Giải Trí

Các nhà phê bình và luật sư nói gì về trường hợp của Seungri lúc này?

Fanti
Chia sẻ

Dưới đây là một số bình luận của chuyên gia về vụ việc của Seungri và scandal Burning Sun.

Suốt mấy tháng qua, dư luận vẫn liên tục bủa vây xoay quanh scandal của Seungri, nhóm chat của Jung Joon Young và những vụ việc bắt nguồn từ vụ kiện tại quán bar Burning Sun. Trong khi cảnh sát vào cuộc điều tra, tòa án mở nhiều phiên xét xử, cộng đồng netizen lại càng sốt sắng với từng chi tiết của vụ việc.

Hiện tại, có 2 luồng ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng về vụ việc của Seungri. Một số cho rằng cựu thành viên BigBang có tội và phải chịu sự trừng phạt bằng mọi giá. Ngoại trừ những người qua đường trung lập, số còn lại tin tưởng anh chàng vô tội và sớm được trả lại công bằng.

Tuy nhiên, đây dường như chỉ là ý kiến chủ quan dựa vào những thông tin có sẵn từ netizen. Còn những nhà phê bình, chuyên gia và luật sư tại Hàn Quốc khi phân tích về diễn biến vụ việc đã có cách nhìn đa chiều hơn.

Nhà phê bình văn hóa nhạc pop Jung bày tỏ sự tiếc nuối: “Seungri là một nghệ sĩ giải trí nổi tiếng nên anh ấy có nhiều tin tức, truyền thông vượt xa tưởng tượng và khiến mọi người tự hỏi liệu anh ấy có sức mạnh để làm những nghi ngờ nghiêm trọng như vậy không?”.

Jung Deok-Hyun là một nhà phê bình văn hóa nhạc pop, nói chuyện với CBS NoCut News vào ngày 14/5: “Tôi nghĩ đó là một câu chuyện của một quốc gia khác và nó chỉ có trong phim, nhưng nó đã gây sốc cho công chúng vì đã thực sự xảy ra ở nước ta”.

Về việc tòa án bác bỏ lệnh bắt giữ đối với Seungri, một số luật sư cũng đã đưa ra nhận xét. Luật sư A tin tưởng rằng: “Mại dâm có thể bị khiển trách về mặt đạo đức, nhưng ít bị trừng phạt hơn. Trong trường hợp của một người phạm tội lần đầu, sẽ rất khó để bị bắt giữ”.

Luật sư Cho Ki-Hyun chỉ ra rằng: “Nếu danh tính của nghi phạm rõ ràng và không sợ bỏ trốn, anh ta hoặc cô ta có thể bị điều tra mà không bị giam giữ. Nói chung, đó có thể là một quy tắc để yêu cầu lệnh bắt giữ nếu có khả năng bỏ trốn hoặc phá hủy bằng chứng. Hơn nữa, Xã hội của chúng ta có xu hướng mạnh mẽ công nhận các vụ bắt giữ là hình phạt, và đôi khi chúng ta nhầm lẫn việc từ chối các lệnh bắt giữ vì đã cho họ quyền miễn trừ”.

Về phương tiện truyền thông cũng đưa ra rất nhiều thông tin và báo cáo khác nhau liên quan đến vụ việc, thậm chí nảy sinh mâu thuẫn giữa các bài báo.

Trong bài viết “Đặc điểm của hệ thống công tố Hàn Quốc và điều tra trực tiếp của công tố viên” của Jung-Soo Lee (Jung-Soo Lee từng là Phó Chánh Văn phòng Quận Suwon, Văn phòng Công tố viên Hàn Quốc) có đoạn: Từ quan điểm của truyền thông đại chúng, người dân có quyền được biết và do đó các phương tiện truyền thông đại chúng, nhấn mạnh tự do báo chí, cố gắng báo cáo sự thật. Vấn đề là các cơ quan truyền thông cạnh tranh với nhau để báo cáo những thông tin và tin đồn chưa được chứng minh hoặc chưa được xác nhận. 

Bản báo cáo như vậy có thể làm gián đoạn cuộc điều tra và vi phạm các quyền dân sự. Do đó, các công tố viên yêu cầu chỉnh sửa tin tức dựa trên thông tin chưa được chứng minh của cơ quan truyền thông có trách nhiệm và cấm các phóng viên vào Văn phòng Công tố. 

Đôi khi, chính đơn vị báo chí cấm các phóng viên chịu trách nhiệm về tin tức có thể truy cập vào tòa soạn báo chí hoặc văn phòng”.

Còn bạn nghĩ sao về ý kiến của các chuyên gia?

Chia sẻ

Bài viết

Fanti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất