Giải Trí

Chương Tử Di phẫn nộ sau cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng vì nhiễm virus corona

Thanh Hà
Chia sẻ

Diễn viên Chương Tử Di bày tỏ sự bất bình trước lối hành xử vô trách nhiệm của chính quyền Vũ Hán về sự qua đời do nhiễm virus corona của bác sĩ Lý Văn Lượng.

Ngày 7/2, sự kiên bác sĩ Lý Văn Lương - người đầu tiên cảnh báo về virus corona và cũng chính vì nghi nhiễm căn bệnh này đã qua đời khiến dư luận không khỏi bàng hoàng và đau xót.

Trên mạng xã hội, không chỉ người dân, giới nghệ sĩ Hoa Ngữ như Angelababy, Trương Hinh Dư, Lý Thần, Chung Lệ Đề, Phạm Băng Băng…đều đăng tải những dòng trạng thái bày tỏ sự tiếc thương và gọi vị bác sĩ này với cái tên “Người hùng của đại dịch virus corona”.

Trên trang cá nhân, diễn viên Chương Tử Di cũng đăng tải một bài đăng bày tỏ sự buồn thương trước sự sự ra đi của vị bác sĩ họ Lý. Không những thế, cô còn nói lên sự bức xúc của bản thân về cách hành xử của chính quyền thành phố Vũ Hán đối với vị bác sĩ này khi hé lộ tin tức liên quan đến dịch bệnh.

Nữ diễn viên viết: “Nhìn đi, vị bác sĩ đầu tiên cảnh báo về dịch bệnh này đã ra đi như thế đấy. Đã bao nhiêu người đã qua đời vì tờ giấy cảnh cáo nhục nhã đó. Anh ấy chỉ mới 34 tuổi và có một đứa con chưa chào đời. Đau buồn quá đỗi”. Đi kèm là một loạt video liên quan về cái chết của Lý Văn Lượng

Bài đăng của nữ diễn viên nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận với hàng chục nghìn lượt bình luận bày tỏ thái độ ủng hộ với Chương Tử Di. Nhiều người cho rằng sao “Ngọa hổ tàng long” đang thể hiện sự bất bình trước hành vi “che đậy” sự thật của chính quyền thành phố Vũ Hán.

“Người phát hiện đầu tiên corona lại là người cay đắng từ bỏ cõi đời mà chưa kịp nhìn mặt gia đình”, “Đến tận bây giờ vẫn chưa có lời xin lỗi nào được đưa ra từ chính quyền Vũ Hán”, “Tôi hy vọng lãnh đạo Trung Quốc hãy vào cuộc điều tra, trả lại công bằng cho bác sĩ Lý”… là những bình luận của cư dân mạng.

Bác sĩ Lý Văn Lượng năm nay 34 tuổi, là bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán. Anh là một trong 8 người đầu tiên cảnh báo các cơ quan chức năng và cộng đồng y tế về chủng virus corona. Tuy nhiên, vị bác sĩ họ Lý đã bị cảnh sát thành phố Vũ Hán triệu tập, buộc anh ký biên bản với nội dung “đã phát tán thông tin sai lệch làm xáo trộn nghiêm trọng trật tự xã hội”.

Đến ngày 8/1, Lý Văn Lượng khám cho một nữ bệnh nhân nhiễm virus corona và bị lây nhiễm do không được trang bị đồ bảo hộ. Ngày 30/1, kết quả xét nghiệm anh dương tính với virus corona và được tiến hành chữa trị. Đáng tiếc, bệnh tình chuyển biến ngày một nặng.

Sau thời gian ngắn chống chọi với căn bệnh, bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời ở tuổi 34, để lại người vợ đang mang thai cùng cha mẹ cũng nhiễm virus corona.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất