Giải Trí

Cổ phiếu YG giảm mạnh, lỗ 5.9 nghìn tỷ sau scandal của Yang Hyun Sik và Seungri (Big Bang)

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Giá cổ phiếu của công ty giải trí YG Entertainment đã giảm đáng kể sau các báo cáo về chuyện mê giới mại dâm bị của chủ tịch Yang Hyun Suk.

Vào ngày 27/05, giá cổ phiếu của YG Entertainment giảm ngay khi giao dịch bắt đầu, đến 3h chiều (KST), đã giảm 12,50% (4.100 won, khoảng 80 nghìn đồng) và kết thúc ngày ở mức 28.700 won (khoảng 565 nghìn đồng), giảm gần 50% so với mức giá cao nhất là 50.800 won (1 triệu đồng) vào tháng 1.

Giá trị vốn hóa thị trường của YG cũng giảm. Trong thời gian tăng vào đầu năm nay, công ty này đã ghi nhận 834,7 tỷ won (khoảng 16 ngàn tỷ đồng). Tuy nhiên, cho đến hiện tại, con số chỉ còn 522,3 tỷ won (khoảng 10 nghìn tỷ đồng. Theo đó, chúng ta có thể thấy khoản lỗ vốn khoảng 300 tỷ won (tương đương 5,9 nghìn tỷ).

YG Entertainment thường được mệnh danh là một trong ba công ty giải trí lớn nhất của nhất Hàn Quốc cùng với SM Entertainment và JYP Entertainment. Tuy nhiên, YG dường như đã tụt lại phía sau khi JYP Entertainment đạt 1 nghìn tỷ won (khoảng 19,7 nghìn tỷ đồng) với thành công sau khi quảng bá TWICE và GOT7 tại thị trường Nhật Bản. Trong khi, SM Entertainment vẫn mạnh mẽ với đội hình và chuyên môn vững chắc.

TWICE.

GOT7.

Mặc dù BLACKPINK đã thu hút được sự quan tâm ở nước ngoài, nhưng công ty này đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi Seungri - cựu thành viên BIGBANG và các cáo buộc phát sinh xung quanh câu lạc bộ Burning Sun, bao gồm việc tấn công tình dục, mô giới mại dâm, dịch vụ tình dục và phân phối ma túy.

Blackpink.

Một cuộc tranh cãi cũng nảy sinh khi được tiết lộ rằng chủ sở hữu thực sự của câu lạc bộ Love Signal hóa ra là Yang Hyun Suk chứ không phải Seungri. Câu lạc bộ đã bị buộc tội trốn thuế bằng cách đăng ký giấy phép kinh doanh như một nhà hàng thông thường thay vì một tụ điểm giải trí dành cho người lớn.

Seungri.

Giá cổ phiếu của YG Entertainment tiếp tục bị ảnh hưởng sau khi Dịch vụ Thuế Quốc gia mở một cuộc điều tra thuế đặc biệt cùng với những suy đoán vấn đề mô giới mại dâm của Yang Hyun Suk. Kéo theo đó, sự lo ngại của các cổ đông bắt đầu tăng lên khi giá cổ phiếu đã giảm xuống dưới 30.000 won (khoảng 25,32 đô la) ngay cả trước khi có kết quả của cuộc kiểm toán vào tháng Ba.

Ngày 27/05, chương trình phóng sự điều tra Straight đài MBC đã đưa tin về Yang Hyun Suk bị cáo buộc mô giới mại dâm cho hai nhà đầu tư giàu có ở Đông Nam Á. YG Entertainment phủ nhận các tuyên bố, họ nói rằng Yang Hyun Suk có mặt sau khi được một người quen mời, nhưng không hề “mời chào” dịch vụ này dưới mọi hình thức.

Xem thêm: Bằng chứng có 'ập tới', YG Entertainment vẫn phủ nhận cáo buộc Yang Hyun Suk mô giới mại dâm

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin mới nhất