Giải Trí

Cảnh sát đưa ra quyết định truy tố vụ việc Kim Sang Kyo tại Burning Sun

Minh Hoàng
Chia sẻ

Cảnh sát cho biết: "Kim Sang Kyo bị buộc tội lạm dụng tình dục và sẽ được gửi đến văn phòng công tố viên để truy tố".

Vào ngày 15 tháng 5 năm 2019, Cơ quan cảnh sát thủ đô Seoul đã tóm tắt kết quả vụ tấn công đầu tiên tại câu lạc bộ Burning Sun vào tháng 11 năm 2018 tại Văn phòng cảnh sát ở Naja-dong, Jongro-gu, Seoul. Cảnh sát cho biết: “Kim Sang Kyo bị buộc tội lạm dụng tình dục và sẽ được gửi đến văn phòng công tố viên để truy tố”.

Trước đó, Kim Sang Kyo (29 tuổi) đã nói rằng vào tháng 1, anh ta đang giúp đỡ những phụ nữ bị lôi kéo “gia nhập” vào câu lạc bộ Burning Sun ở Gangnam, thì anh lại bị tấn công bởi các nhân viên an ninh. Tuy nhiên, anh ta đã bị bắt vì tội tấn công người khác. Vào thời điểm đó, một nguồn tin từ câu lạc bộ cho biết rằng Kim Sang Kyo bị buộc tội quấy rối tình dục, trong khi cảnh sát tuyên bố rằng anh ta bị bắt vì gây cản trở kinh doanh.

Kim Sang Kyo

Sau đó, Kim Sang Kyo lên tiếng giải thích rằng anh không hề quấy rối tình dục. Cảnh sát đã điều tra camera quan sát nội bộ của Burning Sun, bao gồm cả các lời tố cáo của nạn nhân. Họ xác nhận Kim Sang Kyo bị cáo buộc lạm dụng tình dục đối với ba trong số bốn phụ nữ được cho rằng bị anh “dở trò đồi bại”.

Cảnh sát đang lên kế hoạch đưa Kim Sang Kyo đến cơ quan công tố với đề nghị truy tố về tội tấn công bạo lực, gây cản trở kinh doanh và vi phạm điều luật về các vụ án đặc biệt liên quan đến quấy rối tình dục. Cảnh sát cũng xác nhận rằng Kim Sang Kyo đã tấn công các nhân viên an ninh của câu lạc bộ và buộc tội anh ta ném gậy trong quá trình điều tra.

Trước đó, ba người phụ nữ lên tiếng khiếu nại ông Kim Sang Kyo tội quấy rối tình dục đã bị phát hiện là “người quen” của Burning Club. Cụ thể, một người là bạn của CEO Jang, một cô gái tên Arena từng là nhân viên quảng cáo tại câu lạc bộ này, còn một người là bạn của nhân viên của Burning Club.

Giám đốc kinh doanh của câu lạc bộ - ông Jang và giám đốc bảo vệ an ninh Jang sẽ bị chuyển đến công tố với đề nghị cáo trạng về tội tấn công bạo lực. Ông Choi, người đầu tiên đánh nhau với Kim Sang Kyo, cũng sẽ được chuyển sang truy tố với cáo trạng về tội tấn công.

Liên quan đến nghi ngờ thông đồng giữa Burning Sun và Đội tuần tra Yeoksam của Sở cảnh sát Gangnam Seoul, cảnh sát kết luận rằng điều đó không xảy ra. Cảnh sát đánh giá rằng không có bằng chứng thông đồng sau khi phân tích 72 điện thoại di động và 18 điện thoại di động dùng chung của 71 nhân viên cảnh sát của Đội tuần tra Yeoksam, trong đó có bốn người có mặt tại hiện trường, cùng với lịch sử cuộc gọi của 706 nhân viên của Burning Sun, và hồ sơ tài khoản ngân hàng của 36 nhân viên chính và cảnh sát viên.

Vào tháng 1, Kim Sang Kyo đã đệ đơn kiện về việc tiêu hủy bằng chứng từ băng CCTV đồn cảnh sát và hộp đen trong xe cảnh sát. Vụ án này sẽ được chuyển đến cơ quan công tố với khuyến nghị không cáo trạng vì cảnh sát kết luận rằng không có bằng chứng chỉnh sửa hoặc thao túng dựa trên phân tích của Cơ quan Pháp y Quốc gia và so sánh với băng quay của cảnh sát.

Trước sự nghi ngờ của các sĩ quan cảnh sát tuần tra Yeoksam tấn công Kim Sang Kyo, cảnh sát nhận xét, “Dựa trên phân tích video và kiểm tra phát hiện nói dối của bốn sĩ quan cảnh sát, họ sẽ không bị quản lý vì rất khó để xác nhận cáo buộc tấn công, vì vậy cuộc điều tra nội bộ sẽ kết thúc”. Dự kiến ​​vụ án cảnh sát tấn công anh sẽ kết thúc điều tra với Ủy ban Nhân quyền Quốc gia vì không đủ bằng chứng.

Tuy nhiên, phía cảnh sát đã xác nhận rằng có những vấn đề trong thủ tục bắt giữ Kim Sang Kyo bao gồm cảnh báo Miranda được thông báo sau khi anh ta bị bắt giữ, và đã có những việc làm không đúng trong khi vận chuyển anh ta. Các nhân viên cảnh sát có liên quan sẽ được báo cáo lên Văn phòng Thanh tra & Khiếu nại Công cộng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất