Giải Trí

Choáng với doanh thu khổng lồ mà BTS mang về cho Hàn Quốc chỉ trong vòng 1 năm

Migi
Chia sẻ

Tổng số tiền thu được từ BTS đã chiếm tới 0,3% GDP của Hàn Quốc năm 2018.

Là một trong những nhóm nhạc nam đình đám nhất thế giới, chắc chắn BTS đã đem về một lượng tiền vô cùng lớn cho công ty quản lý BigHit Entertainment. Nhưng thực tế không chỉ có vậy, nhóm còn đóng góp một nguồn thu không nhỏ đến với cả đất nước Hàn Quốc.

Choáng với doanh thu khổng lồ mà BTS mang về cho Hàn Quốc chỉ trong vòng 1 năm.

Cụ thể, theo một thống kê tổng kết năm 2018 bởi công ty Statista, BTS đã thu về 4,65 tỷ USD cho tất cả mọi hoạt động kiếm ra tiền của nhóm. Với con số khổng lồ này, nhóm đã góp đến 0,3% tổng GDP của Hàn Quốc trong năm. Trong năm nay, nguồn thu đó tiếp tục tăng lên 11,65 tỷ USD, chiếm 0,7% GDP.

Biểu đồ đóng góp GDP Hàn Quốc năm 2018.

Điều đặc biệt là so với những thành phần khác trong biểu đồ đóng góp khủng trong tổng GDP của Hàn Quốc, BTS là cái tên duy nhất thuộc về lĩnh vực giải trí. Họ cũng không phải một công ty hay tổ chức hoạt động với quy mô lớn. Nói cách khác, khoản thu 4,65 tỷ USD chỉ thuộc về riêng BTS chứ không bao gồm các nguồn thu khác của công ty quản lý BigHit Entertainment.

Nguồn thu của nhóm chủ yếu đến từ quảng cáo, concert và doanh thu album,

Boy With Luv - BTS

Con số kể trên phần nào thể hiện tầm ảnh hưởng cực lớn của BTS đối với ngành công nghiệp giải trí cũng như cả đất nước Hàn Quốc. Xin chúc mừng BTS và mong rằng con số này sẽ tiếp tục tăng nhanh trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất