Giải Trí

Cộng đồng mạng kêu gọi bỏ phiếu cho việc sử dụng tên thật cho các bình luận trực tuyến

Migi
Chia sẻ

Sự ra đi của Sulli là một minh chứng đau lòng về việc những bình luận ác ý trên mạng xã hội có thể sát thương, thậm chí giết chết một con người.

Từ ngày 15/10, trang Real Meter đã mở cuộc bỏ phiếu thăm dù việc việc sử dụng tên thật cho các bình luận trực tuyến. Kết quả, khoảng 502 người ở độ tuổi từ 19 trở lên đã tham gia bình chọn, với 69,5% số phiếu tán thành. Trong đó, 33,1% tổng số người tiết lộ rằng họ đã bỏ phiếu “rất đồng ý”, còn 36,4% còn lại bỏ phiếu “chấp nhận tán thành”.

Cộng đồng mạng kêu gọi bỏ phiếu cho việc sử dụng tên thật cho các bình luận trực tuyến.

Phong trào yêu cầu dùng “tên thật” trực tuyến nổi lên như một chủ đề nóng hổi ngay sau khi bi kịch xảy ra với nữ ca sĩ/diễn viên Sulli. Sự ra đi của cô gái trẻ chỉ mới 25 tuổi vào ngày 14/10 là một cú shock lớn, đồng thời phản ánh tầm ảnh hưởng đáng sợ của những bình luận ác ý từ cư dân mạng đối với người nổi tiếng hay bất kỳ ai.

Trên mạng xã hội, rất nhiều người tỏ ý kiến tán thành cho phong trào dùng tên thật để tham gia bình luận trên mạng xã hội. Họ cho rằng đây là phương thức tốt để các cư dân mạng có thể chịu trách nhiệm cho những lời nói, tổn thương mà họ gây ra cho người khác thông qua những nhận xét ác ý của mình.

Nghệ sĩ thường xuyên phải đối mặt với những bình luận ác ý.

Bên cạnh đó, cũng có không ít những bình luận trái chiều cho rằng điều này chưa phải là giải pháp triệt để nhất.Dưới đây là một số bình luận tiêu biểu:

- Theo tôi, một số người không có vấn đề gì khi để lại những bình luận ác ý ngay cả với ảnh công khai của họ trên Facebook …

- Họ cần phải thực thi các hình phạt nghiêm khắc hơn về mặt pháp lý và giúp họ dễ dàng kiện những kẻ có ác ý hơn.

- Dùng cách này họ có thể báo cáo và yêu cầu trả tiền phạt ngay lập tức, thay vì phải trải qua tất cả các thủ tục pháp lý khó khăn.

- Tăng hình phạt và tiền phạt, và loại bỏ các phần bình luận nơi chúng tôi không cần chúng đi!

- Chắc chắn, một vài người phải bắt đầu suy nghĩ lại trước khi để lại những bình luận không hay, nhưng không phải tất cả mọi người …

- Điều này nghe có vẻ tốt cho các cổng thông tin, bình luận như Naver.

- Tôi đồng ý với điều này, nhưng tôi cũng muốn họ loại bỏ các bình luận trên các bài báo, tại sao cần phải có thứ đó?

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất