Giải Trí

Cao Công Nghĩa: 'Mặt bằng chung thí sinh tại Cần Thơ có giọng hát mộc mạc, không nhiều kỹ thuật nhưng rất cảm xúc!'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Cao Công Nghĩa chia sẻ chính các thí sinh đã truyền cho mình rất nhiều nguồn năng lượng tích cực.

Vòng tuyển sinh Thần tượng Bolero sáng nay đã có buổi casting tại thành phố Cần Thơ quy tụ đông đảo bạn trẻ từ nhiều tỉnh thành tham dự. Các thí sinh với nhiều độ tuổi cũng như đủ mọi ngành nghề khác nhau nhưng đều có chung niềm đam mê mãnh liệt với dòng nhạc trữ tình quê hương. Đồng hành với cuộc thi suốt 3 năm liền với vai trò Giám khảo, Cao Công Nghĩa - Á quân Thần tượng Bolero 2016 đã có những chia sẻ sau buổi casting cùng dàn thí sinh tại các tỉnh khu vực phía Nam.

- Chào Cao Công Nghĩa, sau một buổi tuyển sinh tại Cần Thơ, bạn nhận xét thế nào về mặt bằng chung thí sinh nơi đây?

Các bạn thí sinh có giọng mang hương vị Bolero và mộc mạc hơn. Tuy không thiên về kỹ thuật nhiều nhưng rất cảm xúc. Dù vậy các bạn vẫn bị lẫn lộn phát âm giữa Bắc và Nam. Hầu như lỗi này ai cũng gặp phải nhưng một số thí sinh sau khi nghe Nghĩa góp ý đã nhanh chóng khắc phục được yếu điểm này.

- Trong buổi đầu casting tại Cần Thơ, đã có thí sinh nào gây ấn tượng đặc biệt cho Cao Công Nghĩa chưa?

Một cô bé 16 tuổi. Tuy giọng hát chưa được “chín muồi” nhưng có rất nhiều tiềm năng. Rất dễ thương, ở bạn có sự mới mẻ trong cách xử lý bài hát mà vẫn giữ đúng chất Bolero, đơn giản nhưng đi vào lòng người.

- Vậy còn những trường hợp khiến bạn khó xử thì sao, vẫn có chứ?

Cũng có một vài trường hợp. Thật ra không phải Nghĩa không cho người khác cơ hội hay quá khắt khe nhưng vấn đề ở đây đó là chương trình đang tìm kiếm những giọng ca tiềm năng, hát tốt nên giám khảo chấm ở vòng ngoài phải nghe và chọn lọc rất kỹ.

Thật sự mà nói những người có khả năng chỉ cần nghe 1,2 câu là biết ngay nhưng vì tôi rất thương mọi người đã đợi từ sớm nên luôn cho các bạn cơ hội thể hiện hết khả năng để không bỏ sót bất kỳ tài năng nào. Dù vậy một số thí sinh hơi nóng vội nên cũng xảy ra nhiều trường hợp khó xử.

- Ngồi ở đây với cương vị Ban giám khảo tìm kiếm tài năng tiếp nối dòng nhạc Bolero, có bao giờ Nghĩa bất chợt nhìn thấy hình ảnh của mình qua các thí sinh không?

Có chứ. Trước đây tôi cũng là một thí sinh với nhiều e dè, rụt rè và thiếu tự tin lắm. Có lẽ vì từng trải qua vị trí này nên Nghĩa mới hiểu được tâm lý của mọi người. Giống như ngày xưa mình cho rằng bản thân hát vậy là tốt, là đúng rồi nhưng sau khi tiếp xúc, tập luyện và học hỏi thêm thì mới biết mình thiếu sót rất nhiều.

Đơn giản chỉ là lấy hơi hay nhả chữ, mình nghĩ đó là đúng, là đủ hay nhưng một thời gian sau mới phát hiện cách xử lý đó chưa thuần và phù hợp với dòng nhạc đang theo đuổi thì phải sửa lại. Nhờ vậy khi các bạn thi tuyển những ngày gần đây, tôi có thể biết được họ thiếu sót cái gì để kịp thời góp ý thêm cho mọi người chỉnh sửa.

- Dòng nhạc Bolero tưởng như kén người nghe nhưng càng lúc sức hút càng lớn, lớp ca sĩ trẻ được đào tạo bài bản ngày một tăng lên. Khi khán giả có quá nhiều sự lựa chọn, Cao Công Nghĩa có e sợ vị thế của mình trong lòng họ bị “lung lay” không?

Nếu sợ chắc Nghĩa chỉ sợ già đi thôi (cười). Thật sự mỗi người sẽ có giọng hát và cách xử lý đặc trưng của mình. Thêm nữa khi khán giả đã yêu thương thì có như thế nào đi chăng nữa, người ta sẽ vẫn nhớ đến giọng hát của mình, luôn dõi theo và ủng hộ. Nghĩa tin vào sự công tâm của khán giả.

- Đi tuyển sinh khắp toàn quốc có ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch riêng của bạn không?

Thật ra không chỉ riêng tôi mà gần Tết, các anh chị đều rất bận bịu với công việc nhưng tất cả đều đang cố gắng để đợt tuyển sinh được diễn ra tốt đẹp. Mọi người gấp rút đi từ Bắc vào Nam trong thời gian ngắn nên tình hình sức khỏe chung cũng hơi bất ổn, tuy nhiên thấy các bạn đến dự thi rất nhiều năng lượng khiến mình cũng quên đi hết mệt mỏi.

- Cám ơn những chia sẻ của Cao Công Nghĩa. Chúc bạn sức khỏe và ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất