu càng khó hơn, và giữ được tình yêu đối với người nghệ sĩ lại còn khó hơn gấp nhiều lần. Làm sao để có thể dung hòa được tình yêu và cuộc sống, tình yêu và công việc vẫn tùy thuộc vào quyết định của mỗi người.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Halo

Tin mới nhất