Giải Trí

'Chơi mà học, học mà chơi' - Bảo Anh, Khắc Hưng sẽ để những điều tự nhiên nhất toả sáng

Mai Huỳnh Như
Chia sẻ

Trước buổi ghi hình vòng Đối đầu The Voice Kids 2018, Bảo Anh có những chia sẻ thú vị về vô vàn 'lần đầu' của mình, lần đầu đến với The Voice Kids, lần đầu 'ghép cặp' cùng nhạc sĩ Khắc Hưng, lần đầu phải 'chăm' các gà cưng nhí.

- Chia sẻ về lần hợp tác đầu tiên này, chị và anh Khắc Hưng có bao giờ bất đồng quan điểm về việc chọn bài, chọn thể loại nhạc cho thí sinh team mình hay không? Và cách giải quyết của anh/chị như thế nào?

Cũng có khá nhiều lần. Tuy nhiên cả hai chỉ mong muốn đem đến những điều tốt nhất cho thí sinh cũng như sản phẩm chỉn chu nhất cho khán giả. Bảo Anh và Khắc Hưng cũng chỉ nói nhẹ nhàng với nhau thôi chứ không đến mức quá gay gắt hay khó khăn.

Khoảng thời gian này Hưng cũng khá là bận, có nhiều việc cá nhân, và vấn đề sức khoẻ không tốt, nhiều thứ cộng dồn lại nên cũng khá hạn chế về mặt thời gian bàn luận cùng nhau”.

- Đến với vòng Đối đầu, chiến thuật cũng như màu sắc âm nhạc mà anh chị mang đến để 'tuyên chiến' với những cặp đôidày dặn kinh nghiệm là gì?

Bảo Anh và Khắc Hưng cũng đã phân chia rất rõ ràng, Hưng sẽ “gánh vác” những vấn đề chuyên môn, về sáng tác, hoà âm phối khí. Còn Bảo Anh sẽ hướng dẫn các bé về phần trình diễn, phần hát, cũng như làm thế nào để giúp các bé thực sự toả sáng trên sân khấu.

- Trong quá trình luyện tập cùng các bé, Bảo Anh có đánh giá hay phát hiện ra bé nào nổi trội hơn, có khả năng sẽ là “át chủ bài” của team mình đi sâu vào các vòng trong hay không?

Bảo Anh thấy cũng có khá nhiều bé, khi bắt đầu tập luyện cùng thì mới 'khai phá' ra nhiều tố chất, ví dụ như các bé rất chắc chắn về phần bè, phối, tinh tế trong cách luyến láy từng ca từ. Đôi khi mình không cần dạy các bé xử lí ca khúc quá nhiều.

Nhưng nếu bây giờ phải chọn hay tiết lộ bé nào 'nhỉnh hơn' thì Bảo Anh cũng không muốn vì một phần sẽ làm các bé tổn thương, một phần nếu biết mình 'trội hơn' những bạn khác thì các bé sẽ chủ quan. Nên Bảo Anh muốn các bé phải cố gắng tập luyện hết sức, để mang đến những màn trình diễn thành công nhất mang màu sắc team Anh-Hưng.

- Từng chia sẻ ở vòng Giấu mặt rằng 'nói ít làm nhiều', chị có thể bật mí thêm về những sáng tác mới hay có bản mashup nào hứa hẹn sẽ bùng nổ trong đêm Đối đầu này để khán giả mong đợi không?

Khắc Hưng và Bảo Anh sẽ giữ lại và hứa hẹn bùng nổ trong những vòng Liveshow, không tung ra quá sớm, vì điều thú vị và bất ngờ vẫn còn chờ đợi ở phía trước.

- Trong quá trình 'rèn giũa' các gà cưng đội mình, Bảo Anh có gặp khó khăn gì không vì cả hai chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt so với các đội khác, và một phần vì các bé còn nhỏ nên sẽ khá hiếu động?

Các bé thì chắc chắn rất sôi nổi và cũng rất tình cảm. Tuy nhiên thì ở team Bảo Anh, các con cũng khá ngoan nên không cần phải la rầy hay quá nghiêm khắc. Tất nhiên đây là cuộc thi, nhưng Bảo Anh cũng mong muốn các bé được thoải mái nhất, không quá gây áp lực. 'Chơi mà học, học mà chơi' - vì khi thoải mái nhất sẽ thể hiện và sáng tạo được tốt nhất.

- Ở vòng Giấu mặt, mỗi thí sinh đều đã thể hiện, định hình phong cách âm nhạc riêng. Vậy thì anh/chị sẽ chọn giữa việc giữ lại và phát triển thế mạnh đó hay sẽ thử thách, “làm khó” các bé một chút ở đa dạng thể loại?

Bảo Anh cũng như Hưng chọn sẽ thử thách các bé nhiều hơn thay vì cho các bé hát đúng sở trường và thế mạnh vốn cá. Sẽ có những bé mà Khắc Hưng đặt ra rất nhiều thử thách, các bé phải hát nhiều thể loại mà thậm chí mình chưa hề đụng tới. Đó cũng là khó khăn nhưng cũng sẽ có mặt tốt, vì không chỉ trong chương trình mà sau này khi ra ngoài cuộc sống, các bé sẽ gặp phải những thử thách, tình huống không đúng như sở trường, thế mạnh hay mong muốn của bản thân. Lúc đó, các bé cũng phải cố gắng để thích nghi được với tất cả.

- Team Anh Hưng có đặt ra tiêu chí riêng nào để chọn và loại thí sinh không?

Để vào vòng trong thì trước hết các em phải có màu sắc và cá tính riêng. Bên cạnh đó thì Bảo Anh cũng đánh giá cao ở sự biến hóa đa dạng, để khi được tiếp tục đồng hành ở vòng Liveshow, các bé sẽ mang đến cho khán giả những màn trình diễn thú vị, mới lạ hơn, không bị một màu.

- Theo như em được biết, Bảo Anh cũng biết ti tí về piano, không biết chị có dự định hay hứa hẹn nào về một 'bản hit' cùng thí sinh của mình trên sân khấu, vừa đàn vừa hát với các bé hay chưa?

Nếu như có thể và nếu như phù hợp thì chắc chắn sẽ có. Bảo Anh cũng mong muốn sẽ có những màn trình diễn như một kỉ niệm với các bé team mình trên chính sân khấu của Giọng hát Việt nhí 2018.

- Trước khi diễn ra vòng Đối đầu đầy căng thẳng, anh/chị có dành cho các thí sinh nhí team mình một phần thưởng hay món quà tinh thần nào không? Đi ăn uống hoặc đi chơi chẳng hạn?

Bảo Anh, Khắc Hưng và các bé có đi ăn đồ nướng cùng với nhau. Cô Bảo Anh có bảo:“Bây giờ đã cho ăn rồi thì vòng đối đầu phải thi thật đàng hoàng, nếu không thi đàng hoàng thì cô Bảo Anh sẽ đòi lại”. Các bé cũng rất hiếu động đáp lại:“Chết rồi ăn rồi làm sao cô đòi lại được”. “Có cách đòi hết!” - Bảo Anh trêu các học trò của mình trong buổi đi ăn với cả team.

Hãy cùng đón xem Giọng hát Việt nhí 2018 được phát sóng vào thứ 7 hàng tuần và chờ đón những màn lột xác, những sự bùng nổ mà Bảo Anh cũng như Khắc Hưng mang đến nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Mai Huỳnh Như

Thiết kế

Mai Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất