Giải Trí

Biểu diễn ở Malaysia nhưng Vũ Cát Tường lại được báo Singapore 'giật tít'

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Ngày 20/11 Vũ Cát Tường được mời sang Malaysia biểu diễn trong tuần lễ thời trang của Malay, tại sự kiện Vũ Cát Tường thu hút rất nhiều sự chú ý từ truyền thông nước bạn, thế nhưng báo Malaysia chưa kịp lên bài thì báo Singapore đã "giật tít" trước.

Trong bài báo mà Singapore viết về Vũ Cát Tường có ca ngợi rằng cô là một trong những người có công đầu phát triển tài năng âm nhạc nhí của Việt Nam. Vũ Cát Tường đã có 3 mùa ngồi The Voice Kids và trong năm thứ 2 cô đã có thành tích đào tạo được quán quân cho chương trình. Không những vậy họ còn giới thiệu về việc Cát Tường gia nhập Universal và ra mắt album có sức ảnh hưởng. Dự định sắp tới của Vũ Cát Tường sẽ tấn công thị trường Singapore. Tờ bandwagon.asia không ngại PR cho Vũ Cát Tường khi phóng bút về những thứ chỉ Vũ Cát Tường mới là người dám thử ở đất nước Việt Nam khi trong một album có rất nhiều thể loại âm nhạc. Phóng viên thực hiện bài báo còn không quên giới thiệu concert vừa diễn ra của “nàng mèo”.

Bài báo về Vũ Cát Tường trịnh trọng trên trang Bandwagon.asia

Bandwagon.asia cũng đã có bài phỏng ngắn với Vũ Cát Tường:

- Chào mừng bạn đến với Singapore! Gần đây bạn đang bận rộn với dự án nào?

Tôi vừa hoàn thành concert thứ hai tại Việt Nam vào ngày 10 tháng 11. Thật tuyệt vời và tôi vẫn còn đang hạnh phúc về điều đó cho đến tận bây giờ. Hiện tại, lịch trình của tôi khá dày đặc. Sau concert, tôi đã bay tới đây để thực hiện một vài cuộc phỏng vấn. Tôi hy vọng rằng, lần này, tôi sẽ gặp gỡ nhiều người hơn và giới thiệu về âm nhạc Việt Nam.

- Hầu hết các bài hát của bạn có sự kết hợp giữa tiếng Anh và tiếng Việt. Tại sao điều đó lại quan trọng đối với phong cách của bạn?

Đó là sự khác biệt trong album mới nhất của tôi. Cách tôi cảm thụ những giai điệu và quan điểm của tôi cũng khác người. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc những thể loại âm nhạc đó nên xuất hiện tại Việt Nam. Tôi muốn người nghe, kể cả những người nước ngoài cũng sẽ hiểu được thông điệp của các bài hát. Trong tương lai, tôi hy vọng sẽ có thật nhiều bài nhạc có sự pha trộn cân bằng giữa tiếng Anh và tiếng Việt, tương tự như Stardom.

- Bạn có kế hoạch phát hành một full album tiếng Anh không?

Có nhưng đó là một kế hoạch dài hạn.

- Bạn đã học rap ở đâu? Và người có sức ảnh hưởng lớn nhất với bạn là ai?

Điều đó tôi hoàn toàn tự học. Đây là lần đầu tiên tôi đưa rap vào bài hát của tôi. Trong suốt thời gian thực hiện The Voice Kids Việt Nam, tôi đã hát những bản ballad. Mọi người đã cảm nhận các bài hát tự sáng tác của tôi bằng một cảm xúc tình cảm và đầy tâm sự. Khi tôi phát hành một bài hát rap, mọi người đã bị sốc. Phải mất thời gian để mọi người quen với nó. Sau khi hát live bài rap trong concert tại Việt Nam, họ bắt đầu chấp nhận tôi như một ca sĩ đa sắc màu.

Tôi đã đến concert của G-Dragon ở Hàn Quốc cách đây hai năm, và đó là lần đầu tiên tôi thấy một nghệ sĩ nào đó rap live trên sân khấu. Cách anh ấy rap trên sân khấu thật là dễ dàng. Eminem cũng là một rapper khác truyền cảm hứng cho tôi.

- Thông điệp đằng sau bài hát mới nhất - 'Leader' của bạn là gì?

Đó là một ca khúc cho thế hệ trẻ dám mơ ước và tạo nên sự khác biệt. Đây cũng là một bài hát mà tôi đã nói nên ý kiến ​​của mình. Tôi đã cố gắng để phá vỡ giới hạn, đặc biệt là với rap. Trong tương lai, mọi người sẽ có thể thấy sự phát triển của tôi khi tôi phát hành thêm nhiều bài hát rap.

- Điều gì khiến bạn đặt tên album chủ đề là Stardom?

Album này phản ánh quá trình khám phá sự sáng tạo của tôi. Nó không chỉ là một thể loại. Vì vậy, về cách tôi đặt tên album là muốn thể hiện bản thân mình theo những cách khác nhau.

- Hãy cho chúng tôi biết về bài hát 'San Francisco' có ý nghĩa gì với bạn?

Tôi đã viết bài hát như một câu chuyện tình yêu. Hai người yêu đã tức giận và có một sự hiểu lầm. Sau đó, khi họ cố gắng giải quyết nó, không ai hiểu được lý do của đối phương. Họ càng cố gắng giải thích thì hiểu lầm càng đi xa.

- Được biết, bạn là HLV của The Voice Kids trong nhiều năm. Tại sao chương trình đó lại quan trọng đối với bạn và những nền tảng để nuôi dưỡng tài năng của trẻ em?

Tôi đã tham gia chương trình trong ba năm và tôi có rất nhiều kỉ niệm đẹp với tất cả những đứa trẻ tôi đã làm việc cùng. Tôi cảm thấy rằng mọi người thường chờ đợi cho đến khi họ lớn tuổi hơn để bắt đầu trở thành HLV nhưng tôi vẫn còn trẻ, và tôi có nhiều năng lượng hơn. Tôi có thời gian để sáng tác, viết nhạc và vẫn là người cố vấn. Những đứa trẻ trong chương trình sống xa thành phố và bọn trẻ rất tài năng nhưng lại không có tiền đề để theo đuổi ước mơ. Khi tôi thấy niềm đam mê âm nhạc của bọn trẻ, tôi cảm thấy đây là một cơ hội tốt nếu chúng tôi có thể hướng dẫn trẻ em càng sớm càng tốt để bọn chúng có thể tự tin khi lớn lên.

- Điều bạn mong ước trong năm 2019?

Về âm nhạc, mục tiêu của tôi cho năm 2019 là cống hiến thật nhiều cho âm nhạc, concert và phát triển nó ra quốc tế với sự hỗ trợ của Universal Music. Tôi có rất nhiều việc phải làm trong tương lai sắp tới và tôi thích hành động hơn là qua những lời nói.

Link bài về Vũ Cát Tường trên Bandwagon.asia, clik xem tại đây

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất