Giải Trí

BTS hành trình 2018: Một năm cũ thành công với quá nhiều điều đáng tự hào

Ngọc Trang
Chia sẻ

Từ những bản hit trăm triệu view đến những giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ liên tiếp nhận được, nhóm nhạc nam nhà Big Hit đang chứng minh sức hút và độ lan tỏa rộng khắp trên toàn thế giới.

Nhắc đến Kpop năm 20018, chắc chắn người hâm mộ không thể nào quên cái tên BTS. Cùng với những bản hit đình đám của mình, các chàng trai nhà Big Hit đã thực sự mang đến một năm tuyệt vời với vô số thành công và dấu ấn trong âm nhạc.

6 năm 1 chặng đường âm nhạc chưa bao giờ là dễ dàng đối với 7 thành viên BTS khi nhóm không có được một bệ phóng tài năng thực sự vững chắc và lớn mạnh. Nếu nói BigBang là tên tuổi làm nên YG của ngày hôm nay thì BTS cũng xứng đáng trở thành “con át chủ bài” tương tự đối với Big Hit Entertainment. Đã quá cũ để nhắc lại những gì BTS đã cống hiến cho nền âm nhạc xứ Kim Chi cũng như toàn thế giới trước kia, nhân dịp năm mới sắp đến, hãy cùng Saostar điểm lại những điểm nhấn rực rỡ trong chuỗi hành trình 1 năm đầy thành công của các chàng trai BTS ở 2018 nhé!

Những bản hit triệu view khuynh đảo thị trường âm nhạc thế giới

2018 được coi là một năm hoạt động khá chăm chỉ với các thành viên BTS, khi cả nhóm liên tục tất bật với các sản phẩm và dự án âm nhạc, concert mới. Tiêu biểu nhất trong số đó phải kể đến việc hoàn thành album nổi tiếng Love Yourself: 結 Answer - chính thức ra mắt ngày 24/08/2018.

Ngoại trừ DNAMic Drop là 2 bản hit ra mắt năm 2017, album mới của BTS còn chứa 2 MV làm khuynh đảo thị trường Kpop toàn thế giới. Đó là bộ đôi ca khúc Fake Love Idol. Ngay từ khi phát hành, cả hai đã khiến người hâm mộ chao đảo bởi hình ảnh đẹp, chất nhạc bắt tai đậm chất BTS và chuỗi thành tích nối dài, trước tiên là ở mặt trận Youtube.

Fake Love

Idol

Xét riêng thành tích trên Youtube sau 24 tiếng đầu tiên phát hành, Fake Love đã cán mốc 40.961.289 view, sau đó vài tháng, MV Idol đạt hơn 56.536.811 view, trở thành MV Kpop có lượng xem lớn nhất trong 1 ngày. Bên cạnh đó, cả 2 ca khúc đều leo lên đỉnh các BXH âm nhạc lớn nhỏ tại Hàn Quốc và quốc tế, bao gồm cả Billboard. Với những con số và hiệu ứng kể trên, BTS xứng đáng được vinh danh là những ông hoàng tạo hit năm 2018.

Những con số kỷ lục ấn tượng trên nhiều mặt trận

Chẳng còn là triệu hay chục triệu lượt xem, giờ đây, các ca khúc của BTS đã vượt lên con số hàng trăm triệu view trên Youtube. Đặc biệt, ngày 29/1 vừa qua, MV We Are Bulletproof Pt. 2 của nhóm đã gia nhập đội quân “trăm triệu view”, nâng tổng số ca khúc của nhóm đạt trên thành tích này là 16. Trong số đó, 2 MV ra mắt trong năm nay là Fake Love Idol lần lượt nắm giữ con số ấn tượng là 444.101.137 và 357.758.368 lượt xem.

Bên cạnh đó, không khó để tìm ra những ca khúc của BTS đạt trên 2 triệu lượt khán giả yêu thích trên Youtube. Album Love Yourself: 結 Answer thật sự đã đem về những chuỗi dài kỷ lục cho nhóm trên đấu trường quốc tế: nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng (BXH) album Billboard 200, album tiếng nước ngoài đầu tiên đạt vị trí số 1 tại Hoa Kỳ trong suốt 12 năm qua, sản phẩm âm nhạc Hàn Quốc đầu tiên bán được hơn 1 triệu bản trên Hanteo, doanh thu kỷ lục 1.613.924 bản bán ra sau 5 tháng phát hành, Fake Love lọt top 10 BXH Billboard Hot 100, BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên đạt chứng nhận vàng bởi Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Mỹ nhờ ca khúc Mic Drop đạt 500.000 bản,…

Mic Drop

Những con số kể trên vẫn nhiều thêm, tăng lên từng ngày, từng giờ như minh chứng cho sự thành công của BTS không chỉ trong nước mà còn trên đấu trường quốc tế. Đặc biệt hơn nữa, những kỷ lục cũ bị phá bỏ, kỷ lục mới được tạo ra không ai khác bởi chính các thành viên BTS. Điều này càng khiến người hâm mộ thêm phổng mũi tự hào và chờ đợi thêm nhiều sản phẩm mới ở các chiến binh tài năng nhà Big Hit.

Những chiếc cúp nối dài bảng thành tích không bao giờ hết

Dạo một vòng quanh các sàn đấu, lễ trao giải cuối năm 2018, đầu năm 2019, dường như đâu đâu cũng ngập tràn sự xuất hiện của các chàng trai BTS. Từ Melon Music Awards, Golden Disc Awards, MAMA 2018 đến lễ trao giải uy tín thế giới Billboard Music Awards 2018, không chỉ là niềm tự hào, BTS còn lần lượt làm nên lịch sử, rạng danh nền công nghiệp âm nhạc xứ Kim Chi.

Chẳng cần phải nói, mỗi lần trở lại trong năm của BTS là một lần “càn quét” các sân chơi âm nhạc cuối tuần tại Hàn Quốc. Sức hút của các ca khúc mới vẫn không hề hạ nhiệt sau nhiều tháng ra mắt, cho đến tận những lễ trao giải quan trọng dịp cuối năm.

Bảng vàng thành tích của BTS không thể không nhắc tới 4 chiếc cúp danh giá trong đêm trao giải chính tại MAMA 2018 bao gồm Mwave Global Choice, Best Asian Style, Album Of The Year   Artist Of The Year. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có nhóm nhạc Kpop đạt cúp daesang kép. Mặt khác, chiến thắng này đã nâng tổng số thành tích của nhóm tại MAMA lên tới 13 chiếc cúp (bao gồm 3 cúp Daesang và 10 giải thưởng phụ). Ở những lễ trao giải trong nước như Melon Music Awards, Golden Disc Awards, SBS Awards,... cái tên BTS cũng liên tục được vinh danh trong các hạng mục nhận giải.

Phần trình diễn của BTS tại MAMA 2018.

Trong nước và khu vực châu Á là vậy, còn tại đấu trường quốc tế thì sao? Ngày 22/6/2018, lễ trao giải Disney Radio Music Awards diễn ra trên đất Mỹ gọi tên BTS là người chiến thắng ở 4 hạng mục: Nhóm nhạc xuất sắc nhất, Bản nhạc dance xuất sắc nhất (cho Mic Drops), Người hâm mộ cuồng nhiệt nhất và Ca khúc khiến bạn mỉm cười (cho DNA).

Không dừng lại ở đó, trên đấu trường âm nhạc danh giá Billboard Music Awards, BTS đã làm nên lịch sử khi giành giải ở hạng mục Top Social Artists, vượt qua nhiều tên tuổi đình đám như Justin Bieber, Ariana Grande, Selena Gomez và Shawn Mendes. Bên cạnh đó, sân khấu trình diễn Fake Love trên một lễ trao giải âm nhạc tầm cỡ thế giới mang đến một niềm tự hào không tưởng cho cộng đồng Army cũng như người hâm mộ Kpop toàn cầu.

Màn trình diễn của BTS tại sân khấu sự kiện.

Và hơn tất cả là sự tin yêu, ủng hộ từ người hâm mộ

Những con số kể trên chắc chắn chưa thể nói hết những gì mà BTS đã làm được, cống hiến cho nền âm nhạc Hàn Quốc trong năm qua. Thế nhưng, ngần ấy chiến thắng đủ cho thấy tài năng, những nỗ lực không ngừng nghỉ của các chàng trai đã được đền đáp xứng đáng. Không chỉ là hiện tượng âm nhạc, họ là những người nghệ sĩ thực thụ, là nguồn cảm hứng cho giới trẻ học tập và noi theo.

Ngày 24/9/2018, cộng đồng Army và fan quốc tế vỡ òa trước lời phát biểu của Rap Monster - thay mặt các thành viên BTS tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở thành phố New York. Chỉ với 3 phút ngắn ngủi, BTS muốn truyền cảm hứng cho giới trẻ toàn thế giới thông qua câu chuyện của họ, những gì được truyền tải trong âm nhạc ở chuỗi album Love Yourself.

Bài phát biểu truyền cảm hứng của BTS tại Liên Hợp Quốc.

Bạn có tự hào không khi trở thành một Army, chứng kiến chuỗi thành tích đáng kinh ngạc và những nguồn cảm hứng tích cực mà 7 chàng trai liên tục tạo ra cho giới trẻ trong suốt 1 năm qua? Những chiếc cúp, những lần vinh danh trên các BXH đình đám, những kỷ lục được phá bỏ,… tất cả là con số hữu hạn. Thế nhưng, niềm ngưỡng mộ, tin yêu của khán giả dành tặng cho BTS hẳn mới chính là món quà đáng trân quý nhất mà các chàng trai có được.

Theo thời gian, số lượng fan cafe, người hâm mộ BTS cứ ngày một tăng dần, âm nhạc của họ cũng lan rộng ra phạm vi toàn thế giới. Một nguồn cảm hứng mang tên BTS, một cái tên gắn liền với tuổi thanh xuân của biết bao chàng trai, cô gái, thậm chí là thần tượng của cả những bậc phụ huynh. Người hâm mộ cảm ơn BTS vì đã xuất hiện, mang đến một ý nghĩa nào đó trong cuộc sống của họ, cũng như BTS biết ơn fan vì đã cùng họ đồng hành, chứng kiến con đường âm nhạc gian nan nhưng cũng rực rỡ ánh hào quang chói lọi.

Đây chưa phải điểm dừng, vì BTS chắc chắn còn làm được nhiều điều hơn thế nữa!

Chặng đường âm nhạc của BTS vẫn rực sáng nếu có những ánh mắt dõi theo của người hâm mộ, cũng như thanh xuân của fan luôn có một phần không nhỏ mang tên BTS. Phần kết cho chuỗi thành tích của nhóm nhạc nam đình đám nhà Big Hit đến đây xin được bỏ ngỏ. Bởi lẽ, trong tương lai, chắc chắn họ sẽ còn tạo nên nhiều bất ngờ, với những thành công không tưởng khi tiếp tục nỗ lực, thỏa sức hết mình cho âm nhạc. Bạn và tôi, hãy cùng tiếp tục ủng hộ, dõi theo và chờ đợi điều kỳ diệu mang tên BTS nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất