Giải Trí

Cao Công Nghĩa: 'Hổng ngờ lại theo Bolero nhưng thấy vui dữ lắm vì lo được cho mẹ không phải ăn cá mặn chan canh nữa!'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Cao Công Nghĩa đã có những trải lòng về nghề, về đam mê cũng như sự tự hào không thể giấu vì có thể lo cho gia đình một cuộc sống đủ đầy.

Cao Công Nghĩa hẳn là cái tên không hề xa lạ với những khán giả yêu thích giai điệu trữ tình sâu lắng của dòng nhạc Bolero, giới mộ điệu “say lòng” với cô không chỉ vì nét đẹp đằm thắm mà còn bởi giọng hát ngọt ngào, chất chứa đầy tự sự.

Tuổi đời còn trẻ nhưng bảng thành tích trong sự nghiệp của nữ ca sĩ đủ sức khiến nhiều người “ngã mũ”, đặc biệt nhất có thể kể đến giải Vàng Thần tượng Bolero nhưng không vì thế mà Cao Công Nghĩa “ngủ quên” trên chiến thắng, cô nàng vẫn ngày đêm miệt mài nỗ lực, không ngừng làm mới bản thân để theo đuổi đam mê ca hát đã ăn sâu vào cô tựa như máu thịt.

Cao Công Nghĩa trình bày ca khúc Mưa nửa đêm trong chung kết Thần tượng Bolero 2016.

- Xin chào Công Nghĩa, bạn có thể chia sẻ lý do mình chọn dòng nhạc kén người nghe và cần nhiều trải nghiệm như Bolero?

Dòng nhạc Bolero tưởng chừng như kén người nghe nhưng thật ra không phải vậy. Chúng ta có thể gặp rất nhiều người nghe, thậm chí hát theo thể loại này dù họ có công việc khác nhau hay thuộc bất kỳ tầng lớp nào. Chỉ cần giai điệu hay, lời bài hát gần gũi với trái tim họ, thì bất kể là già trẻ lớn bé đều bị thu hút. Bản thân Nghĩa cũng vậy, được khán giả yêu quý và ủng hộ mình với dòng nhạc Bolero, thì không có lý do gì Nghĩa không tiếp tục cố gắng để khẳng định mình ở thể loại này cả!

- Bạn đã gặp phải những khó khăn nào để thể hiện những bản nhạc Bolero được mùi mẫn và đi vào lòng người?

Nếu quý vị khán giả theo dõi Nghĩa ngay từ đầu thì cũng biết tôi không sở trường dòng nhạc Bolero này. Phải rất khó khăn khi tập lại cách phát âm, lấy hơi, nhả chữ, thậm chí là đặt tình cảm của mình cũng như tưởng tượng thật nhiều để lời ca truyền tải được trọn vẹn cảm xúc tới người nghe. Hơn nữa cách hát thể loại Bolero cũng khác so với lúc Nghĩa học trong trường, chủ yếu phải thể hiện bằng cảm xúc chứ không khoe kỹ thuật đơn thuần.

- Đạt những giải thưởng cao của 2 chương trình lớn, bạn tự đánh giá vị trí của mình hiện tại đang ở đâu so với những nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc như bạn?

Được may mắn đạt 2 giải thưởng lớn nhưng Nghĩa cảm thấy mình vẫn còn thiếu sót nhiều lắm, cần phải cố gắng và phấn đấu hơn nữa. Các bạn trẻ những năm gần đây hát Bolero rất hay, thậm chí Nghĩa còn thường xuyên nghe và học hỏi các bạn ấy chứ!

- Cao Công Nghĩa cảm thấy bản thân mình có điều gì đặc biệt so với những gương mặt trẻ hát Bolero cũng sở hữu những ưu điểm về sắc vóc như bạn?

Nghĩa không dám nhận mình là có gương mặt sáng hay sắc vóc tốt. So với các ca sĩ trẻ của dòng nhạc Bolero bây giờ thì Nghĩa còn thua xa nên về điều này thì Nghĩa cảm thấy mình chẳng khác biệt các bạn lắm, đều là lớp trẻ đang cùng theo đuổi đam mê và cố gắng từng ngày để khẳng định bản thân.

- Bạn có bao giờ từng nghĩ đến việc thay đổi dòng nhạc đang theo đuổi để làm mới mình trong mắt khán giả không? Vì sao?

Nghĩa là học trò của chị Cẩm Ly và anh Minh Vy nên cũng muốn đi theo con đường mà anh chị hướng đến: một ca sĩ đa năng, có thể hát được các thể loại khác nhau. Hiện tại tuy Nghĩa vẫn định hình ở dòng nhạc Bolero nhưng sẽ tập và hát thêm một số thể loại khác như nhạc trẻ hay nhạc trữ tình quê hương.

- Cho đến hiện tại, điều bạn tâm đắc nhất khi bước chân vào con đường nghệ thuật là gì?

Cho đến hiện tại thì hổng ngờ mình hát Bolero luôn, và chắc đây là bước ngoặc lớn của cuộc đời Nghĩa. Nghĩ lại chặng đường đã vượt qua thì cảm thấy mình đã có lựa chọn rất đúng đắn và gặp may mắn nhiều khi được các anh chị dìu dắt, chỉ bảo cũng như khán giả đón nhận yêu thương!

- Ước mơ lớn nhất của bạn khi theo đuổi nghệ thuât là gì?

Ước mơ lớn nhất khi theo đuổi nghệ thuật đó là được hát, được toả sáng trên sân khấu, được khán giả yêu thương và để cho gia đình có thể tự hào về mình. Chắc có lẽ vì sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, mẹ và em trai chịu khổ nhiều, nên tôi luôn dặn mình phải vững vàng, dù gặp khó khăn lớn như thế nào cũng phải bản lĩnh bước tiếp.

- Việc đi hát có giúp bạn đảm bảo tài chính để lo cho gia đình hay không?

Việc đi hát đầu tiên là giúp Nghĩa vui dữ lắm, tâm hồn và con người lúc nào cũng trong trạng thái lâng lâng hạnh phúc, nhiều lúc chỉ vì ở nhà mà stress, nhớ sân khấu. Bên cạnh đó, nhờ đi hát mà Nghĩa có thể lo được cho gia đình, ít nhiều giúp mẹ trang trải cuộc sống và cho em ăn học. Không còn cảnh mẹ vì tiết kiệm mà ăn cơm với cá mặn chan canh nữa.

- Hình ảnh mà bạn muốn khán giả nhớ đến mình là gì? Bạn có hình mẫu nào đó là chuẩn mực để theo đuổi không?

Nghĩa muốn khán giả nhớ đến mình là một ca sĩ đa năng như chị Cẩm Ly. Chắc có lẽ vì thần tượng chị quá mà học theo con đường đi của “thầy” luôn!

- Với bạn, showbiz là một nơi như thế nào? Bạn có nghĩ mình đủ bản lĩnh để tồn tại trong thế giới này không?

Với Nghĩa thì showbiz có hơi phức tạp, nên tôi thường chọn cách sống im lặng, tránh tham gia vào những ồn ào và lắng nghe nhiều để hoàn thiện bản thân mình hơn. Lắm lúc buồn và áp lực lắm nhưng rồi cũng qua, khán giả rất công tâm, chỉ cần bản thân mình sống tốt, hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, Nghĩa tin mình sẽ luôn được yêu mến và ủng hộ.

- Lượng bài hát Bolero cũ có hạn và những sáng tác mới thì chưa nổi bật, bạn có sợ đến một ngày nào đó thể loại này không còn hot nữa hoặc bạn không thể phát triển sự nghiệp mình xa hơn không?

Đúng là số lượng bài Bolero cũ có hạn, các ca sĩ còn cùng nhau hát, nhưng cũng chịu thôi vì những cá khúc ngày ấy hay quá mà, nên khán giả sẽ nghe và phân biệt mỗi người ở màu giọng và cách hát khác nhau. Chính vì thế nên Nghĩa luôn cố gắng làm mới bài hát của mình, tạo một màu sắc riêng biệt để người khác nghe là có thể nhận ra mình ngay.

Bolero từ ngày ấy đến bây giờ vẫn luôn là thể loại được khán giả yêu mến, chỉ có lúc âm ỉ khi cao trào trong những năm gần đây, nhưng nó là một dòng nhạc dễ đi vào lòng người và tồn tại mãi mãi, nên Nghĩa sẽ luôn theo đuổi Bolero đến khi không thể hát nữa mới thôi.

- Xin cám ơn Cao Công Nghĩa về những chia sẻ chân thành. Chúc bạn sẽ luôn thành công và nhận được nhiều yêu thương từ khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất