Giải Trí

Chân dung nhóm nhạc 'Người yêu tôi không có gì để mặc': Càng gần gũi lại càng hấp dẫn

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Tuy đã ra mắt không ít bài hát nhưng đây mới là thời điểm ba cái tên Việt Hưng - Trọng Quỳnh - Thanh Nhàn của Lộn Xộn được quan tâm và nhắc đến nhiều nhất.

Trong số những bài hát được ra mắt trong tập 1 Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018, Người yêu tôi không có gì để mặc đang là ca khúc được quan tâm nhiều nhất. Ca khúc dự thi của nhóm nhạc Lộn Xộn dẫn đầu về lượt xem với hơn nửa triệu view chỉ sau gần 2 ngày lên sóng.

Tuy đã ra mắt không ít bài hát cũng như đã có lượng khán giả riêng nhưng đây mới là thời điểm ba cái tên Việt Hưng - Trọng Quỳnh - Thanh Nhàn của Lộn Xộn được quan tâm và nhắc đến nhiều nhất.

Người yêu tôi không có gì để mặc - Lộn Xộn Band.

Theo như lời giới thiệu của nhóm tại vòng thi Ghi âm, nhiệm vụ của mỗi thành viên trong nhóm khá rõ ràng và “ngăn nắp” chứ không hề “Lộn Xộn”: anh cả Nguyễn Việt Hưng (SN 1993, Hạ Long) giữ vai trò sáng tác và “bắn” rap, Trần Trọng Quỳnh (SN 1994, Hạ Long) chịu trách nhiệm sản xuất âm nhạc còn em út Phan Thanh Nhàn (SN 1997, Hải Phòng) là giọng ca chính.

Lộn Xộn - nhóm nhạc “gây bão” sau tập 1 Bài hát hay nhất 2018.

Producer Trần Quỳnh.

Dù hai thành viên nam gặp nhau trước rồi mới kết hợp cùng “nàng thơ” tạo nên Lộn Xộn nhưng thật ra Việt Hưng và Thanh Nhàn lại là “đồng môn” tại mái trường học viện Báo chí Tuyên Truyền.

Trần Quỳnh là sinh viên trường luật trước khi làm thầy giáo dạy… piano và bắt đầu sáng tác, làm nhạc. Phần góp giọng của anh chàng trong Người yêu tôi không có gì để mặc có thể “khiêm tốn” so với Việt Hưng nhưng Trần Quỳnh lại là người làm nên linh hồn cho các tác phẩm của Lộn Xộn với tài năng sản xuất âm nhạc và kinh nghiệm thu âm, phối khí tích lũy qua nhiều năm.

Anh chàng được nhắc đến với biệt danh “Quỳnh ngáo ngơ”.

Khi bất cứ ai trong nhóm nghĩ ra đề tài nào đó có thể sáng tác nhạc như các cô gái không hài lòng với tủ quần áo, vấn nạn trộm chó hay ngay cả vụ cháy phòng thu của nhóm… thì Trần Quỳnh sẽ là người sáng tác giai điệu và trau chuốt cho phần beat ban đầu để hai thành viên còn lại mặc sức sáng tạo.

Vocalist Thanh Nhàn.

Phan Thanh Nhàn là thành viên nữ duy nhất và cũng là em út đảm nhận vai trò vocalist trong nhóm. Đang theo học năm thứ 3 tại Học viện Báo chí Tuyên truyền nên khi bén duyên với Lộn Xộn, cô nàng từng muốn trở thành một nhân viên PR vẫn hay bị hai đàn anh trêu chọc vì nếu không hát sai nhạc thì cũng bắt sai tone.

Yêu thích dòng nhạc Indies, Thanh Nhàn ngưỡng mộ Lê Cát Trọng Lý vì chất nhạc độc đáo và những cảm xúc tự nhiên nhất. Nói về định hướng của Lộn Xộn, cô nàng em út lại có những chia sẻ vừa lạc quan vừa sâu sắc: “Việc ca hát để đem đến niềm vui cho mọi người, làm những sản phẩm để mình vui và mọi người cũng vui chính là nghĩa vụ và sứ mệnh của chúng em”.

Rapper Việt Hưng.

Theo dõi tiết mục Người yêu tôi không có gì để mặc, chắc chắn điều đọng lại trong khán giả nhiều nhất vẫn là những câu rap với âm sắc đặc biệt, hát như nói, trình diễn như kể chuyện của Việt Hưng.

Nhận là rapper nhưng Việt Hưng cũng có thể hát và sáng tác ca khúc. Từng làm nhiều nghề cần sự linh hoạt như biên tập, truyền thông, chạy sự kiện nên anh chàng cũng là người đại diện hai thành viên còn lại giữ vai trò host để kết nối, giao lưu với khán giả trong các buổi biểu diễn của nhóm.

Thành công của những ca khúc đóng mác Lộn Xộn phần nhiều đến từ đề tài và lyric đời thường nhưng không đụng hàng. Trưởng nhóm Việt Hưng từng chia sẻ: “Nhóm bọn mình chưa bao giờ chú trọng làm nên một bản nhạc khó nghe đối với mọi người hay sẽ đi theo hướng quá chuyên nghiệp, cao sang, hàn lâm. Với bọn mình, những thứ càng gần gũi, càng giản dị thì lại càng hấp dẫn”.

Không quan tâm đến việc dòng nhạc đang theo đuổi thuộc underground hay mainstream nhưng chắc chắn khi tìm đến với Sing My Song mùa 2, cái tên Lộn Xộn và những bài hát của nhóm sẽ đến được với đông đảo khán giả.

Điều mà bộ ba Việt Hưng - Trọng Quỳnh - Thanh Nhàn cần ngay lúc này chính là một ca khúc vẫn cứ “lộn xộn” hơn nhưng đồng đều và ấn tượng hơn nữa trong vòng Trại sáng tác để đáp lại tình cảm nhiệt thành mà công chúng cả nước đã và đang dành cho nhóm.

Đừng quên theo dõi tập 2 Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018 lúc 21h ngày 11/3 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất