Những nghệ sĩ nổi tiếng thường là đối tượng được các nhãn hàng nhắm tới trong chiến dịch quảng bá thương hiệu. Việc một ngôi sao sử dụng sản phẩm nào đó sẽ giúp gia tăng sự nhận biết thương hiệu, cũng như làm tăng uy tín, doanh thu cho sản phẩm, chứng minh sức hút đặc biệt của nhãn hàng.
Tuy nhiên, để được một ngôi sao nổi tiếng đồng ý sử dụng sản phẩm và quảng bá thương hiệu đến đông đảo khán giả, các nhãn hàng phải bỏ ra không ít tiền của và công sức để mời được ngôi sao này làm đại diện cho mình. Đôi khi, những đơn vị làm ăn nhỏ lại có động thái lợi dụng hình ảnh của người nổi tiếng để quảng cáo miễn phí cho sản phẩm của họ.
Mới đây, trên trang cá nhân, quản lý của ca sĩ Chi Pu đã đăng tải đoạn chat Chi Pu thông báo về việc cô nàng bị một cửa hàng quần áo lợi dụng hình ảnh để quảng cáo. Chi Pu cho hay cô có mua sản phẩm của 1 thương hiệu thời trang. Tuy nhiên, nhãn hàng này không hề thuê cô quảng cáo nhưng lại vô tư sử dụng hình ảnh của cô đăng tải lên các trang thương mại mà không có sự cho phép của người đẹp này. Cô chia sẻ: "Có mấy shop lấy hình em mặc đồ post feedback như thế này, mình có nên xử lý không nhỉ? Đúng là em có mua shop đó thật nhưng tự mua, tự mặc xong post ảnh lên, người ta thấy giống đem về post".
Tuy nhiên, dù có phàn nàn vậy nhưng chưa chờ người quản lý phản hồi hướng giải quyết, Chi Pu đã lên tiếng: "Hay thôi Covid khó khăn cho người ta post kiếm xíu tiền".
Phản ứng của Chi Pu khiến người quản lý cũng bất ngờ và thốt lên: "Trời ơi, thấy thương!" Đồng thời, quản lý của Chi Pu cũng tán thành cách làm của cô nàng và nhắn nhủ tới nhãn hàng đã "dùng chùa" hình ảnh của Chi Pu: "Trời ơi bả nhắn thấy thương. Nốt lần này thôi nha shop ơi chứ bình thường là report rồi đó".
Cách xử lý này Chi Pu nhận về nhiều lời khen ngợi từ netizen. Dù cho việc bị nhãn hàng lấy cắp hình ảnh để quảng cáo trá hình là điều rất tối kỵ với người nổi tiếng nhưng suy nghĩ và cách xử lý nhẹ nhàng, tình cảm của giọng ca Từ hôm nay đã giúp cô ghi điểm tích cực trong mắt người hâm mộ.