Có một Thái Bình mạnh mẽ trên sân khấu nhưng lại quá đỗi nhạy cảm trong hành trình đam mê riêng!

Đến với The Voice 2018 lần đầu tiên bằng ngoại hình có phần cá tính và mạnh mẽ khi diện menswear và để tóc ngắn, nhưng có ai ngờ cô gái nhỏ tuổi nhất đội Tóc Tiên lại là người mà sâu bên trong tâm hồn lại rất đỗi mong manh.

Bài viết Thành Vĩnh
Chia sẻ

Người con gái
chuyên chở ca từ bằng cảm xúc

Đến với The Voice 2018 bằng những nụ cười vì được cả bốn huấn luyện viên bấm chọn nhưng trải qua hành trình cùng The Voice thì không chỉ đơn giản là có những nụ cười. Bởi không ít lần, cô gái nhỏ nhắn đội Tóc Tiên này đã phải để nước mắt rơi. Có lẽ, cũng như bao người con gái khác, Thái Bình cũng dễ rung động trước những cảm xúc của con tim.

Nhìn lại suốt chặng đường mà Thái Bình trải qua tại The Voice 2018 thì những ca khúc cô thể hiện đa phần đều là những bản tình ca buồn da diết. Có lẽ, ở cái tuổi 18, tuổi mà nhiều người cho rằng còn quá nhỏ để có những trải nghiệm sâu sắc về cuộc đời và tình yêu, nhưng dường như Thái Bình không nằm trong số đó. Nhớ lần đầu tiên đặt chân vào sân khấu vòng Giấu mặt, Thái Bình đã khiến HLV Tóc Tiên phải khóc trong nghẹn ngào khi vô tình hát những lời ca lan tỏa cảm xúc chạm đến một ngõ ngách sâu thẳm nào đó trong tim vị HLV vốn tự cho mình là cứng rắn. Nếu như một cô gái chưa bao giờ có những va vấp trên đường tình, chưa từng trải ít lần những đau khổ trong tình yêu thì làm sao truyền tải hết được những cảm xúc vào ca từ và lột tả nó xúc động đến nỗi HLV Tóc Tiên chẳng thể kìm nén được cảm xúc, đành phải rơi lệ trên sóng truyền hình.

Với những thí sinh khác, họ đến The Voice ở một tâm thế “được thì tốt, mà không được thì xem như là bài học” nên việc thắng thua hay dừng sớm, muộn tại The Voice cũng chẳng khiến họ quá bận tâm. Nhưng với riêng Thái Bình dường như là cả một niềm đam mê khi cô có một nỗi sợ rất thực mà cũng rất đời - sợ bị loại tại The Voice. Nỗi sợ của Thái Bình không phải không có cơ sở khi sân chơi The Voice xưa nay vốn khắc nghiệt, để tiếp tục trụ vững sau mỗi vòng quả là một điều phải khiến đầu óc cũng ít nhiều dao động. Cô gái nhỏ mới 18 tuổi như Thái Bình, chịu những áp lực như thế và cảm thấy sợ cũng là điều dễ hiểu. Nhưng Thái Bình sợ thì càng chứng tỏ cô đã đặt rất nhiều tâm huyết và công sức của mình vào đó, càng không muốn bị loại càng thấy cô nghiêm túc với sân chơi này. Chỉ có sợ thì càng ngày cô phải càng cố gắng hơn, để biến động lực thành sức mạnh.

Nhưng thực sự là một “người thầy” nghiêm khắc, thấy sự yếu mềm từ trong ý chí của Thái Bình, Tóc Tiên đã chia sẻ với các HLV khác rằng: “Bạn ấy chưa ra chiến trường, chưa ra sân khấu đã muốn đầu hàng trước rồi“. Và Thái Bình lại rơi lệ khi dường như nhận ra một chút không hài lòng của Tóc Tiên dành cho sự yếu mềm của mình. Biết được học trò của mình là người có trái tim rất đỗi mong manh, Tóc Tiên đã dành cho học trò mình nhiều lời động viên chân tình và ấm áp: “Em không được như vậy. Em vào team chị thì em phải là người tự tin nhất có thể, can đảm nhất có thể. Bất chấp chiến trường nào mình cũng phải chiến đấu cho bằng được. Và rõ ràng, liveshow trước em lột xác thì liveshow này em thoát xác. Chị rất tự hào về Thái Bình!” Thái Bình lại chẳng kìm được nỗi xúc động. Và lần này, cô khóc không phải là sự yếu mềm, mà chính là cảm động trước những tin yêu mà “người thầy” - HLV Tóc Tiên đã dành cho mình.

Có thể thấy, Thái Bình là người sống bằng những cảm xúc của con tim nên dễ rung cảm trước những điều mang tên “cảm xúc”. Chính vì lẽ ấy, những ca khúc Thái Bình thể hiện từ vòng Giấu mặt đến vòng Bán kết đều mang những cảm xúc rất mãnh liệt. Đã bao lần, Thái Bình khiến HLV Tóc Tiên của mình bậc khóc. Tóc Tiên khóc trên sóng truyền hình, mọi người đều thấy. Vậy những khán giả đã khóc khi bị những cảm xúc mà Thái Bình chuyên chở trong những ca từ trải từ Vòng giấu mặt đến hiện tại là bao nhiêu? Điều này chẳng thể đong đếm được, nhưng chắc chắn một điều, sẽ có những khán giả cũng rung động trước Thái Bình như Tóc Tiên. Và phải chăng, ngoài vòng Đối đầu là do Tóc Tiên lựa chon ra, vì những cảm xúc Thái Bình truyền tải mà khán giả đã giữ Thái Binh liên tuc từ vòng này đến vòng khác, để giờ đây cô trở thành người duy nhất cùng Tóc Tiên tỏa sáng đêm Chung kết. Chắc chắn, mỗi khán giả theo dõi cô sẽ có câu trả lời.

Trở thành chiến binh
thực lực nhất đội Tóc Tiên

Dù ít nhiều mong manh trước những cảm xúc chạm đến trái tim nhưng một khi đã hát, Thái Bình lại tỏ ra là người kiểm soát khá tốt cảm xúc của mình. Viêc của cô là phải truyền tải trọn vẹn bài hát, cô không được khóc, có chăng người khóc chính là khán giả nghe những bản tình ca buồn mà Thái Bình đã hát mà thôi. Bằng chứng là HLV Tóc Tiên đã nhiều lần rơi lệ khi nghe Thái Bình cất lên những ca khúc như lời tự sự tận đáy lòng của một cô gái trẻ gặp phải những trắc trở trong tình yêu.

Cô gái 18 tuổi cũng là chiến binh nhỏ tuổi nhất đội Tóc Tiên, nhưng Thái Bình chẳng hề tỏ ra kém cạnh các anh chị chung team. Thái Bình đã trụ vững đến cùng với HLV Tóc Tiên vào vòng chung kết mặc các anh chị lần lược phải ra về và chia tay trong nuối tiếc. Đã nhiều lần như đứng trước bờ vực giữa sự chia tay và ở lại với chương trình, Thái Bình khiến HLV Tóc Tiên nhiều phen đau tim khi dường như phải tạm biệt cô học trò nhỏ luôn biết nỗ lực và không ngừng cố gắng.

Còn nhớ, ở vòng Liveshow 2, Thái Bình trở nên khác biệt hoàn toàn so với cô của những vòng trước. Chọn hát ca khúc có tiết tấu nhanh hơn và thể hiện sự trình diễn sân khấu của mình. Không mặc những bộ đầm nữ tính và đứng một chỗ hát nữa. Hình ảnh ấy là câu trả lời cho khán giả rằng Thái Bình cũng là thí sinh biết cố gắng làm mới bản thân và thử thách chính mình. Không bao giờ quá dễ dãi với bản thân bằng cách để mình trong vòng an toàn cũng là một sự cảm kích dành cho sự kì vọng và ưu ái lớn lao từ khán giả. Và dĩ nhiên, mọi sự nỗ lực luôn được đền đáp xứng đáng. Thái Bình liên tục vượt qua những đối thủ nặng kí và trở thành chiến binh duy nhất còn lại với HLV của mình.

Chỉ còn vòng Chung kết nữa thôi là The Voice 2018 sẽ chính thức khép lại. Sau ngần ấy thời gian đồng hành cùng chương trình, trải qua nhiều thử thách khắc nghiệt và muôn vàng những cảm xúc vui buồn, chắc chắn cô gái nhỏ Thái Bình của Tóc Tiên đã ít nhiều trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, và có thể tự tin bước vào đường đua Vpop. Không phụ tình cảm và sự kì vọng của HLV và cả những khán giả dành cho mình.

Vòng Chung kết The Voice 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h15′, Chủ nhật ngày 2/9/2018 trên VTV3. Cùng đón xem để thưởng thức những tiết mục tuyệt vời và tìm ra chủ nhân của chiếc cúp Quán quân danh giá!

Bài viết

Thành Vĩnh

Chia sẻ