Giải Trí

Cố nhạc sĩ Trần Lập xuất hiện trong 'Cơn mưa tháng 5' của Tùng Dương: Vừa thân quen, vừa lạ

Diên Vỹ
Chia sẻ

MV Cơn mưa tháng 5 của Tùng Dương - Trần Lập - Tuấn Hùng đang thực sự khiến nhiều người xúc động.

Tháng 5 – Tháng của sự ‘’hồi sinh’ khi dịch Covid – 19 quét qua, tháng của những cơn mưa chợt đến – chợt đi, một khoảnh lặng bất chợt khiến Tùng Dương nảy ra ý tưởng thực hiện một sản phẩm âm nhạc chưa từng có. Chính khoảng lặng ấy đã mang hình ảnh nhạc sĩ – ca sĩ Trần Lập xuất hiện, thôi thúc Tùng Dương nhấc điện thoại gọi cho nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng để chia sẻ mong muốn song ca cùng Trần Lập.

‘’Mọi việc đến rất tự nhiên. Chắc anh Trần Lập cũng muốn chúng tôi thi thoảng được gặp nhau trong âm nhạc. Âm nhạc của tình bạn, của sự chân thành. Anh Trần Tuấn Hùng là người đã chọn Cơn mưa tháng 5 và giục tôi phải làm ngay để vừa kịp tháng 5. Tôi luôn thích vận động và không muốn nghỉ ngơi, anh em lập tức bắt tay thực hiện MV này, phải là một MV cho chúng tôi được chơi nghề”.

Và thế là Cơn mưa tháng 5 – một bản ballad đẹp ra đời. Việc khó khăn nhất chính là làm sao để khôi phục từng hình ảnh của cố nhạc sĩ Trần Lập một cách tỉ mỉ và chất lượng nhất. Giọng hát đầy nghệ thuật của Tùng Dương hoà quyện với tiếng hát thu âm live mộc mạc thân quen của Trần Lập trên nền guitar acoustic quen thuộc của Trần Tuấn Hùng đã tạo nên một Cơn mưa tháng 5 đầy mê hoặc. Cùng với phần hình ảnh tinh tế, trau chuốt như mang Trần Lập bằng xương bằng thịt “ghé chơi” với những người anh em của mình… tất cả tạo nên khung cảnh đầy cảm xúc, một MV tình cảm, sống động, vừa thân quen vừa mới lạ.

“Trong cơn mơ như bất tận, vẫn thấy đâu đây một tiếng cười’’…. câu hát không chỉ khơi gợi hình ảnh Trần Lập trong lòng người hâm mộ, mà những giá trị nhân văn trong âm nhạc của anh đã giúp chúng tôi – những người ở lại với cuộc đời tiếp quản, luôn nhớ tới anh – chiến binh Trần Lập” – Tùng Dương cho biết.

Tùng Dương chia sẻ, sau khi thu âm ca khúc này xong, suốt mấy ngày anh luôn có một cảm xúc thật lạ bởi từ lâu, Tùng Dương luôn yêu quý Bức Tường cũng như cố nhạc sĩ Trần Lập. Và theo Tùng Dương “được chơi nhạc với họ là một cái duyên”. Tùng Dương còn nhớ rõ hình ảnh Trần Lập bước lên sân khấu dù đang mang trong mình trọng bệnh. Và ca khúc Mắt đen được cất lên vô cùng xúc động sau đó đã khiến ai nấy không kìm được nước mắt. Ca khúc như một lời nhắn, sự kiên cường với tình yêu muốn cháy một lần ‘’rực lửa” nhất để tặng vợ – người phụ nữ quan trọng của đời anh. Không chỉ kiên cường khi đối diện trọng bệnh mà Trần Lập còn đưa ra thông điệp nhắn gửi các fan của mình hãy sống như một chiến binh.

Nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng, người đồng hành với Tùng Dương trong dự án lần này không giấu niềm xúc động khi ca khúc Cơn mưa tháng 5 do anh sáng tác chung với Trần Lập lại một lần nữa được vang lên. Nếu như Mắt đen trở nên quen thuộc và là bài hát tỏ tình của không biết bao nhiêu bạn nam từ năm 2004 trở lại đây, thì ‘Cơn mưa tháng 5’ lại man mác một vẻ hoài niệm, nuối tiếc, giàu hình ảnh và lãng mạn nhất mà Bức Tường có thể tạo ra với giọng hát của Trần Lập và tiếng đàn của Trần Tuấn Hùng…

‘’Tháng 3/2015, sau khi Bức Tường ra mắt MV Những chuyến đi dài, Trần Lập và tôi thống nhất MV tiếp theo sẽ là Cơn mưa tháng 5. Ngày hôm nay, lời hẹn ấy đã thành hiện thực với sự giúp đỡ của những người anh em để có một Cơn mưa tháng 5 nhưng rất khác, rất mới, rất đặc biệt khi chúng tôi lại được chơi nhạc cùng nhau như chưa bao giờ xa cách. Tôi muốn gửi lời cảm ơn Tùng Dương với việc theo đuổi ý tưởng thật sự nghiêm túc và là lần “biến hóa” nhất từ trước đến nay theo cảm nhận của tôi để cùng hòa ca và tôn vinh Trần Lập. Cảm ơn những thước quay trong MV này đã mang anh Trần Lập quay trở lại gần hơn bao giờ hết. Cơn mưa tháng 5 là sáng tác chung hiếm hoi tôi viết cùng với Trần Lập và dường như anh ấy muốn tôi là người tiếp nối vai trò mình đã làm trước đây”.

Chia sẻ

Bài viết

Diên Vỹ

Tin mới nhất