Giải Trí

Changmin tiết lộ về sự thay đổi của K-Pop trong 17 năm qua, hồi tưởng lại thuở mới debut cùng TVXQ

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Changmin đã chứng kiến K-Pop đi được một đoạn đường dài.

Dù bạn là fan K-Pop lâu năm hay mới đây, bạn chắc chắn đã nghe về nhóm nhạc huyền thoại TVXQ. Dù trải qua rất nhiều chuyện, nhưng họ vẫn sát cánh bên nhau 17 năm qua.

Bằng những trải nghiệm của mình, họ đã nhìn thấy K-Pop phát triển ra sao. Trong cuộc phỏng vấn với iHeartRadio, Changmin đã được hỏi về những phát triển trong ngành mà anh chứng kiến.

Thay đổi ấn tượng đầu tiên mà anh nhận thấy là những thứ liên quan đến K-Pop có thể đi khắp thế giới nhanh như thế nào.

Anh giải thích, ‘Chia sẻ thông tin, thú thực, hồi trước cần chút thời gian. Nhưng giờ thậm chí chuyện xảy ra phía bên kia bán cầu, người ta cũng có thể nắm được và kết nối nhờ internet’.

Changmin cũng chỉ ra rằng fan dễ dàng tiếp cận các bản nhạc phát hành và các nội dung như chương trình tạp kỹ lẫn clip hậu trường. ‘Âm nhạc và nội dung đều có thể truy cập từ xa một cách nhanh nhạy’.

So với nhiều năm trước, fan quốc tế cảm thấy bị bỏ rơi, nhưng giờ đây họ đã cảm thấy mình được kết nối với các idol mình yêu thích. ‘Thế giới hiện nay, thậm chí nếu có khác biệt về mặt thời gian, thì tôi cũng cảm thấy chúng ta đều được kết nối đúng lúc.’

Công nghệ không phải là cái duy nhất tiến bộ hơn, Changmin nói thêm. Các idol và nhóm nhạc cũng tập trung vào phát triển nhiều thể loại.

‘Trong dòng chảy toàn cầu hóa, thật ra có nhiều fan từ khắp nơi trên thế giới yêu thích K-Pop ở điểm này, tùy vào các bạn nhìn nhận nó ra sao. Các nghệ sĩ và ca sĩ trẻ tuổi của chúng ta đều rất tài năng…’

Changmin cũng rất tự hào khi chứng kiến sự phát triển trong sản xuất nhạc và sân khấu – cái giúp K-Pop làm lên tên tuổi, ‘Âm nhạc và các màn trình diễn họ tạo ra cũng như đáp ứng nghe-nhìn rất hấp dẫn. Tôi cảm thấy rất tự hào vì điều này.’

Cùng theo dõi cuộc phỏng vấn đầy đủ với Changmin:

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất