Giải Trí

Clip: Xem Cẩm Ly giải quyết bài toán thách đấu từ việc chọn cặp ngẫu nhiên

Chia sẻ

"Nếu không có sự kết nối, tương thông thì dù cho mình có hát hay hơn người bạn còn lại mà khán giả không cảm nhận được thì cũng rất tiếc. Do đó, cách giải quyết tốt nhất cho bài toán "hóc búa" này chính là sự gắn kết", Cẩm Ly chia sẻ cách giải quyết tốt nhất cho các thí sinh trước giờ G.

Sau chặng đường tìm kiếm những thí sinh xuất sắc nhất tại vòng Tinh Hoa, các huấn luyện viên Thần tượng Bolero lại tích cực tập luyện cho 8 học trò cưng của mình, để tiếp tục bước vào vòng thi Thách đấu đầy cam go. Có thể nói, đây được xem như là cuộc “nội chiến” nhiều khó khăn mà cả thầy và trò của mỗi đội đều phải nỗ lực để vượt qua. Thêm nữa, việc chuyển đổi từ hát đơn ca và được tự do thể hiện cá tính riêng biệt của mình trong vòng Tinh Hoa sang kết hợp hát song ca trong vòng thi Thách đấu chính là khó khăn có thể nhận thấy đầu tiên mà các đội phải vượt qua.

Tuy nhiên, khó khăn còn được tăng lên gấp bội khi Thần tượng Bolero mang hẵn một format ấn tượng mới mẻ đến vòng Thách đấu, các thí sinh sẽ được lựa chọn ghép cặp ngẫu nhiên. Điều này không những làm khó các thí sinh mà còn gây trở ngại rất lớn cho các vị huấn luyện viên khi không thể chủ động trong việc bắt cặp các thí sinh. Cùng nghe HLV Cẩm Ly tâm sự về hình thức mới này của chương trình.

Chia sẻ của Cẩm Ly về hình thức lựa chọn ngẫu nhiên của chương trình

Theo như Huấn luyện viên Cẩm Ly, hình thức thi lần này thật sự làm khó cả huấn luyện viên cũng như thí sinh. Khi chọn cặp ngẫu nhiên như vậy, có những bạn vô tình bắt cặp với nhau mà cùng sở trường thì khi đó, cách chọn bài và thể hiện sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khó khăn nằm ở điều ngược lại, nếu hai bạn sở hữu hai giọng hát đối lập, cách hát cũng như thể loại không tương đồng thì mình càng phải lựa chọn bài hát kỹ lưỡng hơn để hai bạn có thể nương nhau mà hát được. 

Bolero (1)

Khó khăn của việc bắt cặp ngẫu nhiên nằm ở việc nếu hai bạn sở hữu hai giọng hát đối lập, cách hát cũng như thể loại không tương đồng…

Bolero (2)

Tuy nhiên, cặp thí sinh thách đấu với nhau không hẵn sẽ có một người đi tiếp và một người dừng lại, tất cả dựa vào việc tổng thể các tiết mục có hài hòa hay không rồi sau đó mới có sự lựa chọn.

Tuy nhiên, cũng theo quy định của chương trình, cặp thí sinh thách đấu với nhau không hẵn sẽ có một người đi tiếp và một người dừng lại, tất cả dựa vào việc tổng thể các tiết mục có hài hòa hay không rồi sau đó mới có sự lựa chọn. Vì thế, nếu ở tiết mục của mình, các bạn cùng nhau tìm kiếm được tiếng nói chung, cùng thể hiện tốt xác suất cả cặp đôi cùng được chọn sẽ cao hơn. Còn nếu không có sự kết nối, tương thông thì dù cho mình có hát hay hơn người bạn còn lại nhưng mà khán giả không cảm nhận được thì cũng rất tiếc. Do đó, cách giải quyết tốt nhất cho bài toán “hóc búa” này chính là sự gắn kết.

Bolero5

Đêm thi đầu tiên của vòng Thách đấu sẽ là cuộc đối đầu của 4 cặp thí sinh đến từ đội “chị Tư” Cẩm Ly. Do đó, cả team đã cùng nhau “tức tốc” chọn bài ngay từ lúc bắt cặp, cặp đôi Song Thanh (Thanh Vinh và Thanh Phương) sẽ cùng nhau thể hiện ca khúc Nối lại tình xưa, cô nàng Trương Thị Hảo cùng Phương Ý sẽ thể hiện Vùng lá me bay. Cặp đôi “đối lập” Tiến Vinh - Cao Công Nghĩa sẽ thể hiện đầy cảm xúc liên khúc hai bài hát Định mệnh - Ngày mưa buồn, anh chàng bán kẹo kéo Bảo Nam và chàng trai đến từ Bắc Ninh Đình Nguyên thể hiện liên khúc Được tin em lấy chồng - Yêu người như thế đó.

Team Cẩm Ly thể hiện quyết tâm trước giờ lên sàn đấu

Ngoài việc tất bật lựa chọn bài và tập luyện cho các thí sinh trong đội. HLV Cẩm Ly còn cân nhắc kỹ lưỡng việc chọn bài hát nào phù hợp với sự hòa hợp giọng hát của cả hai thí sinh. Bên cạnh đó, chị còn chú tâm vào việc giúp các thí sinh thể hiện như thế nào để thể hiện đúng tinh thần của ca khúc.

IMG_7271

IMG_7275

Cẩm Ly luôn theo sát các thí sinh tập luyện để điều chỉnh ngay khi cần thiết.

IMG_7359

Bên cạnh nữ huấn luyện viên cùng các thí sinh luôn có mặt giám đốc âm nhạc chương trình, anh Minh Vy.

ThantuongBolero (170)

Các thí sinh còn có hẵn những buổi tập luyện sân khấu để có thể kết hợp ăn ý các tiệt mục của mình.

ThantuongBolero (175)

Cô nàng Trương Thị Hảo cùng Phương Ý sẽ thể hiện Vùng lá me bay, cặp đôi luôn cố gắng để có sự kết hợp ăn ý nhất trên sân khấu.

ThantuongBolero (151)

Cẩm Ly luôn bên cạnh các thí sinh, chị còn chú tâm vào việc giúp các thí sinh thể hiện như thế nào để thể hiện đúng tinh thần của ca khúc.

Cùng đón xem phần thi đối kháng của các thí sinh team Cẩm Ly sẽ lên sóng lúc 20g, thứ Năm, ngày 10/3/2016 trên kênh VTV3. Đây hứa hẹn là đêm thi thú vị nhưng cũng đầy căng thẳng vì chỉ có một nửa số thí sinh sẽ được bước tiếp vào vòng Liveshow. Chương trình do Saostar.vn chính thức bảo trợ truyền thông.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất