Giải Trí

Chí Phèo Xuân Hinh gây bão khi tái xuất với Gặp nhau cuối năm 2020

Grassie
Chia sẻ

Bên cạnh sự đổi mới về format, sự xuất hiện của vua chèo đất Bắc Xuân Hinh là dấu ấn của Gặp nhau cuối năm 2020. 

Chương trình Gặp nhau cuối năm 2020 thay thế format cũ (Táo Quân) được khán giả Việt Nam trông đợi từ lâu. Thay cho những màn lên chầu của các Táo, Gặp năm cuối năm 2020 đưa các nhân vật văn học như Lão Hạc (Quốc Khánh), Thị Mầu (Vân Dung), Chí Phèo (Xuân Hinh), Xuân tóc đỏ (Xuân Bắc), Phó Đoan (Thanh Thanh Hiền), Nô (Tự Long) sống chung ở làng Vũ Đại “Homestay”.

Thông qua tiếng cười trào phúng, Gặp nhau cuối năm 2020 vẫn mang tinh thần nói lên những vấn đề làm người dân trăn trở bao gồm kinh tế, giáo dục, giao thông, xã hội và y tế. Tuy nhiên, bởi không còn những màn báo cáo của các Táo, Gặp nhau cuối năm 2020 phải tìm đến nhiều cách lồng ghép đa dạng, mới mẻ hơn.

Bên cạnh sự đổi mới về format, sự xuất hiện của vua chèo đất Bắc Xuân Hinh là dấu ấn của Gặp nhau cuối năm 2020. 

Nghệ sĩ chèo Xuân Hinh là tên tuổi được khán giả miền Bắc trông đợi, nhất là khán giả ở nông thôn bởi phong cách hài giản dị, gần gũi. Tuy nhiên Xuân Hinh chưa từng tham gia Gặp nhau cuối năm suốt 16 năm qua. Chính vì thế, việc nam danh hài trở lại màn ảnh nhỏ sau nhiều năm vắng bóng và lần đầu tham gia chương trình thay thế Táo Quân khiến khán giả háo hức.

Tại đây, nam danh hài mang đến màu sắc mới mẻ cho chương trình với vai diễn Chí Phèo như được “đo ni đóng giày”. Chí Phèo tuy vẫn thích cà khịa, chửi bới mọi người nhưng đã hoàn lương, làm nghề bán cháo hành và cho thuê homestay.

Không thể phủ nhận rằng, sức hút từ tên tuổi Xuân Hinh cùng với phong cách diễn vừa độc đáo, vừa gần gũi của vua chèo đất Bắc đem đến nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Các vấn đề trong năm từ đó được thể hiện một cách dí dỏm, hài hước hơn. Không quá lời khi khẳng định rằng Xuân Hinh là gương mặt không thể thay thế cho vai diễn Chí Phèo tưng tửng, thích chửi bới và có “máu điên”. Cùng với nhân vật và nét diễn mới lạ của mình, nam danh hài đã thổi một luồng gió mới vào Gặp nhau cuối năm 2020. 

Bên cạnh đó, với thế mạnh về khả năng hát chèo, Xuân Hinh có màn tung hứng thú vị với Tự Long trong vai Nô. Ê-kíp Gặp nhau cuối năm 2020 đã khai thác tốt thế mạnh của dàn diễn viên để tạo nên những phân đoạn vừa hài hước, bắt tai, vừa thâm thúy.

Tuy nhiên, theo nhiều khán giả, phong cách của Xuân Hinh không phù hợp với dàn diễn viên còn lại trong Gặp nhau cuối năm 2020. Vốn là một nghệ sĩ có khả năng ngẫu hứng cao, gây ấn tượng với lối diễn tự nhiên, độc đáo, Xuân Hinh có nhiều cảnh không ăn nhập với dàn diễn viên từng cùng đồng hành suốt 15 năm trước đó.

Đặc biệt, NS Xuân Hinh cũng khiến khán giả tranh cãi bởi một lời thoại dễ gây hiểu nhầm, bị người xem cho là “tiếng cười gượng gạo, không phù hợp”, “chửi quá nhiều mà không thâm thúy”, “vô duyên”, “dung tục”.

Có thể nói, Táo Quân đã trở thành một nét văn hóa của người Việt Nam trong suốt 15 năm qua. Những gương mặt thân quen với các nhân vật được yêu mến như Nam Tào, Bắc Đẩu, Ngọc Hoàng đã trở nên thân thuộc như bánh chưng ngày Tết. Chính vì thế, việc format mới bị so sánh, chê bai là điều không tránh khỏi. Ngay cả đối với nghệ sĩ Xuân Hinh - một tên tuổi thực lực, duyên dáng, được khán giả nông thôn đặc biệt yêu quý - vẫn không nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ Gặp nhau cuối năm bởi phong cách lạc điệu với dàn diễn viên còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất