Giải Trí

Ngô Kiến Huy: Từng nghèo ý tưởng âm nhạc… và bước rẽ hướng định mệnh

Duy Halo
Chia sẻ

Ngô Kiến Huy hay còn được gọi là chàng Bắp, hiện đang là cái tên nhận được đông đảo sự yêu thích của khán giả. Khởi nghiệp với công việc ca hát nhiều hi vọng, thế nhưng anh đã có bước chuyển mình mạnh mẽ và ghi đậm dấu ấn ở lĩnh vực MC và diễn viên.

Sự nghiệp âm nhạc chóng tàn: 

Có lẽ các khán giả sẽ khó lòng quên được sự xuất hiện ấn tượng của cái tên Ngô Kiến Huy hơn 10 năm về trước trong làng âm nhạc Việt Nam. Sở hữu một gương mặt baby, nụ cười dễ gây thiện cảm cùng những ca khúc với giai điệu dễ nghe như Bí Mật Của Hạnh Phúc (song ca cùng Đông Nhi), Tôi Là Ngô Kiến Huy, Mưa Sao Băng,… có thể nói Ngô Kiến Huy hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chí của một ca sĩ trẻ đình đám tại thời điểm đó.

Thế nhưng dường như sau Giả Vờ Yêu - bản hit lớn nhất sự nghiệp của Ngô Kiến Huy, người ta không còn thấy anh hoạt động rầm rộ trong lĩnh vực ca hát hay nói đúng hơn những ca khúc về sau của anh đều nhạt nhòa và không thành công như mong đợi. Sự im ắng trong âm nhạc cùng những tin đồn tình ái không hay khiến nhiều nghi vấn được đặt ra rằng, phải chăng sự nghiệp Ngô Kiến Huy đã chấm hết?

Trả lời cho những câu hỏi này, trong một bài báo gần đây Ngô Kiến Huy tiết lộ anh từng có khoảng thời gian bị 'nghèo' ý tưởng và không theo kịp dòng chảy âm nhạc hiện đại:” Tôi là người khá cầu toàn, làm bất kỳ điều gì cũng phải chắc chắn, khả năng cao không bị tan tành. Như âm nhạc khi ra một ca khúc cũng phải nghe được, nhìn được chứ không phải làm cho có. Tôi thấy dòng nhạc tôi từng theo đuổi là pop ballad ngày xưa và đã nhường sân chơi cho dòng nhạc mới của giới trẻ như Underground, Rap, Dance. Tôi tự thấy mình không theo kịp, mà nếu cứ cố để đu theo rồi ra một ca khúc kiểu rap hay beatbox các kiểu tôi không hợp, không thể làm được. Đó là lý do tôi quyết định nên dừng lại để lấy lại cảm hứng âm nhạc, vì nếu cứ cố đâm đầu vào chắc chắn sẽ thất bại, khán giả cũng nghĩ tôi không nghiêm túc với nghề nữa”.

Bước liều mình chuyển hướng định mệnh:

Là một trong những cái tên được đánh giá ngang nhau của thế hệ ca sĩ teen tại thời điểm đó, trong khi Noo Phước Thịnh, Đông Nhi đã đạt được những bước tiến rất xa và mang về nhiều những giải thưởng âm nhạc thì Ngô Kiến Huy lại ngày càng bỏ xa khoảng cách với những người bạn của mình trong sự nghiệp ca hát.

Ngô Kiến Huy vui mừng cho thành công của những người bạn

Sau khoảng thời gian dài vắng bóng, Ngô Kiến Huy bất ngờ quay trở lại với vai trò của một MC. Tuy nhiên thời gian đầu thử sức ở lĩnh vực này, anh cũng vấp phải không ít những ý kiến phản đối, chỉ trích của khán giả thậm chí là nhà đài. Anh không ngần ngại chia sẻ: “Có rất nhiều chương trình khi tôi làm MC xong không phát được vì thiếu rất nhiều thứ. Lúc đó buồn vô cùng, vì đã cố gắng mà chưa đủ năng lực, đó là lỗi của tôi chứ không ai hết. Tôi từng nghĩ đến chuyện bỏ không làm MC nữa đến hơn 100 lần. Thậm chí tôi còn niệm chú: “Không được đâu đừng làm nữa”. Thế mà chẳng hiểu sao vẫn đâm đầu vào”.

Sau những tháng ngày loay hoay tìm kiếm bản thân cùng rất nhiều những cố gắng, tìm tòi, học hỏi từ các đàn anh, đàn chị giàu kình nghiệm, Ngô Kiến Huy đã dần khẳng định được bản thân mình. Với lối dẫn tự nhiên, gần gũi, thỉnh thoảng “nêm” một vài miếng hài duyên dáng, thật không ngoa khi nói Ngô Kiến Huy đang là một trong những MC thành công nhất của truyền hình Việt Nam và nhận được đông đảo sự yêu mến của hầu hết các tầng lớp khán giả. Trong những năm gần đây, anh còn vinh dự khi liên tục nhận được giải thưởng Dẫn Chương Trình Ấn Tượng của VTV Awards. Có thể nói đây chính là sự công nhận viên mãn nhất dành cho những nổ lực vươn lên không ngừng nghỉ của nam ca sĩ Giả Vờ Yêu trong suốt nhiều năm vừa qua.

Thật không sai khi gọi Ngô Kiến Huy là ” nghệ sĩ đa tài”. Bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất với những vai diễn không mấy ấn tượng trong những bộ phim như Công Chúa Teen Và Ngũ Hổ Tướng, Thiên Sứ 99, Nàng Men Chàng Bóng,… anh ngày càng khiến công chúng bất ngờ bởi sự biến hóa đa dạng cùng nét diễn tự nhiên, duyên dáng của mình trên màn ảnh rộng.

Vai diễn ấn tượng của Ngô Kiến Huy trong 49 ngày

Liên tục đảm nhận vai chính trong những bộ phim đình đám như Thần Tượng, Chàng Trai Năm Ấy, 49 ngày, Em Là bà Nội Của Anh, Hoán Đổi,..Ngô Kiến Huy cho thấy sức hút rõ rệt của mình trong vai trò là một diễn viên cũng như nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Và một lần nữa anh đã chứng minh rằng .. Ngô Kiến Huy đi đúng đường!

Hay biến hóa đa dạng trong Cô Gái Ngày Hôm Qua

Thời hoàng kim trở lại:

Sự đình trệ trong sự nghiệp âm nhạc của Ngô Kiến Huy nhiều năm về trước đã mang đến cho công chúng không ít những nuối tiếc. Ngỡ như chàng Bắp với nụ cười dễ gần đã gần như xóa tên mình khỏi bản đồ nghệ thuật Việt Nam. Thế vậy mà sau ngần ấy năm, với việc tìm thấy lối rẽ đúng đắn cho mình, anh đã tìm lại được vị trí xứng đáng, thỏa lòng mong đợi của những khán giả hâm mộ. Có lẽ chúng ta sẽ phải còn cân nhắc về việc nên gọi anh là ca sĩ, MC hay diễn viên? Nhưng chúng ta sẽ không còn phải mất thời gian cho việc đưa ra nhận định rằng thời hoàng kim của Ngô Kiến Huy đã trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Halo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất