Giải Trí

'Bữa tiệc âm nhạc' mang tên vòng Giải cứu: 'Đường đua' của những tinh thần trẻ!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Vòng Giải cứu trở lại, là dấu ấn mới tại Sing My Song mùa 2, khi mang đến cho 11 thí sinh bị loại tại Trại sáng tác 24g thêm một lần cơ hội để lội ngược dòng, chinh phục các HLV và khán giả.

Khác với hình dung về những vòng “vé vớt” sẽ đầy rẫy cạnh tranh, những khuôn mặt căng thẳng đang tranh nhau giành lấy suất cuối cùng để bước vào vòng chung kết, Giải cứu lại vẽ ra một bức tranh hoàn toàn mới - nơi các thí sinh vui vẻ đón nhận thử thách, cùng nhau tập luyện và có thêm thời gian để hoàn thiện tác phẩm của mình hơn.

Tất cả những gì nhìn thấy và cảm nhận được trong không gian của Trại sáng tác giờ đây là 11 “chiến binh” vẫn còn “duyên nợ” với Sing My Song, đang cố gắng để mang đến những ca khúc hay nhất trên sân khấu Giải cứu, và không phụ lòng các HLV cũng như khán giả đã luôn ủng hộ, dõi theo mình.

Trẻ trung, vô tư và đầy nhiệt huyết - đó mới chính là những cung bậc cảm xúc, những dấu ấn “có một không hai” của Sing My Song. Là những người làm nghệ thuật, với tinh thần nghệ sĩ của mình, người ta không thấy ở các thí sinh sự “cạnh khóe” hay “chiêu trò” để trở nên nổi bật hay “chiếm spotlight” mà như một lời nhận xét của HLV Lê Minh Sơn: “Chúng ta là những người văn minh!” - từ “ghế nóng” cho đến các “chiến binh”, ai nấy đều tìm thấy không gian sáng tạo riêng trong môi trường sáng tác chung, và hơn hết chính là tinh thần đồng đội đầy yêu thương tại “đường đua” vốn dành cho những cạnh tranh riêng lẻ của từng cá nhân.

Những nhận xét xác đáng, giá trị nhất từ 4 vị HLV quyền lực của Sing My Song…

… là bài học kinh nghiệm quý cho các thí sinh.

Không có nơi nào ngoài Sing My Song mà thấy được sự tỉ mẩn, chăm chút từng lời ca nốt nhạc giữa thầy-trò, những góp ý chân thành, thẳng thắn từ các HLV và hội đồng bình chọn, những buổi workshop lụi hụi của các đội cố gắng cùng nhau hoàn thiện, trình làng trên sân khấu những ca khúc hay nhất. Quá trình từ “thai nghén” cho đến cho ra đời một bài hát được mô tả rõ nét và đầy cảm xúc trên màn ảnh nhỏ, một phần nào đó giúp khán giả hiểu hơn về cuộc sống sau ánh hào quang của những “kẻ mộng mơ”, nuôi ao ước dệt nên lời ca tiếng hát dâng tặng cuộc đời với những thông điệp ý nghĩa lan tỏa đến mọi người.

Từ những buổi học đặc biệt, đầy cảm hứng…

… cho đến những sẻ chia đúng lúc.

Âm nhạc là “liều thuốc tiên” như thế khi kéo gần mọi khoảng cách, xóa tan những căng thẳng của một “đường đua”. Người ta đến với nhau, ngồi cạnh nhau tại Sing My Song này là để sáng tác, để giao lưu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và tỏa sáng hết mình theo như cá tính mình mong muốn. Không có giới hạn, không phân biệt rào cản - đó mới chính là âm nhạc, luôn vô tư và trong lành như thế.

Bởi lẽ, không riêng gì 11 “chiến binh” của vòng Giải cứu, mà tất cả các thí sinh từng “bén duyên” với Sing My Song đều biết rằng: Ra khỏi cuộc thi, dù là ở thời điểm nào, thì hành trang họ có trong suốt quá trình thi mới chính là giải thưởng quan trọng và giá trị nhất, để họ tự tay mở thêm những cánh cửa cơ hội mới, tiếp cận với khán giả và phát triển sự nghiệp hậu thi thố.

Không ở đâu như Sing My Song…

… khán giả tận mắt chứng kiến quá trình từ “thai nghén”…

… đến hoàn thành, cho ra đời một ca khúc.

Và tỏa sáng trên sân khấu, gửi gắm những thông điệp ý nghĩa đến khán giả.

Vòng Giải cứu chính là nét bứt phá mới của Sing My Song mùa 2, khi khán giả được dịp nhìn ngắm và thưởng thức tiết mục của 11 thí sinh chưa từng công bố trên sân khấu của vòng Tranh đấu. Đây chính là các ca khúc bị loại tại vòng Trại sáng tác 24g của mỗi đội. Loại không phải vì sự thua kém so với 4 tiết mục được chọn, mà như Đức Trí có chia sẻ: “Các bạn khá đồng đều nhau, nên việc loại ai cũng là một quyết định thực sự khó khăn với các HLV chúng tôi!”. Có thể do phần thể hiện chưa được tốt trong vòng Trại sáng tác 24g bởi các áp lực tinh thần, nên may mắn chưa mỉm cười với các thí sinh này.

Lội ngược dòng không chỉ là giành chiến thắng cuối cùng, để bước tiếp vào đêm chung kết, mà chính là 'lội ngược dòng” trong lòng các HLV và khán giả, một lần nữa tỏa sáng trên sân khấu và chứng minh mình xứng đáng là những gương mặt “nặng ký” của mùa thi Sing My Song 2018.

Sing My Song đã mang đến sân chơi chuyên nghiệp, bổ ích và ý nghĩa dành cho các nhạc sĩ trẻ - để từ đây, sẽ là bước đệm giúp các bạn định hướng được phong cách, âm nhạc mình muốn theo đuổi và phát triển mạnh mẽ hơn trên con đường sự nghiệp hậu thi thố.

Cùng dõi theo hành trình cuối của 11 thí sinh vòng Giải cứu trong hai tập phát sóng 21g15 ngày 29/04/2018 06/05/2018, trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Duy Nguyễn - Tú Nguyễn

Tin mới nhất