Giải Trí

SM Entertainment lên tiếng việc thất thoát 1.604 tỷ đồng vào tay chủ tịch Lee Soo Man

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Chủ tịch công ty giải trí hàng đầu SM Entertainment - Lee Soo Man dính phải cáo buộc biển thủ khoản tiền lớn từ một công ty ma.

Ngày sáng 29/05, nhật báo kinh tế Hàn Quốc cho biết Lee Soo Man - chủ tịch của công ty giải trí SM Entertainment, người nắm giữ 100% cổ phần trong công ty Like Planning với tư cách là cố vấn âm nhạc và một số hoạt động khác, đã nhận được hơn 10 tỷ won (gần 200 tỷ đồng) mỗi năm từ SM. Theo đó, 44% lợi nhuận hoạt động của SM trong 5 năm qua đã đổ vào Like Planning.

Số tiền bị rò rỉ từ SM Entertainment vào công ty này tăng lên mỗi năm. Năm 2017, công ty này thu về 10,8 tỷ won, tức là gần tương đương với tổng lợi nhuận kinh doanh 10,9 tỷ won của SM. Năm 2018, số tiền này tăng 34,4% so với năm trước, tức là tăng lên 14,5 tỷ won. Như vậy, số tiền bị rò rỉ trong 10 năm qua là 81,6 tỷ won (1.604 tỷ đồng).

​Tuy nhiên, việc chia cổ tức lại chưa một lần được thực hiện kể từ khi niêm yết vào năm 2000. Do đó, nó chỉ ra rằng cổ đông lớn nhất đã được lấp đầy túi mà không hoàn tiền cho các cổ đông khác. Các nhà hoạt động trong nước chia sẻ rằng họ không được trả cổ tức sau khi niêm yết, và rất có khả năng Lee Soo Man, chủ tịch không điều hành công ty lớn, đã rò rỉ tài sản cho công ty tư nhân của mình.

Theo đó, SM Entertainment đã lên tiếng trả lời các cáo buộc vào ngày 30/05 khẳng định này không có vấn đề và không liên quan về mặt pháp lý: “Hợp đồng sản xuất của chúng tôi với Like Planning là một trong những phần quan trọng nhất trong khả năng cạnh tranh và tăng trưởng các dự án toàn cầu của chúng tôi kể từ khi thành lập”.

Kể từ khi niêm yết trên thị trường KOSDAQ năm 2000, các hợp đồng và giao dịch đã được tiết lộ và kiểm toán một cách minh bạch. Các hợp đồng cho hợp đồng sản xuất với LIKE Planning đã được tư vấn và xem xét bởi các tổ chức chuyên nghiệp bên ngoài, và các hợp đồng đã được ký kết dựa trên sự so sánh, phân tích kỹ lưỡng về trường hợp của các đồng nghiệp toàn cầu.

Thông qua đó, từ H.O.T., S.E.S. đã dẫn đầu cơn sốt âm nhạc và làn sóng K-POP của Hàn Quốc bắt đầu bằng cách việc cho ra mắt nhiều dự án khác nhau, bao gồm các ngôi sao toàn cầu DBSK, EXO và NCT.'.

Bên cạnh đó, họ cũng một mực nhất quyết không có vấn đề rò rỉ tiền bạc hay liên quan đến pháp lý giữa hai công ty. Họ đã tích cực xem xét phần tăng trưởng giá trị của cổ đông và sẽ thiết lập các kế hoạch thực hiện cụ thể và tích cực liên lạc với các nhà đầu tư để loại bỏ những hiểu lầm không cần thiết.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất