Tối ngày 02.08, một cư dân mạng đăng tải hình ảnh liên quan đến Tiêu Chiến trên Weibo, điểm đáng chú ý trong ảnh chính là biển quảng cáo của nam diễn viên bị xếp xó một góc. Khách hàng tại siêu thị hay trung tâm thương mại chẳng thể nào thấy được hình ảnh của anh vì bị che khuất bởi biển quảng cáo khác.
Đương nhiên, việc sắp xếp như thế này là do nhân viên tiếp thị của thương hiệu trình bày hoặc là dụng ý của cấp trên. Động thái này của phía thương hiệu đối xử với người đại diện như thế khiến dư luận khó hiểu, phải chăng Tiêu Chiến đã bị hắt hủi?
Đây là thương hiệu sữa do Tiêu Chiến, Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh làm người đại diện. Ở góc biển quảng cáo của ngôi sao Trần tình lệnh xếp rất nhiều hộp sản phẩm. Được biết, giá của 2 hộp là 80 tệ, thế nên mỗi hộp sẽ có giá là 40 tệ. Điều đáng nói, giá gốc trước kia của sản phẩm sữa này lên đến 50 tệ/hộp, vậy là mỗi hộp giảm giá đến 10 tệ.
Không chỉ nhãn hàng sữa này mà có đến hai thương hiệu khác do Tiêu Chiến làm đại diện cũng có tình trạng giảm giá tương tự. Đa phần lý do sản phẩm giảm giá dù không phải dịp đặc biệt là vì hàng tồn kho còn quá nhiều, tốc độ tiêu thụ chậm. Có lẽ, các sản phẩm được Tiêu Chiến đại diện không thể bán được vì sự cố 227 xảy ra.
(Sự cố 227 diễn ra vào ngày 27 tháng 2 khi fan Tiêu Chiến report, đánh sập vĩnh viễn trang AO3 tại Trung Quốc).
Tiêu Chiến đang bị dư luận chống đối, tẩy chay trên diện rộng, fan chỉ có thể giúp đỡ, gánh một phần nào doanh thu sản phẩm trong thời gian ngắn, không thể kéo dài. Đối diện với tình trạng này khiến nam minh tinh gánh chịu vô vàn khó khăn. Hy vọng trong thời gian sắp tới, mọi chuyện tốt đẹp hơn sẽ đến với Tiêu Chiến.