Giải Trí

Cảnh sát tiến hành khám xét công ty CJ ENM sau những nghi ngờ gian lận phiếu bầu của Idol School

Jessie Mai
Chia sẻ

Các tờ báo lớn của Hàn Quốc đều đã xác nhận cuộc khám xét lần này của cảnh sát liên quan đến nghi ngờ gian lận phiếu bầu của show Idol School.

Cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành tăng cường các cuộc khám xét và thu giữ bằng chứng từ công ty truyền thông CJ ENM, nhằm giải quyết các nghi ngờ liên quan đến gian lận kết quả phiếu bầu của một show truyền hình sinh tồn thuộc đài Mnet.

Vào buổi chiều ngày 24/10, tờ MyDaily đã báo cáo về việc lực lượng cảnh sát đang tiến hành khám xét và thu thập các bằng chứng trong tòa nhà thuộc sự quản lý của công ty truyền thông CJ ENM, nằm gần khu Sangam, Seoul. CJ ENM là công ty sở hữu Mnet, vụ điều tra này được cho là liên quan đến các nghi ngờ thao túng phiếu bầu trong chương trình Produce X101.

Cuộc điều tra của cảnh sát đã được tăng cường tối đa, với các biện pháp như không cho nhân viên vào trong tòa nhà.

Mnet đã lên tiếng về sự việc này trên tờ báo Maeil Kyungjae: “Vì cuộc điều tra của cảnh sát vẫn đang diễn ra, chúng tôi không thể biết được các thông tin chi tiết.”

Cuối ngày hôm đó, báo Joongang Ilbo đã xác nhận cuộc điều tra lần này trực tiếp liên quan đến show Idol School, không phải Produce X10. 

Đại diện của đơn vị điều tra không gian mạng trực thuộc Cơ quan Cảnh sát Thành phố Seoul đã tiết lộ rằng vụ khám xét và thu giữ trong tòa nhà của CJ ENM được bắt đầu vào lúc 3 giờ chiều, ngày 24/10. Việc khám xét và thu giữ bằng chứng nhằm điều tra một vài chi tiết cần được xác nhận sau lần điều tra vào ngày 21/9, liên quan đến việc gian lận phiếu bầu của show Idol School.

Sau vòng chung kết của Produce X101, sự tương đồng bất thường trong số phiếu bầu của các thí sinh thắng cuộc đã dẫn đến nghi ngờ phiếu bầu đã bị thao túng. Tổng số phiếu bầu online từ các vòng trước trong show cũng bị nhiều người nghi ngờ.

Cảnh sát đã tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này trong vòng 3 tháng, bao gồm hai lần khám xét và thu thập bằng chứng khác từ tòa nhà của CJ ENM, lấy lời khai từ nhân viên, tiến hành khám xét và điều tra công ty đại diện của các thí sinh, vân vân…

Gần đây, cảnh sát đang hướng đến khả năng giám đốc sản xuất của chương trình đứng sau gian lận phiếu bầu nhằm nhận tiền hối lộ.

Điều này dẫn đến các cuộc điều tra khác, liên quan đến nghi ngờ tương tự đối với các chương trình khác do Mnet sản xuất, bao gồm Idol School, Produce 101. Khán giả của Idol School đã bày tỏ sự nghi ngờ về tổng số phiếu bầu được công bố trong vòng cuối của show. Sau trận chung kết năm 2017, fan tìm ra rằng tổng số phiếu bầu của thực tập sinh Lee Hae In không khớp với số phiếu đã được gửi bởi fan.

Chia sẻ

Bài viết

Jessie Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất