Giải Trí

Bích Tuyết The Voice 2019: 'Tôi không thay đổi để đỡ nhạt mà là khám phá chính bản thân mình'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Thí sinh Trần Lê Bích Tuyết của đội HLV Thanh Hà nhận được nhiều đánh giá tích cực sau màn trình diễn đầy ma mị ở vòng Đo ván The Voice 2019.

Giành chiến thắng trong vòng Đo ván - The Voice 2019 trước Vương Chí Bảo của đội huấn luyện viên Tuấn Ngọc, thí sinh Trần Lê Bích Tuyết còn gây bất ngờ khi thể hiện ca khúc Comme Toi bằng chất giọng ma mị, cuốn hút. Ở đêm thi Đấu loại - Play-Off đầu tiên, học trò Thanh Hà lại dự thi với một bài hát sôi động, hoàn toàn khác biệt với sở trường Ballad ở 3 vòng thi trước. Bích Tuyết không xem đây là sự chuyển hướng, theo đuổi hình tượng ca sĩ giải trí mà chỉ là thay đổi để khám phá và phát triển bản thân, tận dụng mọi cơ hội để tỏa sáng trên sân khấu.

Phần thi Đo ván của Bích Tuyết và Chí Bảo.

- Xin chào Bích Tuyết. Chúc mừng bạn đã chiến thắng trong phần Đo ván cùng nhóm Chí Bảo. Cảm xúc và suy nghĩ của Tuyết như thế nào về đối thủ khi bốc thăm trúng Chí Bảo? Tuyết đánh giá ra sao về phần thi của “đối thủ”?

- Chí Bảo là người bạn hay cùng tâm sự, sẻ chia với Tuyết trong cuộc thi. Khi bốc thăm trúng tên của Bảo, Tuyết đã rất buồn nhưng bản thân tự nhủ không được ủy mị để tránh gây mất tinh thần của cả hai. Tuyết tin rằng cả bản thân mình và Chí Bảo đã hát trên sân khấu ấy bằng tất cả niềm đam mê.

Dẫu ai thắng ai thua thì với Tuyết, Bảo luôn là một cậu bạn tốt bụng, dễ thương và đầy lòng nhiệt thành. Cuộc thi này với tất cả những ai phải dừng lại đều không phải là kết thúc mà chính là khởi đầu. Tuyết luôn cầu mong những người bạn đáng trân quý sẽ có những bước tiến đầy triển vọng sau cuộc thi.

- Dường như Bích Tuyết rất bình tĩnh và tập trung từ khi bốc thăm, trình diễn cho đến khi nhận kết quả. Sự bình tĩnh này có phải là do Tuyết chuẩn bị kỹ càng và tự tin với bài hát của mình?

- Mọi người khi nhìn vào biểu cảm của Tuyết lúc ấy có thể nghĩ rằng do Tuyết bình tĩnh hoặc thật sự tự tin nhưng mọi việc lúc đó lại là một câu chuyện rất khác. Gương mặt bình tĩnh đó chính là gương mặt đang phải tự vực dậy tinh thần cũng như trấn an bản thân.

Như mọi người thấy, Tuyết là thí sinh cuối cùng của team Thanh Hà bước vào vòng Đo ván, cảm giác vừa mệt vừa lo lắng vì phải chờ đợi cũng như phải lắng nghe đội bạn thể hiện tốt khiến Tuyết khá áp lực và hồi hộp.

Để vượt qua những suy nghĩ mang tính cá nhân đầy bất lợi ấy, Tuyết phải thật sự tĩnh tâm và tự trấn an chính mình rằng hãy bước lên sân khấu biểu diễn, sống trọn vẹn với những phút giây hiếm hoi được hát dưới ánh đèn lộng lẫy, không so đo, ngần ngại hay ganh đua.

- Trước khi biết được kết quả, Bích Tuyết nghĩ mình có bao nhiêu % cơ hội chiến thắng trước Chí Bảo? Cảm xúc của bạn như thế nào khi biết mình mang về chiến thắng cuối cùng cho team Thanh Hà ở vòng Đo ván? 

- Nghe có vẻ lạ kì nhưng thật sự trước khi nghe kết quả bình chọn, trong đầu Tuyết chỉ văng vẳng dư âm tiếng đàn của ban nhạc Hoài Sa, chưa dứt ra được. Tuyết nắm tay Bảo tận hưởng những giây phút hiếm hoi được đứng trầm ngâm dưới ánh đèn sân khấu.

Ngay lúc ấy, ai thắng thua chẳng còn quan trọng. Điều quý giá nhất là cả hai đã cố gắng bằng tất cả sức lực của bản thân. Đem về chiến thắng cho team chị Hai, bỏ qua tính chất tranh đua - là niềm hạnh phúc, là “quả ngọt” của sự chân thành trong nghệ thuật, của những khát khao cống hiến và đam mê cháy bỏng với nghề.

- Phần thi của thí sinh nào ở vòng Đo ván khiến Bích Tuyết ấn tượng nhất? Thí sinh nào bị loại khiến Tuyết tiếc nuối nhất?

- Mỗi thí sinh là một sắc màu, Tuyết theo dõi và cảm thấy tất cả các bạn đều để lại cho Tuyết những ấn tượng riêng biệt. Tuyết rất tin vào chữ “duyên”. Các bạn mỗi người đều có nét hay riêng nên chính duyên số sẽ quyết định xem ai tiếp tục gắn bó, ai dừng lại để mở ra một trang sách mới đầy những hứa hẹn. Dù như thế nào, tất cả mọi người đều đã có những ký ức thật đẹp với The Voice năm nay. Đó mới là điều đáng trân quý.

- Phần thi của Bích Tuyết nhận được lời khen của các HLV về độ chuyên nghiệp: chỉn chu về trang phục, có câu chuyện gắn liền với hình tượng “cô dâu”. Ca sĩ giải trí có phải là hình tượng đang Bích Tuyết hướng đến?

- Hãy trở thành phiên bản tốt nhất của chính bản thân mình. Bích Tuyết không gò bó mình phải trở thành điều gì, chỉ mong mỏi bản thân sẽ không ngừng nỗ lực để học hỏi, phấn đấu để đi lên, tiến bộ trong sự khiêm nhu và vượt qua những thử thách mà chính bản thân tự đặt ra.

- Teaser cuối tập 11 đã hé lộ Bích Tuyết lần đầu thể hiện tiết mục sôi động, có vũ đạo. Dường như Tuyết đang có sự chuyển hướng để thu hút và không còn “nhạt nhòa” trong những phần thi kế tiếp?

- Có một câu nói mà Bích Tuyết rất tâm đắc là “Hãy tin tưởng chính bản thân mình. Bạn có thể làm được nhiều hơn những gì bạn nghĩ”. Không phải chuyển hướng để không còn nhạt nhòa mà là lột xác để tự khám phá những giới hạn của bản thân.

Tuyết sẽ không bao giờ ép bản thân làm điều mình không thể. Vì vậy tất cả những gì Tuyết thể hiện trong suốt cuộc thi đều là tâm huyết mà Tuyết hết lòng muốn chính mình dần tiến bộ hơn.

- Có không ít bình luận cho rằng gương mặt, phong cách và giọng hát của Bích Tuyết rất giống với quán quân mùa 5 là Ngọc Ánh. Tuyết có áp lực không vì màu sắc tương tự cựu quán quân sẽ không được chú ý và đánh giá cao?

- Mỗi người nghệ sĩ là một màu sắc. Mỗi màu sắc lại có đủ sắc độ. Tuyết thấy vui vì được so sánh với chị Ngọc Ánh, một nghệ sĩ trẻ vừa xinh đẹp lại tài năng. Những bình luận cho rằng Tuyết giống chị Ngọc Ánh đối với Tuyết là những lời khen ngợi rất quý báu chứ không mang đến áp lực. Tuyết sẽ luôn cố gắng học hỏi cũng như tốt hơn nữa trong những vòng thi sắp tới.

- Chiến thắng ở vòng Đo ván, khán giả chắc chắn sẽ chú ý và chờ đợi nhiều ở Bích Tuyết trong các phần thi kế tiếp. Tuyết có thể chia sẻ một chút về phần thi ở đêm Trình diễn - Liveshow 1?

- Như các bạn cũng đã xem qua teaser, Bích Tuyết sẽ thể hiện một bài hát hiện đại, có vũ đạo với 100% sự nghiêm túc và đam mê. Vẫn sẽ là một Bích Tuyết đầy nhiệt huyết và nỗ lực. Mọi người hãy đón chờ Bích Tuyết càng ngày càng tiến bộ nhé.

- Cảm ơn Bích Tuyết vì những chia sẻ. Chúc bạn tiếp tục có những phần thi thành công và tiến xa tại The Voice - Giọng hát Việt 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất