Giải Trí

CL, Lee Hi, ONE, Lee Soohyun (AKMU): Họ ở đâu mất rồi vậy YG?

Quốc Khánh
Chia sẻ

YG mải mê tìm cho mình thứ kho báu mang tên TREASURE 13, nhưng họ đâu ngờ mình đang biến những nghệ sĩ khác trở thành những món đồ cổ trong hòm kho báu của chính mình.

Dạo gần đây, YG Entertainment bỗng được nhắc đến rất nhiều bởi sự kiện nhóm nhạc TREASURE 13 của họ sắp sửa được ra mắt. Sau bao nhiêu ồn ào, YG Entertainment quyết định tung ra 13 quân bài để đi tìm một kho báu mới cho công ty của chính mình. Nhưng tự hỏi: liệu họ có nhận ra bản thân mình đã lãng quên điều gì? Công ty này sở hữu vô vàn những “mỏ vàng, mỏ ngọc, mỏ kim cương” nhưng lại bỏ xó những nghệ sĩ tài năng, khiến họ dần trở thành món cổ vật bị quên lãng. YG có lộc, nhưng họ đã chẳng biết hưởng lộc ra sao!

Hãy cùng điểm lại những cái tên tài năng mà YG đã vô tình “chôn vùi” họ vào trong lãng quên.

Lee Hi

Nhắc đến Lee Hi, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh của một nữ ca sĩ nhỏ nhắn nhưng giọng hát lại vô cùng nội lực. Lee Hi là tài năng được YG “rước về” từ chương trình Kpop Star mùa thứ 2. Lee Hi sở hữu tiềm năng phát triển vô cùng to lớn. Cô ca sĩ ra mắt vào năm 2012 với ca khúc đình đám một thời 1,2,3,4. Ca khúc này thành công đến mức nó giúp cô nàng độc chiếm các thứ hạng dẫn đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc, đưa cái tên Lee Hi trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc vào thời điểm đó. Một tương lai bừng sáng mở ra phía trước cho cô nàng.

Chẳng hiểu vì lý do gì, YG chỉ cho cô nàng comeback đúng 2 lần nữa trong suốt 7 năm qua. Lần comeback gần đây nhất của Lee Hi chính là với một nửa album Seoulite vào năm 2016. Với mật độ hoạt động cực kì thấp, Lee Hi dần mất đi những sự ủng hộ ban đầu. Người hâm mộ bắt đầu tập trung sang những nghệ sĩ khác có hoạt động thường xuyên và dày đặc hơn cô nàng. Nữ ca sĩ sinh năm 1996 đánh mất gần như mọi cơ hội phát triển bởi sự quản lý sai lầm của công ty chủ quản. Từ một nghệ sĩ tân binh tiềm năng, cô nàng mất hút và vẫn chưa có dấu hiệu sẽ trở lại trong thời gian gần đây.

CL

Trong những cái tên xuất hiện trong bài báo này, có lẽ CL là trường hợp “nhẹ nhàng” nhất bởi cô nàng từng là cựu thủ lĩnh của nhóm nhạc đình đám 2NE1. Năm 2016, khi 2NE1 chính thức công bố tan rã, CL đã sở hữu cho mình một sự nghiệp solo tốt đẹp và cô nàng rapper tiếp tục chọn YG là công ty đồng hành cho các hoạt động trong nước cũng như kế hoạch Mỹ tiến đã được sắp xếp từ trước. Billboard đã từng giành những lời khen có cánh cho CL: “CL đã vượt qua mọi rào cản, trở thành nghệ sĩ tiên phong trong việc đưa tên tuổi Kpop vươn xa. Cô ấy là gương mặt tiêu biểu đại diện cho những nghệ sĩ nữ châu Á được chú ý.

Thế nhưng, YG lại bỏ quên cô nàng, không thực hiện tốt việc quản lý và điều phối các hoạt động. Cuối năm 2018, CL từng gây sốc với người hâm mộ với thân hình béo lên thấy rõ. Theo nhiều thông tin, do CL không có quá nhiều công việc cần hoàn thành, dẫn đến tình trạng tăng cân của cô nàng.

Sự thay đổi quá lớn của CL.

YG cũng không xúc tiến quá nhiều các hoạt động của CL tại cả Hàn Quốc lẫn Mỹ. Trong năm 2018, CL hoạt động ở Mỹ đúng một lần với MV Doppeness. Cũng đã quá lâu rồi người hâm mộ chẳng còn thấy CL trong những hoạt động nghệ thuật nữa.

MV Doppeness của CL.

Lee Soohyun (AKMU)

AKMU là tên viết tắt của Akdong Musician, nhóm nhạc của hai anh em Lee Chan-hyuk và Lee Su-hyun, quán quân Kpop Star mùa thứ 2. Vừa là quán quân, vừa được YG đón về đào tạo và cho ra mắt, người hâm mộ chẳng nghi ngờ gì nhiều về thành công mà hai anh em họ Lee sẽ đạt được trong tương lai. Bằng chứng chính là ca khúc debut của AKMU với tên gọi 200% đã giành những thứ hạng rất cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc, gây bão trong cộng đồng Kpop suốt một quãng thời gian dài trong năm 2014.

Soohyun đã có thành công ban đầu cùng người anh trai của mình.

Thế nhưng dẫu cho bao thành công ban đầu, AKMU vẫn là đứa con bị bỏ ngõ của YG. Nhóm nhạc hai thành viên sau đó hoạt động lẻ tẻ. Soohyun có may mắn được hợp tác cùng Lee Hi trong nhóm nhỏ Hi Suhyun với ca khúc I'm Different và nhận được sự ủng hộ to lớn. Nhưng đó là tất cả những gì cô gái sinh năm 1999 nhận được cho đến thời điểm hiện tại. Anh trai cô nhập ngũ năm 2017 và hứa hẹn sẽ sáng tác những ca khúc dành riêng cho cô em mình để cô nàng được hát khi không có anh ở bên cạnh. Và giờ là 2019, Suhyun vẫn chẳng có lần trở lại nào cả, cô nàng đã thật sự “ngủ quên”.

Phải chăng cô nàng chỉ còn cách chờ đợi anh mình xuất ngũ?

ONE

ONE, chàng nghệ sĩ nam ra mắt với tư cách solo đầu tiên của YG sau 14 năm chờ đợi. ONE ra mắt chính thức vào tháng 7 năm 2017. Anh chàng được kì vọng vì sở hữu gương mặt đẹp như hoa, giọng hát ấn tượng và giọng rap vô cùng đặc biệt. ONE được biết đến với khả năng hoạt động tốt ở tất cả mọi mảng: hát, rap, sản xuất,… ONE ra mắt với ca khúc Gettin' by và nhận được nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ.

Kể từ màn ra mắt ấn tượng, người hâm mộ chẳng còn thấy ONE trong các hoạt động âm nhạc sở trường nữa. Anh chàng được YG cho đi đóng phim và tham gia vào các chương trình thực tế. Thế nhưng, người hâm mộ trong đợi nhiều hơn vào những sản phẩm âm nhạc của ONE vì tài năng xuất sắc của anh với âm nhạc là điều chẳng ai có thể phủ nhận. ONE đang giữ trạng thái “im hơi lặng tiếng” trong quãng thời gian khá lâu mà chưa thấy YG thực hiện động tĩnh gì cả.

Những nghệ sĩ kể trên có thể gọi là những cái tên tiêu biểu mà YG Entertainment đã vô tình bỏ quên. Họ tài năng, nhưng cách YG tận dụng tài năng của họ thực sự rất uổng phí. Hãy trông chờ vào những quyết định sáng suốt hơn của công ty quản lý này tương lai để những thần tượng tài năng của họ có cơ hội được tỏa sáng trên những sân khấu âm nhạc mà họ hằng mong muốn.

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất