Giải Trí

'Chọn 1 loại 4': HLV Lam Trường bắt đầu nước cờ đầu tiên cho chiến thuật bí ẩn?

Huỳnh Như
Chia sẻ

Sở hữu nhiều thí sinh 1 chọn, giữ lại thí sinh Đức Mạnh (1 chọn) và loại đi Kiều Oanh (4 chọn) ở cặp đầu tiên của vòng Đối đầu, HLV Lam Trường từng bước thực hiện "chiến thuật" bí ẩn của riêng mình?

Tối 24/6, vòng Đối đầu của The Voice - Giọng hát Việt lên sóng với 4 cặp thi đầu tiên của 4 đội. Mỗi phút giây thể hiện bài hát hay khoảnh khắc HLV đưa ra lựa chọn đều khiến người nghẹt thở. Đỉnh cao minh chứng cho điều này chính là việc HLV Lam Trường quyết định giữ lại Đức Mạnh, loại đi Kiều Oanh.

Phần thi Đối đầu kịch tính giữa Kiều Oanh - Đức Mạnh đội HLV Lam Trường.

Cuộc đối đầu gay cấn giữa Kiều Oanh và Đức Mạnh trong ca khúc Với em là mãi mãi mang đến nhiều cảm xúc, cả hai hoà quyện giọng hát khiến không gian tràn ngập tình yêu. Qua mỗi giai điệu, HLV Lam Trường hẳn có sự tính toán tỉ mỉ để cả hai có “đất” phô diễn giọng hát, thể hiện bản lĩnh trong cách xử lý bài hát.

Nếu Đức Mạnh là người thể hiện bằng tất cả cảm xúc, bằng những gì mình có thì Kiều Oanh được HLV Tóc Tiên nhận xét là “hát có nghề”. Vốn là một giọng ca từng chinh chiến ở nhiều cuộc thi, đề ra mục tiêu chiến thắng The Voice chứ không đến để học hỏi hay thử sức… đó chính là điều kiện để cô nỗ lực hết mình qua từng chặng thi đấu. Biết tiết chế, sử dụng làn hơi tinh tế và bỏ nhỏ khéo léo là cách thể hiện đắt giá của Kiều Oanh.

Đức Mạnh

Kiều Oanh

Chọn ai, loại ai cũng đong đầy tiếc nuối… huống chi Đức Mạnh - Kiều Oanh lại là hai thí sinh thực lực của đội Lam Trường. Từ đầu, nam HLV không chỉ định mà chọn cách bắt cặp ngẫu nhiên để các thí sinh đấu cùng nhau. Giữa hai giọng ca này, Lam Trường khéo léo đặt để vào bài hát khó nhằn, đòi hỏi cách xử lý tinh tế để vừa thể hiện đúng tinh thần bài hát, vừa được “dụng võ”.

Đặt để hai thí sinh này vào một trận đấu quả là đi nước cờ mạo hiểm. Hoặc cả hai thí sinh cùng tiến đến vòng trong hoặc sẽ phải loại 1 thí sinh mạnh của đội. Tuy nhiên, giả thiết thứ nhất đã xảy ra.

“Hai em ai anh cũng yêu quý. Anh nhờ các đồng nghiệp của anh nếu thấy tiềm năng của các em có khả năng đi xa hơn thì cũng sẽ yêu quý các em như anh và trao cho 1 trong 2 em cơ hội đó”, liệu đây có phải câu nói gợi ý tinh tế của HLV Lam Trường khi bản thân anh không muốn loại đi 2 thí sinh của mình nhưng cũng không thể để các bạn trở thành cặp song ca. Vậy nên, anh đành “hy sinh” Kiều Oanh và… quyền cứu của HLV Noo Phước Thịnh là “định mệnh” để cô ấy tiếp tục con đường chinh phục đỉnh cao của mình.

Quyết định loại đi Kiều Oanh đã khiến HLV Lam Trường rơi vào nhiều bình luận, tranh cãi khác nhau từ khán giả. Có người cho rằng đó là nước cờ sai khi anh đã để Kiều Oanh về tay HLV Noo Phước Thịnh bởi cô được xem là “át chủ bài” đội Lam Trường.

“Lam Trường quá sai khi loại 1 người được coi là át chủ bài như vậy, đó là 1 thiếu sót lớn. Cô ấy đã về team Noo. Rõ ràng ngày hôm nay chị hát hay hơn rất nhiều nhưng vẫn không hiểu sao Lam Trường có thể loại chị, nếu như gọi đó là chiến lược thì Lam Trường đã sai khi bỏ qua cô ấy và để cô ấy về đội khác” - tài khoản Thịnh Trần bình luận.

“Nếu đưa ra quyết đinh như vậy thì chắc là anh Hai cũng đã có tính toán kĩ rồi” - tài khoản Ngọc Trân.

Hoặc có ý kiến khác cho rằng, Lam Trường có quan điểm khác. Chiếc cúp quán quân phải dành cho người trải qua nhiều thử thách mới thấy hết những nỗ lực và sức bền của kẻ chiến thắng. Khán giả Nguyễn Dương để lại bình luận: “Phải nói là “Anh 2″ chọn bài và huấn luyện rất có tầm. Về cơ bản bạn Oanh khả năng tốt nhưng thấy bạn Mạnh hát hay và tiến bộ hẳn. Làm gì mà cứ đánh giá cao bạn Oanh là chiến binh duy nhất trong đội Lam Trường. Tranh chức quán quân phải trải qua thử thách thì mới biết ai hơn ai nữa”. 

HLV Lam Trường trầm ngâm, đắn đo để đưa ra quyết định loại đi Kiều Oanh.

Đây chỉ mới là cặp thí sinh đầu tiên “ra quân”. Để biết rõ hơn chiến thuật của HLV Lam Trường thế nào khi liên tục chọn thí sinh “1 nút chọn” ở vòng Giấu mặt thì phải xem những diễn biến kế tiếp. “Đường dài mới biết ngựa hay”, chỉ chừng này vẫn chưa thể xác định chiến thuật của Lam Trường và những… quy chụp không đáng có về quyết định của “anh 2” cũng không thể vội vàng.

Đón xem tập tiếp theo của vòng Đối đầu The Voice được phát sóng lúc 21h thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3. 

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất