Giải Trí

Black Pink 2018: Từ những nàng công chúa YG vươn mình thành nữ hoàng Kpop

Tầm Nhiên
Chia sẻ

Năm 2018 sẽ là dấu mốc để đời của 4 cô nàng Black Pink khi trong năm vừa qua hành trình thoát mác thay thế 2NE1 trở thành nhóm nhạc nữ thống trị cả thị trường Kpop, cũng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khắp mọi mặt truyền thông trong nước và quốc tế.

Thành lập vào năm 2016, là nhóm nhạc nữ thuộc thế hệ thứ 3 của nhà YG, 2 năm thành lập Black Pink đã tạo ra những điều phi thường, mặc dù được debut dưới trướng YG là một thuận lợi bước đầu nhưng để vươn lên hàng top thì tài năng chính là điều kiện cần . Cái mác thay thế 2NE1 đeo đuổi 4 cô nàng từ khi nhóm được ra mắt nhưng năm vừa qua Black Pink đã tạo nên rất nhiều thành tích đủ để netizen dần xóa bỏ định kiến về việc thay thế đàn chị.

Ở mảng digital, trong năm qua không có một nhóm nhạc nữ nào làm lên kì tích như Black Pink. Comeback với DDU-DU DDU-DU, 4 cô nàng “Hắc Hường” đã phá kỷ lục của rất nhiều nhóm nhạc, chỉ vói 2 năm ra mắt Black Pink vượt mặt BTS và chỉ đứng sau PSY về lượt người xem trên kênh youtube, không những thế thành tích này còn được Forbe vinh danh trên trang chủ chính thức của họ.

Black Pink cũng phá vỡ kỷ lục người xem MV nhiều nhất trong 24h đầu của BTS trước đó với lượt xem 36,2 triệu views, DDU-DU DDU-DU cũng là MV đạt 200 triệu views nhanh nhất Kpop trong vòng 33 ngày 22 giờ. Hiện tại MV này đã đạt hơn 644 triệu views sau nửa năm ra mắt. Cũng với MV đó, Black Pink trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên có MV trending #1 ở Mỹ và Anh. Trendding hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, phần lớn là #1.

DDU-DU DDU-DU khi ra mắt đạt 93 giờ Perfect All-Kills, 29 giờ Certified All-Kills và 121 giờ Realtime All-Kills. Ca khúc này cũng mang lại thành công vang dội trên trường quốc tế cho 4 cô nàng nhà YG với thành tích đúng top 55 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 toàn cầu, đây là thành tích cao nhất của một nhóm nhạc nữ Kpop tính từ trước đến nay.

Vào thời điểm gần cuối năm, YG cho Jennie ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo với single đầu tay SOLO cũng đạt thành tích khủng khi vừa được tung ra thị trường. Sau 1 ngày ra mắt, Jennie đã đạt được hàng loạt thành tích khủng như đứng đầu trên các BXH nhạc số, đạt chứng nhận All Kill, sở hữu lượng UL cao thứ 2 trong số các nghệ sĩ nữ (2018). Bên cạnh đó, MV SOLO cũng nhanh chóng đạt hơn 192 triệu views tính đến thời điểm hiện tại.

Đặc biệt, chỉ debut chưa đầy một ngày nhưng Jennie (BlackPink) đã đạt được thành tích mà chưa 1 nghệ sĩ nữ solo Hàn Quốc nào làm được, đó là đạt vị trí No.1 trên BXH iTunes Quốc tế (Worldwide iTunes Song) ngay trong ngày đầu ra mắt. Ngoài ra, SOLO cũng đã giành vị trí No.1 trên BXH iTunes của 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. SOLO cũng giúp Jennie tự mình vượt kỉ lục của Kiss And Makeup tại iTunes US khi hạ cánh ở vị trí no.7 (trước đó, Kiss And Makeup đứng vị trí thứ 8 tại iTunes US).

Xét về tổng thể toàn album SQUARE UP đạt không ít thành tích cao. 102,001 bản được bán ra trong tuần đầu ra mắt, giúp Black Pink đạt #6 doanh số album bán chạy nhất của nhóm nhạc nữ trên Hanteo trong tuần đầu tiên. Cùng với DDU-DU DDU-DU, album SQUARE UP cũng lọt top 40 trên BXH Billboard Hot 200 và #1 BXH Billboard World Albums.

Việc tổ chức tour diễn của Black Pink giúp nhóm nhạc này thu về không ít lợi nhuận và tiếng vang. Japan Arena Tour với 89,000 người đã sold out vé trong vòng vài phút. Black Pink cũng vinh dự là nhóm nhạc nữ thế hệ mới đầu tiên tổ chức Dome Concert (Kyocera Dome Osaka) với sức chứa 51.000 người. Tour diễn Black Pink In Your Area đang trong quá trình thực hiện cũng thu hút được hơn hàng ngàn người từ khắm các quốc gia mà 4 cô nàng dừng chân.

Chia sẻ

Bài viết

Tầm Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất